ผลิตภัณฑ์กว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้ผลิตกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าและก็บริการ สิ่งที่เป็นปัญหานั้นก็คือจะทำ
เช่นไรให้ผลิตภัณฑ์มีชื่อเสียง รวมทั้งจะทำยังไงให้ลูกค้าเลือกบริโภคสินค้าตัวนี้มากยิ่งกว่าผลิตภัณฑ์ตัวอื่นแน่ๆว่าจะต้องมีการโฆษณา
ทั้งนั้นเครื่องไม้เครื่องมือชนิดหนึ่งที่สะดุดตามากมายในการชักชวนผลิตภัณฑ์ในด้านการเข้าถึงแล้วก็สร้างวิชาความรู้จักให้กับผู้คนผ่านการมองเห็น สามารถ
เข้าถึงกลุ่มคนได้มากมายและเป็นจำนวนมากนั่นคือ “ป้ายไวนิล” ซึ่งในช่วงเวลานี้สามารถมองเห็นสื่อจำพวกนี้ได้ตามบริเวณที่มีกลุ่มของผู้คนคนเยอะ
เป็นจุดที่พินิจพิเคราะห์และมองเห็นได้ง่าย อย่างเช่น ตามอาคารสูง ทางด่วน ฯลฯจะมีอีกทั้งป้ายโครงเหล็ก ป้ายบิลกระดาน ป้ายแบนเนอร์ฝังฝาผนัง หรือ
จะเป็นป้ายแสดงราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล ฯลฯ ทั้งหมดตอนนี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่เยอะแยะขึ้นกับประเภทอุปกรณ์
แล้วก็การใช้แรงงานเป็นสำคัญ
ต้นสายปลายเหตุที่ป้ายไวนิลได้รับความนิยมกันมากมายนั้นอันเนื่องมาจากความสามารถสำหรับการยั่วยวนใจ การเข้าถึงคนซื้อเยอะแยะไม่ระบุ
เป้าหมายและก็มีค่าถูก ซึ่งทั้งสามอย่างนี้เป็นจุดแข็งของสื่อประเภทนี้ โดยสามารถแจกแจงได้เป็นข้อๆดังต่อไปนี้ ข้อแรก ด้านความรู้ความเข้าใจ
สำหรับการเย้ายวนใจความสนใจหรือเรียกร้องความพอใจ สาเหตุจากมนุษย์มักมองรวมทั้งพินิจไปในจุดที่สะดุดตาและดูผิดแผกอยู่เสมอ สมมุติว่าพื้นที่
ปกตินั้นเป็นอาคารสิ่งปลูกสร้างโดยทั่วไปแต่เมื่อมีป้ายไวนิลที่มีไม่เหมือนกันคนก็ชอบต้องเบนไปมองดูอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งถ้ามีเนื้อความหรือ
รูปภาพที่น่าสนใจแล้วยิ่งมีความสามารถ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงราษฎรปริมาณ ถ้าเปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์เช่นเดียวกัน ได้แก่ ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีปริมาณบริเวณเล็กแล้วก็การเข้าถึงเฉพาะสังคมที่เป็นจุดมุ่งหมาย การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่จำกัดจำนวนและผู้คนนานัปการ
ชนิดไม่จำกัดสังคมมากกว่า รวมทั้งท้ายที่สุดข้อสาม ด้านราคา สำหรับโฆษณาแบบเน้นการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายสำหรับการผลิตที่สูงมากมายเมื่อเทียบเคียงป้ายแสดงราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายที่ใช้โฆษณาสามารถแบ่งได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน ยกตัวอย่างเช่นป้ายไวนิลใช้ข้างใน ข้างนอกตึก เป็นต้น
หรือ ด้านวัสดุแผ่นป้ายรับทำป้าย เช่น ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟ ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ เป็นต้น แต่ว่าที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับจุดหมายสำหรับการใช้งาน ซึ่งสามารถแบ่งได้ออกเป็น 4 ประเภท
1.ป้ายไวนิลใบเสร็จรับเงินกระดาน คือ ป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนนหนทาง บนทางด่วน ซึ่งจะต้องสามารถการสังเกตเห็นได้ง่าย แม้ในขณะนั่งรถยนต์ที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลประเภทนี้จะไม่เน้นสำหรับการแสดงรายละเอียดสินค้าแต่ว่าจะเน้นย้ำในด้านสร้างความรู้จะมากกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะย้ำในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอประมาณเพื่อง่ายในการพินิจพิเคราะห์สำหรับการเดินผ่านไปมา โดยชอบมี
เป้าประสงค์สำหรับการยั่วยวนใจ ชักนในพึงพอใจสินค้า ได้แก่ โปรโมชั่น เสนอแนะร้าน เป็นต้น
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลยั่วยวนใจความพึงพอใจที่มีขนาดใหญ่แต่ว่าไม่มากเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะเน้นในที่คนชอบยืน
รอคอยหรือมีเวลาสำหรับการอ่านมาก เป็นต้นว่า ตามป้ายรถเมล์ ใต้อาคาร ห้องอาหาร เป็นต้น
ป้ายไวนิลนั้นจะได้ผลควรมีสิ่งที่เหมาะสมทบทวนไว้เป็นองค์ประกอบหมายถึง
1.การออกแบบและก็รายละเอียดปลีกย่อยสินค้าที่เหมาะสม รายละเอียดและรูปภาพจะต้องเข้าใจง่าย แน่ชัดไม่ซับซ้อน คนดูรู้เรื่องในสิ่งที่ตั้งใจสื่อได้กระจ่างแจ้ง
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับเนื้อหากับตำแหน่งที่ต้องใช้ติด สมมติหากปิดป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางอาคารสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลสำหรับในการใช้งาน หากแม้ป้ายใบเสร็จรับเงินบอร์ดขนาดใหญ่หากติดไม่ถูกตำแหน่งอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีประสิทธิภาพไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาไม่แพงถ้าเกิดในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.วัสดุที่เลือกใช้ คุณสมบัติของสิ่งของส่งผลอย่างยิ่งในด้านอายุการใช้งาน เพราะเหตุว่าป้ายไวนิลมิได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง บางคราวติดไว้นานเป็นเดือน
หากใช้สิ่งของไม่ถูกต้องและจากนั้นก็จะมีผลให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ อาทิเช่น งานที่ใช้ภายนอกจำเป็นต้องทนกับสิ่งแวดล้อม แดด ฝน ควรเป็น
วัสดุที่จำต้องคงทนถาวรเป็นหลัก หากเป็นภายในตึกป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็ถือว่าเพียงพอ
ตอนนี้วิธีการทำแผ่นป้ายรับทำป้ายโฆษณานั้นไม่ได้มีราคาแพงมากมายเท่าในอดีตเพราะว่ามีเทคโนโลยีการสร้างที่พัฒนามากยิ่งขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการรายเล็ก
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย และก็ทั้งหมดป้ายที่ใช้โฆษณาราคาถูกไม่ได้ความว่าป้ายไม่มีประสิทธิภาพ จำต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นสำคัญ
เครดิต : https://youtu.be/ulauBrg5yo8
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น