ผลิตภัณฑ์กว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้ผลิตกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์และบริการ สิ่งที่เป็นปัญหาก็คือจะทำ
อย่างไรให้ผลิตภัณฑ์เป็นที่รู้จัก แล้วก็จะทำเช่นไรให้ลูกค้าเลือกบริโภคผลิตภัณฑ์ตัวนี้มากกว่าสินค้าตัวอื่นแน่นอนว่าต้องมีการประชาสัมพันธ์
ทั้งนั้นวัสดุที่สะดุดตามากสำหรับในการชักจูงผลิตภัณฑ์ในด้านการเข้าถึงและก็สร้างความรู้จะให้กับผู้คนผ่านการมองเห็น สามารถ
เข้าถึงกลุ่มคนได้หลากหลายและก็เยอะมากๆโน่นคือ “ป้ายไวนิล” ซึ่งขณะนี้สามารถมองเห็นสื่อประเภทนี้ได้ตามบริเวณที่มีกลุ่มชนคึกคก
เป็นจุดที่พินิจพิเคราะห์และก็เห็นได้ง่าย เช่น ตามอาคารสูง ทางด่วน เป็นต้นจะมีทั้งป้ายโครงเหล็ก ป้ายใบเสร็จรับเงินบอร์ด ป้ายแบนเนอร์ฝังผนัง หรือ
จะเป็นป้ายราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล เป็นต้น ทั้งนั้นในเวลานี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่เยอะมากขึ้นกับชนิดอุปกรณ์
และก็การใช้แรงงานเป็นสำคัญ
สาเหตุที่ป้ายไวนิลเป็นที่นิยมกันมากมายนั้นอันเนื่องมาจากความสามารถสำหรับเพื่อการล่อใจ การเข้าถึงผู้บริโภคเป็นจำนวนมากไม่กำหนด
จุดมุ่งหมายแล้วก็มีค่าถูก ซึ่งทั้งสามอย่างนี้เป็นข้อดีของสื่อชนิดนี้ โดยสามารถแจกแจงได้เป็นข้อๆดังนี้ ข้อแรก ด้านความรู้ความเข้าใจ
ในการเย้ายวนใจความสนใจหรือเรียกร้องความพอใจ อันเนื่องมาจากมนุษย์มักมองและดูไปในจุดที่เด่นแล้วก็ดูแตกต่างกันอยู่เสมอ สมมติว่าพื้นที่
ปกตินั้นเป็นอาคารสิ่งก่อสร้างโดยธรรมดาแต่ว่าเมื่อมีป้ายไวนิลที่มีความต่างคนก็มักจะจำต้องเบนไปมองดูอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งถ้ามีเนื้อความหรือ
รูปภาพที่น่าดึงดูดแล้วยิ่งมีศักยภาพ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงประชาชนปริมาณ แม้เปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์เช่นเดียวกัน ได้แก่ ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีปริมาณบริเวณเล็กและการเข้าถึงเจาะจงสังคมที่เป็นเป้าหมาย การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่กำหนดจำนวนและผู้คนหลากหลาย
ประเภทไม่จำกัดสังคมมากยิ่งกว่า แล้วก็ท้ายที่สุดข้อสาม ด้านราคา สำหรับโฆษณาแบบเน้นการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายสำหรับการผลิตที่สูงมากมายเมื่อเทียบเคียงป้ายแสดงราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายที่ใช้สำหรับโฆษณาสามารถแบ่งได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน เป็นต้นว่าป้ายไวนิลใช้ด้านใน ข้างนอกอาคาร เป็นต้น
หรือ ด้านวัสดุแผ่นป้ายรับทำป้าย อาทิเช่น ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟ ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ เป็นต้น แต่ว่าที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับจุดหมายสำหรับในการใช้งาน โดยสามารถที่จะทำการแบ่งออกได้ออกเป็น 4 ประเภท
1.ป้ายไวนิลบิลบอร์ดหมายถึงป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนนหนทาง บนทางด่วน ซึ่งจำต้องสามารถการสังเกตเห็นได้ง่าย ในขณะนั่งรถที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลจำพวกนี้จะไม่ย้ำสำหรับเพื่อการแสดงรายละเอียดผลิตภัณฑ์แต่ว่าจะย้ำในด้านสร้างวิชาความรู้จักมากยิ่งกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะเน้นในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอประมาณเพื่อง่ายในการไตร่ตรองสำหรับในการเดินผ่านไปๆมาๆ โดยชอบมี
จุดมุ่งหมายสำหรับเพื่อการล่อใจ ชักนำในพอใจสินค้า ดังเช่น โปรโมชั่น เสนอแนะร้านค้า เป็นต้น
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลล่อใจความสนใจที่มีขนาดใหญ่แม้กระนั้นไม่มากมายเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะย้ำในที่คนชอบยืน
รอหรือมีเวลาสำหรับการอ่านมากมาย เช่น ตามป้ายหยุดรถโดยสารประจำทาง ใต้ตึก ห้องอาหาร ฯลฯ
ป้ายไวนิลนั้นจะได้ผลควรจะมีสิ่งที่สมควรทบทวนไว้เป็นส่วนประกอบหมายถึง
1.การออกแบบและก็รายละเอียดปลีกย่อยสินค้าที่สมควร เนื้อหาและก็รูปภาพจำเป็นต้องเข้าใจง่าย แจ่มกระจ่างไม่ซับซ้อน คนดูรู้เรื่องในสิ่งที่มุ่งหมายสื่อได้แจ่มชัด
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับรายละเอียดกับตำแหน่งที่จำเป็นต้องใช้ติด สมมติถ้าปิดป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางตึกสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลที่ตั้งในการใช้งาน หากแม้ป้ายใบเสร็จรับเงินบอร์ดขนาดใหญ่แม้ติดไม่ถูกตำแหน่งอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีความสามารถไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาถูกหากในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.สิ่งของที่เลือกใช้ คุณสมบัติของวัสดุส่งผลอย่างมากในด้านอายุการใช้งาน เพราะเหตุว่าป้ายไวนิลมิได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง บางเวลาติดไว้นานเป็นเดือน
ถ้าหากใช้วัสดุไม่แม่นแล้วหลังจากนั้นก็จะทำให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ อาทิเช่น งานที่ใช้ข้างนอกจำเป็นต้องทนกับสิ่งแวดล้อม แสงอาทิตย์ ฝน ต้องเป็น
สิ่งของที่จำต้องทนเป็นหลัก ถ้าเกิดเป็นด้านในอาคารป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็ถือว่าเพียงพอ
ตอนนี้การทำแผ่นป้ายรับทำป้ายสำหรับโฆษณานั้นมิได้มีราคาแพงมากเท่าในอดีตกาลเนื่องจากว่ามีเทคโนโลยีการสร้างที่ปรับปรุงมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้ประกอบการรายย่อย
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย และก็ทั้งนั้นป้ายที่ใช้สำหรับโฆษณาราคาไม่แพงไม่ได้เรื่องไม่ได้ราวว่าป้ายไม่มีประสิทธิภาพ จำต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นหลัก
เครดิต : https://youtu.be/ulauBrg5yo8
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น