ผลิตภัณฑ์กว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้สร้างกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้แทนจำหน่ายสินค้าและก็บริการ ปัญหาที่เกิดขึ้นก็คือจะทำ
อย่างไรให้สินค้าเป็นที่รู้จัก และก็จะทำอย่างไรให้ลูกค้าเลือกบริโภคผลิตภัณฑ์ตัวนี้มากยิ่งกว่าสินค้าตัวอื่นแน่นอนว่าจำเป็นต้องมีการโปรโมท
ทั้งหมดอุปกรณ์ประเภทหนึ่งที่เด่นมากมายสำหรับการชักจูงสินค้าในด้านการเข้าถึงรวมทั้งสร้างความรู้จักให้กับผู้คนผ่านการมองเห็น สามารถ
เข้าถึงกลุ่มชนได้หลากหลายและไม่น้อยเลยทีเดียวนั่นเป็น “ป้ายไวนิล” ซึ่งขณะนี้สามารถเห็นสื่อจำพวกนี้ได้ตามบริเวณที่มีกลุ่มคนคึกคก
เป็นจุดที่พินิจแล้วก็เห็นได้ง่าย ยกตัวอย่างเช่น ตามอาคารสูง ทางด่วน เป็นต้นจะมีอีกทั้งป้ายโครงเหล็ก ป้ายบิลบอร์ด ป้ายแบนเนอร์ฝังฝาผนัง หรือ
จะเป็นป้ายบอกราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล เป็นต้น ทั้งหมดเวลานี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่จำนวนมากขึ้นอยู่กับจำพวกสิ่งของ
และการใช้งานเป็นหลัก
ต้นสายปลายเหตุที่ป้ายไวนิลได้รับความนิยมกันมากนั้นสาเหตุจากความรู้ความเข้าใจสำหรับในการยั่วยวนใจ การเข้าถึงผู้บริโภคมากไม่น้อยเลยทีเดียวไม่ระบุ
วัตถุประสงค์และก็มีค่าย่อมเยา ซึ่งสามอย่างนี้เป็นลักษณะเด่นของสื่อประเภทนี้ โดยสามารถขยายความได้เป็นข้อๆดังต่อไปนี้ ข้อแรก ด้านความรู้ความเข้าใจ
สำหรับการยั่วยวนใจความพอใจหรือเรียกร้องความพอใจ อันเนื่องมาจากมนุษย์มักดูแล้วก็ดูไปในจุดที่โดดเด่นแล้วก็มองต่างกันอยู่เป็นประจำ สมมุติว่าพื้นที่
ปกตินั้นเป็นตึกสิ่งปลูกสร้างโดยปกติแต่ว่าเมื่อมีป้ายไวนิลที่มีความแตกต่างคนก็มักจะต้องเบนไปมองดูอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งถ้ามีข้อความหรือ
รูปภาพที่น่าสนใจแล้วยิ่งมีความสามารถ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงราษฎรจำนวน ถ้าหากเปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์เช่นเดียวกัน เช่น ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีปริมาณบริเวณเล็กและก็การเข้าถึงเจาะจงสังคมที่เป็นเป้าหมาย การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่กำหนดจำนวนแล้วก็ผู้คนนานัปการ
ประเภทไม่จำกัดสังคมมากยิ่งกว่า และท้ายที่สุดข้อสาม ด้านราคา สำหรับสื่อโฆษณาแบบเน้นการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายสำหรับในการผลิตที่สูงมากมายเมื่อเปรียบเทียบป้ายราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายโฆษณาสามารถแบ่งได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน อย่างเช่นป้ายไวนิลใช้ข้างใน ภายนอกอาคาร เป็นต้น
หรือ ด้านสิ่งของแผ่นป้ายรับทำป้าย เช่น ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟ ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ เป็นต้น แต่ที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับจุดหมายสำหรับในการใช้งาน ซึ่งสามารถแบ่งได้ออกเป็น 4 ชนิด
1.ป้ายไวนิลบิลกระดาน คือ ป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนน บนทางด่วน ซึ่งต้องสามารถการสังเกตเห็นได้ง่าย หากแม้ในขณะนั่งรถยนต์ที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลจำพวกนี้จะไม่เน้นสำหรับการแสดงรายละเอียดผลิตภัณฑ์แม้กระนั้นจะเน้นย้ำในด้านสร้างความรู้จักมากยิ่งกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะเน้นย้ำในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอควรเพื่อง่ายสำหรับในการพินิจพิเคราะห์สำหรับเพื่อการเดินผ่านไปๆมาๆ โดยมักจะมี
จุดมุ่งหมายสำหรับในการดึงดูด ชักจูงในสนใจสินค้า เช่น โปรโมชั่น ชี้แนะร้านค้า ฯลฯ
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลเย้ายวนใจความพึงพอใจที่มีขนาดใหญ่แต่ไม่มากเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะเน้นในที่คนชอบยืน
รอหรือมีเวลาในการอ่านมากมาย ยกตัวอย่างเช่น ตามป้ายหยุดรถโดยสารประจำทาง ใต้อาคาร ร้านอาหาร ฯลฯ
ป้ายไวนิลนั้นจะได้ผลควรมีสิ่งที่สมควรทบทวนไว้เป็นองค์ประกอบหมายถึง
1.การออกแบบและรายละเอียดปลีกย่อยสินค้าที่เหมาะสม รายละเอียดแล้วก็รูปภาพจำเป็นต้องเข้าใจง่าย กระจ่างไม่สลับซับซ้อน คนดูรู้เรื่องในสิ่งที่ปรารถนาสื่อได้แน่ชัด
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับรายละเอียดกับตำแหน่งที่จำเป็นต้องใช้ติด สมมติถ้าปิดป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางตึกสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลที่ตั้งสำหรับเพื่อการใช้งาน ป้ายบิลบอร์ดขนาดใหญ่หากติดผิดตำแหน่งอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีสมรรถนะไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาไม่แพงหากในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.อุปกรณ์ที่เลือกใช้ คุณสมบัติของวัสดุมีผลอย่างยิ่งในด้านอายุการใช้งาน เพราะป้ายไวนิลไม่ได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง บางโอกาสติดไว้นานเป็นเดือน
ถ้าเกิดใช้สิ่งของไม่แม่นและจะทำให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ ได้แก่ งานที่ใช้ด้านนอกจำเป็นต้องทนกับสิ่งแวดล้อม แสงอาทิตย์ ฝน จะต้องเป็น
วัสดุที่จำเป็นต้องทนทานเป็นหลัก แม้เป็นด้านในตึกป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็นับว่าเพียงพอ
เดี๋ยวนี้การทำแผ่นป้ายรับทำป้ายที่ใช้โฆษณานั้นไม่ได้มีราคาแพงมากเท่าในอดีตกาลเพราะเหตุว่ามีเทคโนโลยีการผลิตที่พัฒนามากเพิ่มขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการรายย่อย
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย และก็ทั้งหมดป้ายที่ใช้โฆษณาราคาถูกไม่ได้ความว่าป้ายไม่มีประสิทธิภาพ จำเป็นต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นสำคัญ
เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : https://youtu.be/ulauBrg5yo8
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น