ผลิตภัณฑ์กว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้ผลิตกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์รวมทั้งบริการ ปัญหาที่เกิดขึ้นก็คือจะทำ
อย่างไรให้ผลิตภัณฑ์มีชื่อเสียง และจะทำยังไงให้ลูกค้าเลือกบริโภคสินค้าตัวนี้มากกว่าสินค้าตัวอื่นแน่ๆว่าจำเป็นจะต้องมีการโฆษณา
ทั้งนั้นเครื่องมือชนิดหนึ่งที่โดดเด่นมากสำหรับในการชักชวนสินค้าในด้านการเข้าถึงและสร้างวิชาความรู้จะให้กับผู้คนผ่านการมองมองเห็น สามารถ
เข้าถึงกลุ่มของผู้คนได้นานัปการและจำนวนมากนั่นคือ “ป้ายไวนิล” ซึ่งในขณะนี้สามารถเห็นสื่อชนิดนี้ได้ตามรอบๆที่มีกลุ่มของผู้คนคึกคก
เป็นจุดที่พิจารณาและเห็นได้ง่าย ดังเช่น ตามอาคารสูง ทางด่วน เป็นต้นจะมีทั้งยังป้ายโครงเหล็ก ป้ายบิลบอร์ด ป้ายแบนเนอร์ฝังผนัง หรือ
จะเป็นป้ายบอกราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล เป็นต้น ทั้งหมดในขณะนี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่จำนวนมากขึ้นกับจำพวกสิ่งของ
และก็การใช้งานเป็นหลัก
สาเหตุที่ป้ายไวนิลเป็นที่ชื่นชอบกันมากนั้นอันเนื่องมาจากความสามารถสำหรับในการยั่วยวนใจ การเข้าถึงผู้บริโภคเป็นจำนวนมากไม่กำหนด
จุดหมายรวมทั้งมีค่าถูก ซึ่งทั้งยังสามประการนี้เป็นลักษณะเด่นของสื่อประเภทนี้ โดยสามารถขยายความได้เป็นข้อๆดังต่อไปนี้ ข้อแรก ด้านความรู้ความเข้าใจ
ในการล่อใจความสนใจหรือเรียกร้องความพึงพอใจ สาเหตุจากมนุษย์มักมองแล้วก็พินิจไปในจุดที่สะดุดตาและก็มองแตกต่างกันอยู่เสมอ สมมุติว่าพื้นที่
ปกตินั้นเป็นอาคารสิ่งปลูกสร้างโดยธรรมดาแม้กระนั้นเมื่อมีป้ายไวนิลที่มีความแตกต่างคนก็มักจะจะต้องเบนไปมองดูอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งถ้าเกิดมีใจความหรือ
รูปภาพที่น่าสนใจแล้วยิ่งมีสมรรถนะ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงสามัญชนปริมาณ ถ้าเกิดเปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์แบบเดียวกัน ยกตัวอย่างเช่น ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีปริมาณรอบๆเล็กและก็การเข้าถึงเฉพาะสังคมที่เป็นวัตถุประสงค์ การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่จำกัดจำนวนรวมทั้งผู้คนนานาประการ
จำพวกไม่จำกัดสังคมมากยิ่งกว่า แล้วก็ในที่สุดข้อสาม ด้านราคา สำหรับโฆษณาแบบย้ำการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายสำหรับการผลิตที่สูงมากมายเมื่อเทียบเคียงป้ายบอกราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายที่ใช้สำหรับโฆษณาสามารถแบ่งได้นานัปการ ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน เช่นป้ายไวนิลใช้ด้านใน ภายนอกตึก ฯลฯ
หรือ ด้านอุปกรณ์แผ่นป้ายรับทำป้าย เช่น ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟ ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ ฯลฯ แต่ว่าที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับวัตถุประสงค์สำหรับการใช้งาน โดยสามารถที่จะทำการแบ่งออกได้ออกเป็น 4 ประเภท
1.ป้ายไวนิลใบเสร็จรับเงินกระดานหมายถึงป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนนหนทาง บนทางด่วน ซึ่งจำต้องสามารถการสังเกตมองเห็นได้ง่าย ถึงแม้ในขณะนั่งรถที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลจำพวกนี้จะไม่เน้นย้ำในการแสดงเนื้อหาผลิตภัณฑ์แต่จะเน้นย้ำในด้านสร้างความรู้จะมากยิ่งกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะย้ำในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอประมาณเพื่อให้ง่ายสำหรับการใคร่ครวญสำหรับการเดินผ่านไปมา โดยชอบมี
จุดประสงค์สำหรับเพื่อการล่อใจ ชักนำในสนใจผลิตภัณฑ์ ได้แก่ โปรโมชั่น ชี้แนะร้าน ฯลฯ
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลล่อใจความพึงพอใจที่มีขนาดใหญ่แม้กระนั้นไม่มากมายเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะเน้นย้ำในที่คนมักจะยืน
คอยหรือมีเวลาสำหรับในการอ่านมาก เป็นต้นว่า ตามป้ายหยุดรถโดยสารประจำทาง ใต้ตึก ห้องอาหาร เป็นต้น
ป้ายไวนิลนั้นจะสำเร็จต้องมีสิ่งที่เหมาะทบทวนไว้เป็นองค์ประกอบ คือ
1.การออกแบบรวมทั้งรายละเอียดปลีกย่อยผลิตภัณฑ์ที่สมควร เนื้อหาแล้วก็รูปภาพต้องเข้าใจง่าย แจ่มแจ้งไม่ซับซ้อน คนดูรู้เรื่องในสิ่งที่ปรารถนาสื่อได้แจ่มแจ้ง
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับรายละเอียดกับตำแหน่งที่จะต้องใช้ติด สมมุติถ้าหากปิดป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางตึกสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลสำหรับในการใช้งาน หากแม้ป้ายบิลกระดานขนาดใหญ่แม้ติดผิดตำแหน่งอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีคุณภาพไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาไม่แพงแม้ในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.วัสดุที่เลือกใช้ คุณสมบัติของสิ่งของมีผลอย่างยิ่งในด้านอายุการใช้งาน เพราะว่าป้ายไวนิลมิได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง ครั้งคราวติดไว้นานเป็นเดือน
แม้ใช้สิ่งของไม่แม่นและจากนั้นก็จะมีผลให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ ยกตัวอย่างเช่น งานที่ใช้ด้านนอกจำเป็นต้องทนกับสิ่งแวดล้อม แดด ฝน ต้องเป็น
อุปกรณ์ที่จะต้องคงทนถาวรเป็นหลัก หากเป็นข้างในตึกป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็นับว่าเพียงพอ
เดี๋ยวนี้แนวทางการทำแผ่นป้ายรับทำป้ายที่ใช้สำหรับโฆษณานั้นมิได้มีราคาแพงมากเท่าในสมัยก่อนด้วยเหตุว่ามีเทคโนโลยีการผลิตที่ปรับปรุงเยอะขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้ประกอบการรายย่อย
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย รวมทั้งทั้งหมดป้ายโฆษณาราคาถูกไม่ได้เรื่องไม่ได้ราวว่าป้ายไม่มีประสิทธิภาพ จำต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นสำคัญ
ขอบคุณบทความจาก : https://youtu.be/ulauBrg5yo8
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น