ผลิตภัณฑ์กว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้สร้างกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์รวมทั้งบริการ ปัญหาก็คือจะทำ
ยังไงให้สินค้ามีชื่อเสียง และก็จะทำอย่างไรให้ลูกค้าเลือกบริโภคสินค้าตัวนี้มากกว่าสินค้าตัวอื่นแน่นอนว่าจำเป็นจะต้องมีการโปรโมท
ทั้งนั้นอุปกรณ์ที่เด่นมากสำหรับการชักนำผลิตภัณฑ์ในด้านการเข้าถึงและก็สร้างวิชาความรู้จักให้กับผู้คนผ่านการมองมองเห็น สามารถ
เข้าถึงฝูงคนได้นานัปการและก็จำนวนมากโน่นเป็น “ป้ายไวนิล” ซึ่งเวลานี้สามารถมองเห็นสื่อชนิดนี้ได้ตามรอบๆที่มีกลุ่มชนคนเยอะ
เป็นจุดที่พินิจรวมทั้งเห็นได้ง่าย อย่างเช่น ตามอาคารสูง ทางด่วน เป็นต้นจะมีทั้งยังป้ายโครงเหล็ก ป้ายใบเสร็จรับเงินกระดาน ป้ายแบนเนอร์ฝังฝาผนัง หรือ
จะเป็นป้ายแสดงราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล เป็นต้น ทั้งหมดเดี๋ยวนี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่มากมายก่ายกองขึ้นกับประเภทวัสดุ
รวมทั้งการใช้แรงงานเป็นสำคัญ
มูลเหตุที่ป้ายไวนิลเป็นที่นิยมกันมากมายนั้นสาเหตุจากความรู้ความเข้าใจสำหรับในการดึงดูด การเข้าถึงคนซื้อจำนวนไม่ใช่น้อยไม่กำหนด
จุดหมายรวมทั้งมีค่าย่อมเยา ซึ่งอีกทั้งสามประการฉะนี้เป็นคุณลักษณะเด่นของสื่อจำพวกนี้ โดยสามารถขยายความได้เป็นข้อๆดังต่อไปนี้ ข้อแรก ด้านความรู้ความเข้าใจ
สำหรับในการดึงดูดความพึงพอใจหรือเรียกร้องความพอใจ สาเหตุจากมนุษย์มักมองดูรวมทั้งพิจารณาไปในจุดที่โดดเด่นและดูไม่เหมือนกันอยู่เสมอ สมมุติว่าพื้นที่
ปกตินั้นเป็นตึกสิ่งปลูกสร้างโดยธรรมดาแต่ว่าเมื่อมีป้ายไวนิลที่มีไม่เหมือนกันคนก็มักจะจะต้องเบนไปดูอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งถ้าหากมีเนื้อความหรือ
รูปภาพที่น่าสนใจแล้วยิ่งมีศักยภาพ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงประชาชนปริมาณ ถ้าเกิดเปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์เช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีจำนวนบริเวณเล็กรวมทั้งการเข้าถึงเฉพาะเจาะจงสังคมที่เป็นจุดหมาย การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่จำกัดปริมาณรวมทั้งผู้คนมากมาย
ประเภทไม่จำกัดสังคมมากกว่า และก็ท้ายที่สุดข้อสาม ด้านราคา สำหรับสื่อโฆษณาแบบย้ำการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายสำหรับในการผลิตที่สูงมากมายเมื่อเปรียบเทียบป้ายแสดงราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายโฆษณาสามารถแบ่งได้นานัปการ ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน อย่างเช่นป้ายไวนิลใช้ภายใน ภายนอกตึก ฯลฯ
หรือ ด้านสิ่งของแผ่นป้ายรับทำป้าย ยกตัวอย่างเช่น ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟ ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ ฯลฯ แม้กระนั้นที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับจุดประสงค์สำหรับเพื่อการใช้งาน ซึ่งสามารถแบ่งได้ออกเป็น 4 ชนิด
1.ป้ายไวนิลใบเสร็จรับเงินกระดานหมายถึงป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนนหนทาง บนทางด่วน ซึ่งจำต้องสามารถการสังเกตเห็นได้ง่าย ถึงแม้ในขณะนั่งรถยนต์ที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลประเภทนี้จะไม่ย้ำสำหรับเพื่อการแสดงเนื้อหาผลิตภัณฑ์แต่จะเน้นย้ำในด้านสร้างวิชาความรู้จะมากกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะย้ำในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอประมาณเพื่อให้ง่ายสำหรับในการพิเคราะห์สำหรับเพื่อการเดินผ่านไปๆมาๆ โดยมักจะมี
จุดประสงค์สำหรับในการดึงดูด ชักนในพึงพอใจสินค้า ดังเช่น โปรโมชั่น ชี้แนะร้านค้า ฯลฯ
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลดึงดูดความพึงพอใจที่มีขนาดใหญ่แต่ว่าไม่มากมายเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะเน้นย้ำในที่คนมักจะยืน
รอคอยหรือมีเวลาในการอ่านมาก เช่น ตามป้ายหยุดรถโดยสารประจำทาง ใต้อาคาร ร้านอาหาร ฯลฯ
ป้ายไวนิลนั้นจะได้ผลควรจะมีสิ่งที่เหมาะทวนไว้เป็นส่วนประกอบเป็น
1.การออกแบบและรายละเอียดปลีกย่อยสินค้าที่เหมาะสม เนื้อหาและก็รูปภาพต้องเข้าใจง่าย ชัดเจนไม่สลับซับซ้อน คนดูรู้เรื่องในสิ่งที่มุ่งหมายสื่อได้เด่นชัด
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับเนื้อหากับตำแหน่งที่จำต้องใช้ติด สมมติถ้าเกิดติดป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางอาคารสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลสำหรับการใช้งาน แม้ป้ายใบเสร็จรับเงินบอร์ดขนาดใหญ่ถ้าหากติดไม่ถูกตำแหน่งอาจจะมีประสิทธิภาพไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาไม่แพงถ้าหากในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.อุปกรณ์ที่เลือกใช้ คุณสมบัติของอุปกรณ์ส่งผลอย่างยิ่งในด้านอายุการใช้งาน ด้วยเหตุว่าป้ายไวนิลไม่ได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง ครั้งคราวติดไว้นานเป็นเดือน
ถ้าเกิดใช้อุปกรณ์ไม่แม่นยำและจากนั้นก็จะทำให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ ดังเช่น งานที่ใช้ด้านนอกจำเป็นต้องทนกับสภาพแวดล้อม แสงแดด ฝน ควรเป็น
สิ่งของที่ต้องทนเป็นหลัก ถ้าเป็นภายในอาคารป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็นับว่าเพียงพอ
ตอนนี้การทำแผ่นป้ายรับทำป้ายสำหรับโฆษณานั้นมิได้มีราคาแพงมากมายเท่าในอดีตกาลเพราะว่ามีเทคโนโลยีการสร้างที่ปรับปรุงเยอะขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการรายย่อย
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย แล้วก็ทั้งหมดป้ายที่ใช้โฆษณาราคาไม่แพงไม่ได้เรื่องว่าป้ายไม่มีคุณภาพ ต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นสำคัญ
ขอบคุณบทความจาก : https://youtu.be/ulauBrg5yo8
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น