สินค้ากว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้สร้างกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์แล้วก็บริการ สิ่งที่เป็นปัญหาก็คือจะทำ
ยังไงให้ผลิตภัณฑ์เป็นที่รู้จัก และจะทำยังไงให้ลูกค้าเลือกบริโภคสินค้าตัวนี้มากกว่าสินค้าตัวอื่นแน่ๆว่าจำเป็นต้องมีการโปรโมท
ทั้งหมดเครื่องมือที่สะดุดตามากมายในการโน้มน้าวสินค้าในด้านการเข้าถึงและสร้างความรู้จะให้กับผู้คนผ่านการมองเห็น สามารถ
เข้าถึงกลุ่มของผู้คนได้หลากหลายและก็เยอะมากๆโน่นคือ “ป้ายไวนิล” ซึ่งเวลานี้สามารถเห็นสื่อจำพวกนี้ได้ตามบริเวณที่มีกลุ่มคนคนเยอะ
เป็นจุดที่พิจารณาและก็แลเห็นได้ง่าย อย่างเช่น ตามอาคารสูง ทางด่วน ฯลฯจะมีทั้งยังป้ายโครงเหล็ก ป้ายบิลกระดาน ป้ายแบนเนอร์ฝังผนัง หรือ
จะเป็นป้ายราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล เป็นต้น ทั้งนั้นขณะนี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่มากไม่น้อยเลยทีเดียวขึ้นอยู่กับจำพวกวัสดุ
และก็การใช้แรงงานเป็นหลัก
สาเหตุที่ป้ายไวนิลเป็นที่นิยมกันมากมายนั้นสาเหตุจากความสามารถในการยั่วยวนใจ การเข้าถึงคนซื้อเยอะมากๆไม่ระบุ
จุดมุ่งหมายแล้วก็มีค่าย่อมเยา ซึ่งทั้งสามประการฉะนี้เป็นลักษณะเด่นของสื่อจำพวกนี้ โดยสามารถแจกแจงได้เป็นข้อๆดังนี้ ข้อแรก ด้านความสามารถ
ในการยั่วยวนใจความพอใจหรือเรียกร้องความพอใจ สาเหตุจากมนุษย์มักมองดูและพิจารณาไปในจุดที่สะดุดตาและก็มองผิดแผกอยู่เป็นประจำ สมมติว่าพื้นที่
ปกตินั้นเป็นตึกสิ่งปลูกสร้างโดยทั่วไปแต่ว่าเมื่อมีป้ายไวนิลที่มีความแตกต่างคนก็ชอบต้องเบนไปมองอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งถ้าเกิดมีเนื้อความหรือ
รูปภาพที่น่าดึงดูดแล้วยิ่งมีความสามารถ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงพสกนิกรปริมาณ หากเปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์แบบเดียวกัน ดังเช่นว่า ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีปริมาณรอบๆเล็กและก็การเข้าถึงเฉพาะสังคมที่เป็นจุดหมาย การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่จำกัดจำนวนแล้วก็ผู้คนหลากหลาย
จำพวกไม่จำกัดสังคมมากยิ่งกว่า แล้วก็ท้ายที่สุดข้อสาม ด้านราคา สำหรับโฆษณาแบบเน้นการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายในการผลิตที่สูงมากเมื่อเปรียบเทียบป้ายราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายที่ใช้โฆษณาสามารถแบ่งได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน เป็นต้นว่าป้ายไวนิลใช้ภายใน ด้านนอกอาคาร เป็นต้น
หรือ ด้านอุปกรณ์แผ่นป้ายรับทำป้าย อย่างเช่น ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟฟ้า ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ เป็นต้น แต่ที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับเป้าประสงค์สำหรับในการใช้งาน ซึ่งสามารถแบ่งได้ออกเป็น 4 ประเภท
1.ป้ายไวนิลใบเสร็จรับเงินบอร์ดเป็นป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนน บนทางด่วน ซึ่งต้องสามารถการสังเกตมองเห็นได้ง่าย ในขณะนั่งรถที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลประเภทนี้จะไม่เน้นย้ำสำหรับในการแสดงเนื้อหาสินค้าแต่ว่าจะเน้นย้ำในด้านสร้างความรู้จักมากยิ่งกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะย้ำในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอประมาณเพื่อง่ายสำหรับเพื่อการพินิจสำหรับการเดินผ่านไปๆมาๆ โดยชอบมี
จุดหมายสำหรับในการดึงดูด ชักจูงในพอใจสินค้า ดังเช่น โปรโมชั่น ชี้แนะร้านค้า เป็นต้น
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลยั่วยวนใจความพึงพอใจที่มีขนาดใหญ่แต่ไม่มากมายเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะเน้นในที่คนมักจะยืน
รอคอยหรือมีเวลาสำหรับเพื่อการอ่านมากมาย ตัวอย่างเช่น ตามป้ายรถเมล์ ใต้อาคาร ห้องอาหาร เป็นต้น
ป้ายไวนิลนั้นจะได้ผลจะต้องมีสิ่งที่เหมาะทบทวนไว้เป็นส่วนประกอบ คือ
1.การออกแบบและก็รายละเอียดปลีกย่อยผลิตภัณฑ์ที่สมควร เนื้อหาแล้วก็รูปภาพจำเป็นต้องเข้าใจง่าย เด่นชัดไม่สลับซับซ้อน คนดูเข้าใจในสิ่งที่ตั้งใจสื่อได้แน่ชัด
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับเนื้อหากับตำแหน่งที่ต้องใช้ติด สมมุติถ้าเกิดขึ้นป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางตึกสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลที่ตั้งสำหรับการใช้งาน หากแม้ป้ายบิลบอร์ดขนาดใหญ่แม้ติดไม่ถูกตำแหน่งอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีประสิทธิภาพไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาถูกหากในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.วัสดุที่เลือกใช้ คุณสมบัติของสิ่งของส่งผลอย่างยิ่งในด้านอายุการใช้งาน เนื่องจากว่าป้ายไวนิลมิได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง บางทีติดไว้นานเป็นเดือน
หากใช้สิ่งของไม่แม่นรวมทั้งจะทำให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ เป็นต้นว่า งานที่ใช้ภายนอกจะต้องทนกับสิ่งแวดล้อม แสงอาทิตย์ ฝน ต้องเป็น
วัสดุที่จำต้องคงทนถาวรเป็นหลัก แม้เป็นภายในตึกป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็ถือว่าเพียงพอ
ตอนนี้การทำแผ่นป้ายรับทำป้ายสำหรับโฆษณานั้นมิได้มีราคาแพงมากมายเท่าในอดีตเพราะมีเทคโนโลยีการสร้างที่ปรับปรุงมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้ประกอบการรายย่อย
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย และก็ทั้งหมดป้ายสำหรับโฆษณาราคาไม่แพงไม่ได้ความว่าป้ายไม่มีประสิทธิภาพ ต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นสำคัญ
เครดิต : https://youtu.be/ulauBrg5yo8
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น