ผลิตภัณฑ์กว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้ผลิตกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้ารวมทั้งบริการ ปัญหาคือจะทำ
อย่างไรให้ผลิตภัณฑ์มีชื่อเสียง และก็จะทำยังไงให้ลูกค้าเลือกบริโภคผลิตภัณฑ์ตัวนี้มากกว่าสินค้าตัวอื่นแน่ๆว่าจะต้องมีการโปรโมท
ทั้งนั้นอุปกรณ์ที่สะดุดตามากสำหรับการชักชวนสินค้าในด้านการเข้าถึงแล้วก็สร้างวิชาความรู้จะให้กับผู้คนผ่านการมองเห็น สามารถ
เข้าถึงฝูงชนได้นานาประการแล้วก็เป็นจำนวนมากโน่นเป็น “ป้ายไวนิล” ซึ่งขณะนี้สามารถเห็นสื่อประเภทนี้ได้ตามรอบๆที่มีกลุ่มของผู้คนคนเยอะ
เป็นจุดที่พินิจพิเคราะห์และเห็นได้ง่าย ได้แก่ ตามอาคารสูง ทางด่วน ฯลฯจะมีทั้งยังป้ายโครงเหล็ก ป้ายใบเสร็จรับเงินบอร์ด ป้ายแบนเนอร์ฝังผนัง หรือ
จะเป็นป้ายแสดงราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล ฯลฯ ทั้งนั้นเดี๋ยวนี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่จำนวนมากขึ้นกับจำพวกวัสดุ
และก็การใช้แรงงานเป็นสำคัญ
ต้นเหตุที่ป้ายไวนิลเป็นที่นิยมกันมากมายนั้นอันเนื่องมาจากความรู้ความเข้าใจสำหรับเพื่อการเย้ายวนใจ การเข้าถึงคนซื้อเยอะๆไม่ระบุ
วัตถุประสงค์และมีค่าย่อมเยา ซึ่งสามประการนี้เป็นข้อดีของสื่อประเภทนี้ โดยสามารถอธิบายได้เป็นข้อๆดังต่อไปนี้ ข้อแรก ด้านความรู้ความเข้าใจ
สำหรับเพื่อการเย้ายวนใจความพึงพอใจหรือเรียกร้องความพึงพอใจ อันเนื่องมาจากมนุษย์มักมองดูรวมทั้งสังเกตไปในจุดที่เด่นและก็ดูแตกต่างกันอยู่เป็นประจำ สมมติว่าพื้นที่
ปกตินั้นเป็นตึกสิ่งปลูกสร้างโดยปกติแม้กระนั้นเมื่อมีป้ายไวนิลที่มีไม่เหมือนกันคนก็มักจะต้องเบนไปมองดูอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งถ้าเกิดมีข้อความหรือ
รูปภาพที่น่าสนใจแล้วยิ่งมีความสามารถ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงราษฎรปริมาณ ถ้าเปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์แบบเดียวกัน อย่างเช่น ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีจำนวนรอบๆเล็กแล้วก็การเข้าถึงเฉพาะสังคมที่เป็นจุดมุ่งหมาย การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่กำหนดปริมาณรวมทั้งผู้คนมากมาย
ชนิดไม่จำกัดสังคมมากกว่า รวมทั้งท้ายที่สุดข้อสาม ด้านราคา สำหรับโฆษณาแบบเน้นย้ำการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายสำหรับการผลิตที่สูงมากเมื่อเปรียบเทียบป้ายราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายที่ใช้สำหรับโฆษณาสามารถแบ่งได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน เช่นป้ายไวนิลใช้ภายใน ข้างนอกตึก ฯลฯ
หรือ ด้านวัสดุแผ่นป้ายรับทำป้าย ตัวอย่างเช่น ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟฟ้า ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ เป็นต้น แต่ว่าที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับเป้าประสงค์สำหรับในการใช้งาน ซึ่งสามารถแบ่งได้ออกเป็น 4 ชนิด
1.ป้ายไวนิลใบเสร็จรับเงินบอร์ดเป็นป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนนหนทาง บนทางด่วน ซึ่งต้องสามารถการสังเกตมองเห็นได้ง่าย แม้ในขณะนั่งรถยนต์ที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลชนิดนี้จะไม่เน้นย้ำสำหรับการแสดงเนื้อหาสินค้าแม้กระนั้นจะเน้นในด้านสร้างความรู้จะมากยิ่งกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะย้ำในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอสมควรเพื่อให้ง่ายสำหรับการพินิจพิเคราะห์สำหรับในการเดินผ่านไปมา โดยมักจะมี
วัตถุประสงค์ในการดึงดูด ชักนในพึงพอใจสินค้า เช่น โปรโมชั่น เสนอแนะร้าน เป็นต้น
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลยั่วยวนใจความพึงพอใจที่มีขนาดใหญ่แต่ว่าไม่มากมายเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะเน้นในที่คนชอบยืน
รอคอยหรือมีเวลาสำหรับเพื่อการอ่านมาก ได้แก่ ตามป้ายหยุดรถโดยสารประจำทาง ใต้ตึก ร้านอาหาร ฯลฯ
ป้ายไวนิลนั้นจะได้ผลต้องมีสิ่งที่สมควรทวนไว้เป็นองค์ประกอบเป็น
1.การออกแบบและก็รายละเอียดปลีกย่อยสินค้าที่สมควร รายละเอียดและก็รูปภาพจะต้องเข้าใจง่าย ชัดแจ้งไม่ซับซ้อน ผู้ชมเข้าใจในสิ่งที่ปรารถนาสื่อได้ชัดแจ้ง
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับเนื้อหากับตำแหน่งที่จะต้องใช้ติด สมมุติถ้าเกิดขึ้นป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางตึกสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลสำหรับการใช้งาน ถึงแม้ป้ายบิลกระดานขนาดใหญ่หากติดไม่ถูกตำแหน่งอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีประสิทธิภาพไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาถูกหากในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.วัสดุที่เลือกใช้ คุณสมบัติของสิ่งของมีผลเป็นอย่างมากในด้านอายุการใช้งาน เนื่องจากว่าป้ายไวนิลมิได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง บางเวลาติดไว้นานเป็นเดือน
ถ้าเกิดใช้วัสดุไม่ถูกต้องแล้วก็จะมีผลให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ เช่น งานที่ใช้ภายนอกจำต้องทนกับสิ่งแวดล้อม แสงแดด ฝน จะต้องเป็น
อุปกรณ์ที่จำเป็นต้องทนเป็นหลัก แม้เป็นข้างในตึกป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็ถือว่าพอเพียง
เดี๋ยวนี้แนวทางการทำแผ่นป้ายรับทำป้ายโฆษณานั้นไม่ได้มีสนนราคาแพงมากมายเท่าในอดีตกาลเพราะมีเทคโนโลยีการผลิตที่พัฒนาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้ประกอบการรายเล็ก
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย และทั้งหมดป้ายที่ใช้โฆษณาราคาไม่แพงไม่ได้เรื่องไม่ได้ราวว่าป้ายไม่มีประสิทธิภาพ จะต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นหลัก
เครดิต : https://youtu.be/ulauBrg5yo8
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น