ผลิตภัณฑ์กว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้สร้างกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าแล้วก็บริการ สิ่งที่เป็นปัญหานั้นก็คือจะทำ
ยังไงให้สินค้าเป็นที่รู้จัก และจะทำยังไงให้ลูกค้าเลือกบริโภคสินค้าตัวนี้มากยิ่งกว่าสินค้าตัวอื่นแน่นอนว่าจำเป็นที่จะต้องมีการโฆษณา
ทั้งนั้นอุปกรณ์ที่สะดุดตามากสำหรับในการโน้มน้าวสินค้าในด้านการเข้าถึงแล้วก็สร้างวิชาความรู้จะให้กับผู้คนผ่านการมองมองเห็น สามารถ
เข้าถึงฝูงชนได้นานาประการรวมทั้งไม่น้อยเลยทีเดียวโน่นเป็น “ป้ายไวนิล” ซึ่งในช่วงเวลานี้สามารถเห็นสื่อประเภทนี้ได้ตามบริเวณที่มีฝูงชนจอแจ
เป็นจุดที่พินิจพิเคราะห์รวมทั้งเห็นได้ง่าย ได้แก่ ตามอาคารสูง ทางด่วน ฯลฯจะมีทั้งป้ายโครงเหล็ก ป้ายใบเสร็จรับเงินกระดาน ป้ายแบนเนอร์ฝังฝาผนัง หรือ
จะเป็นป้ายราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล ฯลฯ ทั้งนั้นในเวลานี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่ล้นหลามขึ้นอยู่กับประเภทวัสดุ
และการใช้งานเป็นสำคัญ
มูลเหตุที่ป้ายไวนิลเป็นที่ชื่นชอบกันมากนั้นสาเหตุจากความรู้ความเข้าใจสำหรับในการยั่วยวนใจ การเข้าถึงผู้ซื้อจำนวนไม่น้อยไม่ระบุ
จุดมุ่งหมายรวมทั้งมีค่าย่อมเยา ซึ่งทั้งสามประการฉะนี้เป็นจุดเด่นของสื่อจำพวกนี้ โดยสามารถอธิบายได้เป็นข้อๆดังนี้ ข้อแรก ด้านความรู้ความเข้าใจ
สำหรับเพื่อการเย้ายวนใจความพึงพอใจหรือเรียกร้องความพึงพอใจ สาเหตุจากมนุษย์มักดูและก็ดูไปในจุดที่สะดุดตาและมองผิดแผกแตกต่างอยู่เสมอ สมมุติว่าพื้นที่
ธรรมดานั้นเป็นอาคารสิ่งก่อสร้างโดยธรรมดาแม้กระนั้นเมื่อมีป้ายไวนิลที่มีความไม่เหมือนคนก็ชอบจำต้องเบนไปมองดูอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งถ้าเกิดมีเนื้อความหรือ
รูปภาพที่น่าสนใจแล้วยิ่งมีความสามารถ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงสามัญชนจำนวน ถ้าเปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์เช่นกัน ตัวอย่างเช่น ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีจำนวนรอบๆเล็กรวมทั้งการเข้าถึงเฉพาะสังคมที่เป็นจุดหมาย การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่กำหนดปริมาณแล้วก็ผู้คนหลากหลาย
ชนิดไม่จำกัดสังคมมากกว่า และก็สุดท้ายข้อสาม ด้านราคา สำหรับโฆษณาแบบย้ำการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายสำหรับการผลิตที่สูงมากมายเมื่อเปรียบเทียบป้ายแสดงราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายที่ใช้สำหรับโฆษณาสามารถแบ่งได้นานาประการ ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน เป็นต้นว่าป้ายไวนิลใช้ภายใน ข้างนอกอาคาร เป็นต้น
หรือ ด้านอุปกรณ์แผ่นป้ายรับทำป้าย ได้แก่ ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟ ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ เป็นต้น แต่ที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับเป้าหมายสำหรับในการใช้งาน โดยสามารถที่จะทำการแบ่งออกได้ออกเป็น 4 จำพวก
1.ป้ายไวนิลบิลกระดาน คือ ป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนนหนทาง บนทางด่วน ซึ่งจำเป็นต้องสามารถการสังเกตเห็นได้ง่าย แม้ในขณะนั่งรถยนต์ที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลจำพวกนี้จะไม่เน้นสำหรับในการแสดงเนื้อหาผลิตภัณฑ์แต่ว่าจะเน้นในด้านสร้างวิชาความรู้จะมากกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะเน้นย้ำในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอสมควรเพื่อง่ายสำหรับเพื่อการพินิจสำหรับการเดินผ่านไปๆมาๆ โดยมักจะมี
จุดประสงค์ในการเย้ายวนใจ ชักจูงในพอใจผลิตภัณฑ์ ดังเช่น โปรโมชั่น เสนอแนะร้านค้า เป็นต้น
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลล่อใจความสนใจที่มีขนาดใหญ่แต่ว่าไม่มากเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะเน้นในที่คนชอบยืน
รอหรือมีเวลาสำหรับการอ่านมาก เป็นต้นว่า ตามป้ายหยุดรถโดยสารประจำทาง ใต้ตึก ห้องอาหาร ฯลฯ
ป้ายไวนิลนั้นจะสำเร็จต้องมีสิ่งที่เหมาะทบทวนไว้เป็นส่วนประกอบ คือ
1.การออกแบบแล้วก็รายละเอียดปลีกย่อยผลิตภัณฑ์ที่สมควร รายละเอียดและรูปภาพต้องเข้าใจง่าย แน่ชัดไม่สลับซับซ้อน ผู้ชมรู้เรื่องในสิ่งที่มุ่งหมายสื่อได้แจ่มแจ้ง
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับรายละเอียดกับตำแหน่งที่จำเป็นต้องใช้ติด สมมุติถ้าเกิดขึ้นป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางอาคารสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลในการใช้งาน แม้ป้ายบิลบอร์ดขนาดใหญ่ถ้าเกิดติดไม่ถูกตำแหน่งอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีความสามารถไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาไม่แพงถ้าในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.อุปกรณ์ที่เลือกใช้ คุณสมบัติของวัสดุมีผลอย่างยิ่งในด้านอายุการใช้งาน เนื่องจากป้ายไวนิลไม่ได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง บางคราวติดไว้นานเป็นเดือน
แม้ใช้วัสดุไม่แม่นยำแล้วก็จะมีผลให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ ตัวอย่างเช่น งานที่ใช้ภายนอกต้องทนกับสภาพแวดล้อม แสงแดด ฝน ควรเป็น
วัสดุที่จำต้องทนทานเป็นหลัก หากเป็นข้างในอาคารป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็นับว่าเพียงพอ
ปัจจุบันการทำแผ่นป้ายรับทำป้ายที่ใช้โฆษณานั้นไม่ได้มีสนนราคาแพงมากเท่าในสมัยก่อนเนื่องจากว่ามีเทคโนโลยีการผลิตที่พัฒนาเพิ่มมากขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการรายย่อย
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย แล้วก็ทั้งหมดป้ายโฆษณาราคาถูกไม่ได้ความว่าป้ายไม่มีคุณภาพ จะต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นหลัก
เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : https://youtu.be/ulauBrg5yo8
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น