สินค้ากว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้สร้างกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าและบริการ ปัญหาที่เกิดขึ้นก็คือจะทำ
อย่างไรให้ผลิตภัณฑ์มีชื่อเสียง และจะทำอย่างไรให้ลูกค้าเลือกบริโภคสินค้าตัวนี้มากกว่าผลิตภัณฑ์ตัวอื่นแน่ๆว่าจำเป็นต้องมีการโปรโมท
ทั้งนั้นเครื่องมือประเภทหนึ่งที่โดดเด่นมากในการโน้มน้าวผลิตภัณฑ์ในด้านการเข้าถึงแล้วก็สร้างความรู้จะให้กับผู้คนผ่านการมองเห็น สามารถ
เข้าถึงกลุ่มคนได้หลากหลายและเป็นจำนวนมากโน่นเป็น “ป้ายไวนิล” ซึ่งในเวลานี้สามารถเห็นสื่อประเภทนี้ได้ตามรอบๆที่มีฝูงชนพลุกพล่าน
เป็นจุดที่ใคร่ครวญรวมทั้งมองเห็นได้ง่าย เช่น ตามอาคารสูง ทางด่วน ฯลฯจะมีทั้งป้ายโครงเหล็ก ป้ายใบเสร็จรับเงินกระดาน ป้ายแบนเนอร์ฝังฝาผนัง หรือ
จะเป็นป้ายแสดงราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล ฯลฯ ทั้งหมดเดี๋ยวนี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่มากไม่น้อยเลยทีเดียวขึ้นกับจำพวกวัสดุ
รวมทั้งการใช้งานเป็นสำคัญ
มูลเหตุที่ป้ายไวนิลได้รับความนิยมกันมากนั้นสาเหตุจากความรู้ความเข้าใจสำหรับเพื่อการดึงดูด การเข้าถึงผู้ซื้อเยอะๆไม่ระบุ
จุดหมายแล้วก็มีค่าถูก ซึ่งทั้งยังสามอย่างนี้เป็นจุดเด่นของสื่อประเภทนี้ โดยสามารถอธิบายได้เป็นข้อๆดังนี้ ข้อแรก ด้านความรู้ความเข้าใจ
ในการเย้ายวนใจความพึงพอใจหรือเรียกร้องความพอใจ สาเหตุจากมนุษย์มักดูและดูไปในจุดที่โดดเด่นแล้วก็มองแตกต่างอยู่เป็นประจำ สมมติว่าพื้นที่
ปกตินั้นเป็นอาคารสิ่งก่อสร้างโดยทั่วไปแต่ว่าเมื่อมีป้ายไวนิลที่มีความไม่เหมือนคนก็มักจะจำต้องเบนไปมองดูอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งถ้าหากมีเนื้อความหรือ
รูปภาพที่น่าดึงดูดแล้วยิ่งมีประสิทธิภาพ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงราษฎรจำนวน ถ้าหากเปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์เหมือนกัน ดังเช่น ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีปริมาณรอบๆเล็กและก็การเข้าถึงเฉพาะสังคมที่เป็นจุดหมาย การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่จำกัดจำนวนและก็ผู้คนนานาประการ
ชนิดไม่จำกัดสังคมมากกว่า และในที่สุดข้อสาม ด้านราคา สำหรับสื่อโฆษณาแบบเน้นการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายในการผลิตที่สูงมากเมื่อเทียบป้ายราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายที่ใช้โฆษณาสามารถแบ่งได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน ยกตัวอย่างเช่นป้ายไวนิลใช้ด้านใน ข้างนอกอาคาร ฯลฯ
หรือ ด้านวัสดุแผ่นป้ายรับทำป้าย ได้แก่ ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟ ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ ฯลฯ แต่ที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับเป้าหมายสำหรับเพื่อการใช้งาน ซึ่งสามารถแบ่งได้ออกเป็น 4 ชนิด
1.ป้ายไวนิลใบเสร็จรับเงินบอร์ดหมายถึงป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนน บนทางด่วน ซึ่งจำเป็นต้องสามารถการสังเกตเห็นได้ง่าย ในขณะนั่งรถยนต์ที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลจำพวกนี้จะไม่ย้ำสำหรับเพื่อการแสดงเนื้อหาสินค้าแม้กระนั้นจะเน้นในด้านสร้างความรู้จักมากยิ่งกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะเน้นในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอควรเพื่อให้ง่ายสำหรับในการพิเคราะห์สำหรับเพื่อการเดินผ่านไปๆมาๆ โดยมักจะมี
เป้าประสงค์สำหรับในการดึงดูด ชักพาในพึงพอใจสินค้า ได้แก่ โปรโมชั่น แนะนำร้านค้า ฯลฯ
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลยั่วยวนใจความสนใจที่มีขนาดใหญ่แม้กระนั้นไม่มากมายเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะเน้นในที่คนชอบยืน
รอหรือมีเวลาสำหรับเพื่อการอ่านมาก ดังเช่นว่า ตามป้ายรถเมล์ ใต้ตึก ห้องอาหาร เป็นต้น
ป้ายไวนิลนั้นจะได้ผลจะต้องมีสิ่งที่เหมาะทบทวนไว้เป็นส่วนประกอบหมายถึง
1.การออกแบบและก็รายละเอียดปลีกย่อยสินค้าที่เหมาะสม เนื้อหาและก็รูปภาพจะต้องเข้าใจง่าย ชัดแจ้งไม่ซับซ้อน คนดูเข้าใจในสิ่งที่ปรารถนาสื่อได้แจ่มกระจ่าง
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับเนื้อหากับตำแหน่งที่จำเป็นต้องใช้ติด สมมุติถ้าปิดป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางตึกสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลสำหรับเพื่อการใช้งาน ถึงแม้ป้ายบิลบอร์ดขนาดใหญ่แม้ติดไม่ถูกตำแหน่งอาจจะมีสมรรถนะไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาถูกหากในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.วัสดุที่เลือกใช้ คุณสมบัติของวัสดุส่งผลเป็นอย่างมากในด้านอายุการใช้งาน ด้วยเหตุว่าป้ายไวนิลไม่ได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง บางครั้งบางคราวติดไว้นานเป็นเดือน
ถ้าหากใช้สิ่งของไม่แม่นรวมทั้งจะก่อให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ ได้แก่ งานที่ใช้ภายนอกจำต้องทนกับสิ่งแวดล้อม แสงแดด ฝน ควรเป็น
สิ่งของที่จะต้องคงทนเป็นหลัก หากเป็นข้างในอาคารป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็ถือว่าเพียงพอ
เดี๋ยวนี้แนวทางการทำแผ่นป้ายรับทำป้ายสำหรับโฆษณานั้นไม่ได้มีสนนราคาแพงมากมายเท่าในอดีตด้วยเหตุว่ามีเทคโนโลยีการสร้างที่พัฒนาเยอะขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการรายเล็ก
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย และก็ทั้งนั้นป้ายที่ใช้สำหรับโฆษณาราคาไม่แพงไม่ได้เรื่องไม่ได้ราวว่าป้ายไม่มีคุณภาพ ต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นหลัก
ขอบคุณบทความจาก : https://youtu.be/ulauBrg5yo8
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น