ผลิตภัณฑ์กว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้สร้างกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าและก็บริการ สิ่งที่เป็นปัญหานั้นก็คือจะทำ
อย่างไรให้สินค้ามีชื่อเสียง และก็จะทำเช่นไรให้ลูกค้าเลือกบริโภคสินค้าตัวนี้มากกว่าผลิตภัณฑ์ตัวอื่นแน่ๆว่าจำต้องมีการประชาสัมพันธ์
ทั้งหมดเครื่องมือที่โดดเด่นมากสำหรับเพื่อการชักนำผลิตภัณฑ์ในด้านการเข้าถึงแล้วก็สร้างวิชาความรู้จะให้กับผู้คนผ่านการมองเห็น สามารถ
เข้าถึงกลุ่มชนได้นานัปการรวมทั้งจำนวนไม่ใช่น้อยนั่นเป็น “ป้ายไวนิล” ซึ่งทุกวันนี้สามารถเห็นสื่อประเภทนี้ได้ตามรอบๆที่มีฝูงคนจอแจ
เป็นจุดที่พิเคราะห์และเห็นได้ง่าย ได้แก่ ตามอาคารสูง ทางด่วน ฯลฯจะมีป้ายโครงเหล็ก ป้ายบิลกระดาน ป้ายแบนเนอร์ฝังผนัง หรือ
จะเป็นป้ายบอกราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล ฯลฯ ทั้งนั้นตอนนี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่มากไม่น้อยเลยทีเดียวขึ้นอยู่กับจำพวกวัสดุ
และการใช้งานเป็นหลัก
ปัจจัยที่ป้ายไวนิลเป็นที่นิยมกันมากมายนั้นสาเหตุจากความรู้ความเข้าใจสำหรับการดึงดูด การเข้าถึงผู้ซื้อจำนวนไม่ใช่น้อยไม่กำหนด
วัตถุประสงค์และก็มีค่าถูก ซึ่งสามอย่างนี้เป็นจุดเด่นของสื่อชนิดนี้ โดยสามารถขยายความได้เป็นข้อๆดังต่อไปนี้ ข้อแรก ด้านความสามารถ
สำหรับในการดึงดูดความสนใจหรือเรียกร้องความพึงพอใจ อันเนื่องมาจากมนุษย์มักมองดูและก็พิจารณาไปในจุดที่เด่นแล้วก็มองไม่เหมือนกันอยู่เสมอ สมมุติว่าพื้นที่
ธรรมดานั้นเป็นตึกสิ่งปลูกสร้างโดยธรรมดาแต่เมื่อมีป้ายไวนิลที่มีความต่างคนก็มักจะจำเป็นต้องเบนไปมองดูอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งถ้ามีใจความหรือ
รูปภาพที่น่าสนใจแล้วยิ่งมีความสามารถ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงสามัญชนปริมาณ หากเปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์เหมือนกัน เช่น ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีจำนวนบริเวณเล็กและการเข้าถึงเจาะจงสังคมที่เป็นวัตถุประสงค์ การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่จำกัดจำนวนรวมทั้งผู้คนหลากหลาย
ประเภทไม่จำกัดสังคมมากยิ่งกว่า และก็ในที่สุดข้อสาม ด้านราคา สำหรับสื่อโฆษณาแบบเน้นการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายสำหรับการผลิตที่สูงมากเมื่อเทียบเคียงป้ายบอกราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายโฆษณาสามารถแบ่งได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน อย่างเช่นป้ายไวนิลใช้ด้านใน ด้านนอกอาคาร เป็นต้น
หรือ ด้านอุปกรณ์แผ่นป้ายรับทำป้าย ยกตัวอย่างเช่น ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟ ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ ฯลฯ แต่ว่าที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับวัตถุประสงค์สำหรับเพื่อการใช้งาน ซึ่งสามารถแบ่งได้ออกเป็น 4 จำพวก
1.ป้ายไวนิลใบเสร็จรับเงินบอร์ดหมายถึงป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนนหนทาง บนทางด่วน ซึ่งจะต้องสามารถการสังเกตมองเห็นได้ง่าย ถึงแม้ในขณะนั่งรถยนต์ที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลประเภทนี้จะไม่เน้นสำหรับเพื่อการแสดงรายละเอียดสินค้าแต่จะย้ำในด้านสร้างวิชาความรู้จักมากกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะเน้นย้ำในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอประมาณเพื่อให้ง่ายในการพินิจพิเคราะห์สำหรับเพื่อการเดินผ่านไปๆมาๆ โดยชอบมี
เป้าหมายสำหรับเพื่อการยั่วยวนใจ ชักนในพอใจสินค้า อาทิเช่น โปรโมชั่น เสนอแนะร้าน เป็นต้น
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลเย้ายวนใจความพึงพอใจที่มีขนาดใหญ่แต่ไม่มากเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะเน้นในที่คนมักจะยืน
รอคอยหรือมีเวลาสำหรับการอ่านมากมาย ยกตัวอย่างเช่น ตามป้ายรถเมล์ ใต้ตึก ห้องอาหาร ฯลฯ
ป้ายไวนิลนั้นจะได้ผลจะต้องมีสิ่งที่ควรทวนไว้เป็นองค์ประกอบเป็น
1.การออกแบบแล้วก็รายละเอียดปลีกย่อยสินค้าที่เหมาะสม รายละเอียดรวมทั้งรูปภาพจะต้องเข้าใจง่าย แจ้งชัดไม่ซับซ้อน คนดูรู้เรื่องในสิ่งที่ตั้งใจสื่อได้แจ่มแจ้ง
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับเนื้อหากับตำแหน่งที่จำเป็นต้องใช้ติด สมมุติถ้าติดป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางอาคารสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลที่ตั้งสำหรับในการใช้งาน ป้ายบิลบอร์ดขนาดใหญ่ถ้าเกิดติดไม่ถูกตำแหน่งอาจจะมีความสามารถไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาไม่แพงถ้าหากในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.วัสดุที่เลือกใช้ คุณสมบัติของวัสดุส่งผลอย่างมากในด้านอายุการใช้งาน ด้วยเหตุว่าป้ายไวนิลไม่ได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง ครั้งคราวติดไว้นานเป็นเดือน
ถ้าเกิดใช้วัสดุไม่ถูกต้องแม่นยำแล้วหลังจากนั้นก็จะทำให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ ดังเช่น งานที่ใช้ข้างนอกต้องทนกับสิ่งแวดล้อม แสงอาทิตย์ ฝน ต้องเป็น
อุปกรณ์ที่จำต้องคงทนถาวรเป็นหลัก ถ้าหากเป็นภายในอาคารป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็นับว่าเพียงพอ
ปัจจุบันนี้แนวทางการทำแผ่นป้ายรับทำป้ายที่ใช้โฆษณานั้นไม่ได้มีสนนราคาแพงมากมายเท่าในสมัยก่อนเนื่องจากมีเทคโนโลยีการผลิตที่พัฒนามากขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการรายย่อย
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย และก็ทั้งหมดป้ายสำหรับโฆษณาราคาถูกไม่ได้เรื่องว่าป้ายไม่มีประสิทธิภาพ จำเป็นต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นหลัก
ที่มา : https://youtu.be/ulauBrg5yo8
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น