สินค้ากว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้ผลิตกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าและบริการ สิ่งที่เป็นปัญหานั้นก็คือจะทำ
ยังไงให้สินค้ามีชื่อเสียง รวมทั้งจะทำยังไงให้ลูกค้าเลือกบริโภคผลิตภัณฑ์ตัวนี้มากยิ่งกว่าสินค้าตัวอื่นแน่นอนว่าจึงควรมีการประชาสัมพันธ์
ทั้งหมดเครื่องมือที่โดดเด่นมากมายสำหรับเพื่อการชักชวนผลิตภัณฑ์ในด้านการเข้าถึงและสร้างวิชาความรู้จะให้กับผู้คนผ่านการมองมองเห็น สามารถ
เข้าถึงกลุ่มชนได้นานัปการและก็จำนวนมากโน่นเป็น “ป้ายไวนิล” ซึ่งขณะนี้สามารถมองเห็นสื่อชนิดนี้ได้ตามรอบๆที่มีกลุ่มของผู้คนคึกคก
เป็นจุดที่ตรึกตรองและเห็นได้ง่าย อย่างเช่น ตามอาคารสูง ทางด่วน ฯลฯจะมีอีกทั้งป้ายโครงเหล็ก ป้ายใบเสร็จรับเงินบอร์ด ป้ายแบนเนอร์ฝังฝาผนัง หรือ
จะเป็นป้ายบอกราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล ฯลฯ ทั้งหมดในช่วงเวลานี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่จำนวนมากขึ้นกับประเภทวัสดุ
แล้วก็การใช้งานเป็นหลัก
ปัจจัยที่ป้ายไวนิลได้รับความนิยมกันมากนั้นอันเนื่องมาจากความสามารถสำหรับการดึงดูด การเข้าถึงผู้ซื้อเป็นจำนวนมากไม่กำหนด
เป้าหมายและก็มีค่าถูก ซึ่งทั้งยังสามอย่างนี้เป็นจุดแข็งของสื่อชนิดนี้ โดยสามารถอธิบายได้เป็นข้อๆดังต่อไปนี้ ข้อแรก ด้านความรู้ความเข้าใจ
สำหรับในการเย้ายวนใจความพอใจหรือเรียกร้องความพอใจ อันเนื่องมาจากมนุษย์มักมองดูรวมทั้งพินิจไปในจุดที่สะดุดตาและดูแตกต่างอยู่เป็นประจำ สมมติว่าพื้นที่
ธรรมดานั้นเป็นตึกสิ่งปลูกสร้างโดยทั่วไปแต่เมื่อมีป้ายไวนิลที่มีความไม่เหมือนคนก็ชอบจำต้องเบนไปมองอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งถ้าเกิดมีข้อความหรือ
รูปภาพที่น่าดึงดูดแล้วยิ่งมีความสามารถ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงประชากรปริมาณ ถ้าเกิดเปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์เหมือนกัน อาทิเช่น ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีปริมาณรอบๆเล็กและการเข้าถึงเฉพาะเจาะจงสังคมที่เป็นจุดมุ่งหมาย การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่กำหนดปริมาณและก็ผู้คนมากมาย
ชนิดไม่จำกัดสังคมมากยิ่งกว่า และในที่สุดข้อสาม ด้านราคา สำหรับสื่อโฆษณาแบบเน้นย้ำการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายสำหรับในการผลิตที่สูงมากมายเมื่อเทียบเคียงป้ายราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายที่ใช้โฆษณาสามารถแบ่งได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน อาทิเช่นป้ายไวนิลใช้ด้านใน ภายนอกตึก ฯลฯ
หรือ ด้านวัสดุแผ่นป้ายรับทำป้าย เป็นต้นว่า ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟ ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ เป็นต้น แต่ที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับจุดประสงค์สำหรับในการใช้งาน โดยสามารถที่จะทำการแบ่งออกได้ออกเป็น 4 ประเภท
1.ป้ายไวนิลใบเสร็จรับเงินบอร์ด คือ ป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนน บนทางด่วน ซึ่งจะต้องสามารถการสังเกตเห็นได้ง่าย ถึงแม้ในขณะนั่งรถยนต์ที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลประเภทนี้จะไม่เน้นสำหรับเพื่อการแสดงรายละเอียดสินค้าแม้กระนั้นจะเน้นย้ำในด้านสร้างวิชาความรู้จะมากกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะย้ำในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอประมาณเพื่อให้ง่ายสำหรับในการใคร่ครวญสำหรับเพื่อการเดินผ่านไปมา โดยชอบมี
เป้าหมายสำหรับในการเย้ายวนใจ โน้มน้าวในสนใจสินค้า เช่น โปรโมชั่น เสนอแนะร้านค้า ฯลฯ
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลยั่วยวนใจความพึงพอใจที่มีขนาดใหญ่แต่ไม่มากมายเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะเน้นย้ำในที่คนชอบยืน
รอคอยหรือมีเวลาสำหรับในการอ่านมาก ดังเช่น ตามป้ายหยุดรถโดยสารประจำทาง ใต้อาคาร ร้านอาหาร ฯลฯ
ป้ายไวนิลนั้นจะได้ผลต้องมีสิ่งที่ควรทบทวนไว้เป็นส่วนประกอบเป็น
1.การออกแบบและรายละเอียดปลีกย่อยผลิตภัณฑ์ที่สมควร เนื้อหาและรูปภาพจำต้องเข้าใจง่าย กระจ่างไม่ซับซ้อน คนดูรู้เรื่องในสิ่งที่ปรารถนาสื่อได้ชัดแจ้ง
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับเนื้อหากับตำแหน่งที่จำเป็นต้องใช้ติด สมมติถ้าติดป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางอาคารสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลสำหรับในการใช้งาน ป้ายบิลกระดานขนาดใหญ่หากติดไม่ถูกตำแหน่งอาจจะมีความสามารถไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาไม่แพงหากในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.สิ่งของที่เลือกใช้ คุณลักษณะของสิ่งของส่งผลอย่างยิ่งในด้านอายุการใช้งาน เพราะป้ายไวนิลมิได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง บางครั้งติดไว้นานเป็นเดือน
แม้ใช้อุปกรณ์ไม่แม่นรวมทั้งจะก่อให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ ได้แก่ งานที่ใช้ภายนอกจำเป็นต้องทนกับสภาพแวดล้อม แสงแดด ฝน ควรเป็น
อุปกรณ์ที่ต้องทนเป็นหลัก หากเป็นด้านในอาคารป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็นับว่าพอเพียง
เดี๋ยวนี้วิธีการทำแผ่นป้ายรับทำป้ายที่ใช้โฆษณานั้นมิได้มีสนนราคาแพงมากมายเท่าในอดีตกาลเพราะมีเทคโนโลยีการผลิตที่ปรับปรุงเยอะขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้ประกอบการรายย่อย
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย รวมทั้งทั้งหมดป้ายที่ใช้สำหรับโฆษณาราคาถูกไม่ได้เรื่องว่าป้ายไม่มีประสิทธิภาพ จะต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นหลัก
เครดิต : https://youtu.be/ulauBrg5yo8
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น