สินค้ากว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้สร้างกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์และบริการ สิ่งที่เป็นปัญหาก็คือจะทำ
ยังไงให้ผลิตภัณฑ์มีชื่อเสียง และจะทำอย่างไรให้ลูกค้าเลือกบริโภคผลิตภัณฑ์ตัวนี้มากยิ่งกว่าสินค้าตัวอื่นแน่ๆว่าจะต้องมีการโปรโมท
ทั้งนั้นเครื่องไม้เครื่องมือที่สะดุดตามากมายในการชักจูงสินค้าในด้านการเข้าถึงแล้วก็สร้างวิชาความรู้จักให้กับผู้คนผ่านการมองเห็น สามารถ
เข้าถึงกลุ่มของผู้คนได้มากมายและก็เยอะมากๆโน่นเป็น “ป้ายไวนิล” ซึ่งเวลานี้สามารถเห็นสื่อประเภทนี้ได้ตามรอบๆที่มีกลุ่มของผู้คนจอแจ
เป็นจุดที่ไตร่ตรองรวมทั้งแลเห็นได้ง่าย ตัวอย่างเช่น ตามอาคารสูง ทางด่วน เป็นต้นจะมีอีกทั้งป้ายโครงเหล็ก ป้ายใบเสร็จรับเงินกระดาน ป้ายแบนเนอร์ฝังฝาผนัง หรือ
จะเป็นป้ายราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล ฯลฯ ทั้งนั้นในขณะนี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่มากไม่น้อยเลยทีเดียวขึ้นอยู่กับจำพวกวัสดุ
รวมทั้งการใช้แรงงานเป็นสำคัญ
สาเหตุที่ป้ายไวนิลได้รับความนิยมกันมากมายนั้นสาเหตุจากความสามารถสำหรับการยั่วยวนใจ การเข้าถึงผู้ซื้อหลายชิ้นไม่กำหนด
จุดมุ่งหมายรวมทั้งมีค่าถูก ซึ่งทั้งสามอย่างนี้เป็นจุดแข็งของสื่อจำพวกนี้ โดยสามารถอธิบายได้เป็นข้อๆดังนี้ ข้อแรก ด้านความสามารถ
ในการเย้ายวนใจความพึงพอใจหรือเรียกร้องความพอใจ สาเหตุจากมนุษย์มักมองดูแล้วก็สังเกตไปในจุดที่โดดเด่นรวมทั้งมองต่างกันอยู่เสมอ สมมติว่าพื้นที่
ปกตินั้นเป็นอาคารสิ่งปลูกสร้างโดยธรรมดาแต่ว่าเมื่อมีป้ายไวนิลที่มีความต่างคนก็มักจะต้องเบนไปมองดูอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งหากมีใจความหรือ
รูปภาพที่น่าดึงดูดแล้วยิ่งมีสมรรถนะ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงประชาชนปริมาณ ถ้าเกิดเปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์เช่นเดียวกัน อย่างเช่น ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีจำนวนรอบๆเล็กและการเข้าถึงเฉพาะเจาะจงสังคมที่เป็นจุดหมาย การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่จำกัดปริมาณแล้วก็ผู้คนหลากหลาย
ประเภทไม่จำกัดสังคมมากกว่า และก็สุดท้ายข้อสาม ด้านราคา สำหรับโฆษณาแบบย้ำการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายสำหรับในการผลิตที่สูงมากมายเมื่อเทียบเคียงป้ายราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายสำหรับโฆษณาสามารถแบ่งได้นานัปการ ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน ตัวอย่างเช่นป้ายไวนิลใช้ภายใน ด้านนอกตึก ฯลฯ
หรือ ด้านวัสดุแผ่นป้ายรับทำป้าย อย่างเช่น ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟ ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ เป็นต้น แม้กระนั้นที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับวัตถุประสงค์ในการใช้งาน โดยสามารถที่จะทำการแบ่งออกได้ออกเป็น 4 ประเภท
1.ป้ายไวนิลใบเสร็จรับเงินกระดานเป็นป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนน บนทางด่วน ซึ่งจะต้องสามารถการสังเกตเห็นได้ง่าย หากแม้ในขณะนั่งรถที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลประเภทนี้จะไม่ย้ำในการแสดงเนื้อหาผลิตภัณฑ์แม้กระนั้นจะเน้นย้ำในด้านสร้างวิชาความรู้จักมากกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะเน้นในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอควรเพื่อให้ง่ายสำหรับในการพิเคราะห์ในการเดินผ่านไปๆมาๆ โดยมักจะมี
เป้าประสงค์สำหรับในการดึงดูด ชักนในพึงพอใจผลิตภัณฑ์ เป็นต้นว่า โปรโมชั่น เสนอแนะร้าน ฯลฯ
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลเย้ายวนใจความพึงพอใจที่มีขนาดใหญ่แต่ว่าไม่มากเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะเน้นย้ำในที่คนชอบยืน
รอหรือมีเวลาสำหรับในการอ่านมากมาย ยกตัวอย่างเช่น ตามป้ายรถเมล์ ใต้ตึก ห้องอาหาร ฯลฯ
ป้ายไวนิลนั้นจะได้ผลจะต้องมีสิ่งที่เหมาะทวนไว้เป็นส่วนประกอบเป็น
1.การออกแบบและก็รายละเอียดปลีกย่อยสินค้าที่สมควร เนื้อหาแล้วก็รูปภาพจำต้องเข้าใจง่าย ชัดแจ้งไม่สลับซับซ้อน คนดูรู้เรื่องในสิ่งที่มุ่งหมายสื่อได้กระจ่าง
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับเนื้อหากับตำแหน่งที่จำเป็นต้องใช้ติด สมมุติถ้าเกิดขึ้นป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางตึกสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลที่ตั้งสำหรับในการใช้งาน แม้ป้ายบิลบอร์ดขนาดใหญ่ถ้าเกิดติดไม่ถูกตำแหน่งอาจจะมีสมรรถนะไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาถูกถ้าในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.สิ่งของที่เลือกใช้ คุณลักษณะของอุปกรณ์ส่งผลอย่างยิ่งในด้านอายุการใช้งาน เพราะเหตุว่าป้ายไวนิลมิได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง บางครั้งบางคราวติดไว้นานเป็นเดือน
หากใช้สิ่งของไม่แม่นและก็จะก่อให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ ดังเช่นว่า งานที่ใช้ภายนอกจำเป็นต้องทนกับสภาพแวดล้อม แสงแดด ฝน ต้องเป็น
อุปกรณ์ที่จำต้องคงทนถาวรเป็นหลัก แม้เป็นข้างในอาคารป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็นับว่าพอเพียง
ปัจจุบันนี้วิธีการทำแผ่นป้ายรับทำป้ายที่ใช้โฆษณานั้นไม่ได้มีสนนราคาแพงมากเท่าในสมัยก่อนเพราะว่ามีเทคโนโลยีการผลิตที่พัฒนาเยอะขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้ประกอบการรายย่อย
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย รวมทั้งทั้งหมดป้ายที่ใช้สำหรับโฆษณาราคาถูกไม่ได้ความว่าป้ายไม่มีประสิทธิภาพ จำต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นสำคัญ
เครดิต : https://youtu.be/ulauBrg5yo8
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น