ผลิตภัณฑ์กว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้ผลิตกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้แทนจำหน่ายสินค้าและบริการ ปัญหาที่เกิดขึ้นก็คือจะทำ
เช่นไรให้สินค้าเป็นที่รู้จัก และจะทำยังไงให้ลูกค้าเลือกบริโภคผลิตภัณฑ์ตัวนี้มากยิ่งกว่าสินค้าตัวอื่นแน่นอนว่าจำเป็นต้องมีการโฆษณา
ทั้งหมดเครื่องไม้เครื่องมือประเภทหนึ่งที่สะดุดตามากมายในการชักชวนผลิตภัณฑ์ในด้านการเข้าถึงและก็สร้างความรู้จะให้กับผู้คนผ่านการมองมองเห็น สามารถ
เข้าถึงฝูงคนได้มากมายแล้วก็เป็นจำนวนมากนั่นเป็น “ป้ายไวนิล” ซึ่งขณะนี้สามารถมองเห็นสื่อชนิดนี้ได้ตามบริเวณที่มีกลุ่มของผู้คนขวักไขว่
เป็นจุดที่ตรึกตรองและมองเห็นได้ง่าย ได้แก่ ตามอาคารสูง ทางด่วน เป็นต้นจะมีอีกทั้งป้ายโครงเหล็ก ป้ายบิลบอร์ด ป้ายแบนเนอร์ฝังฝาผนัง หรือ
จะเป็นป้ายแสดงราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล เป็นต้น ทั้งหมดในเวลานี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่มากมายขึ้นกับประเภทสิ่งของ
แล้วก็การใช้แรงงานเป็นสำคัญ
ปัจจัยที่ป้ายไวนิลเป็นที่ชื่นชอบกันมากมายนั้นสาเหตุจากความสามารถสำหรับเพื่อการล่อใจ การเข้าถึงคนซื้อไม่น้อยเลยทีเดียวไม่กำหนด
จุดหมายและมีค่าย่อมเยา ซึ่งสามประการฉะนี้เป็นจุดเด่นของสื่อประเภทนี้ โดยสามารถแจกแจงได้เป็นข้อๆดังต่อไปนี้ ข้อแรก ด้านความรู้ความเข้าใจ
ในการดึงดูดความพึงพอใจหรือเรียกร้องความพึงพอใจ อันเนื่องมาจากมนุษย์มักดูและสังเกตไปในจุดที่สะดุดตาและมองแตกต่างอยู่เป็นประจำ สมมติว่าพื้นที่
ธรรมดานั้นเป็นอาคารสิ่งก่อสร้างโดยปกติแต่เมื่อมีป้ายไวนิลที่มีไม่เหมือนกันคนก็ชอบจะต้องเบนไปมองอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งหากมีเนื้อความหรือ
รูปภาพที่น่าสนใจแล้วยิ่งมีสมรรถนะ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงราษฎรปริมาณ ถ้าเกิดเปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์เช่นกัน ตัวอย่างเช่น ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีจำนวนบริเวณเล็กและการเข้าถึงเจาะจงสังคมที่เป็นเป้าหมาย การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่จำกัดปริมาณแล้วก็ผู้คนมากมาย
จำพวกไม่จำกัดสังคมมากกว่า แล้วก็สุดท้ายข้อสาม ด้านราคา สำหรับโฆษณาแบบเน้นย้ำการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายสำหรับในการผลิตที่สูงมากมายเมื่อเปรียบเทียบป้ายบอกราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายที่ใช้สำหรับโฆษณาสามารถแบ่งได้นานัปการ ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน ยกตัวอย่างเช่นป้ายไวนิลใช้ภายใน ภายนอกอาคาร ฯลฯ
หรือ ด้านวัสดุแผ่นป้ายรับทำป้าย เช่น ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟฟ้า ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ ฯลฯ แต่ที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับจุดประสงค์สำหรับเพื่อการใช้งาน ซึ่งสามารถแบ่งได้ออกเป็น 4 จำพวก
1.ป้ายไวนิลใบเสร็จรับเงินกระดานเป็นป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนนหนทาง บนทางด่วน ซึ่งจำเป็นต้องสามารถการสังเกตมองเห็นได้ง่าย ถึงแม้ในขณะนั่งรถยนต์ที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลจำพวกนี้จะไม่เน้นสำหรับการแสดงรายละเอียดสินค้าแต่จะเน้นย้ำในด้านสร้างวิชาความรู้จักมากยิ่งกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะย้ำในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอสมควรเพื่อให้ง่ายสำหรับการพิจารณาสำหรับเพื่อการเดินผ่านไปๆมาๆ โดยชอบมี
จุดประสงค์ในการเย้ายวนใจ ชักพาในพอใจผลิตภัณฑ์ ตัวอย่างเช่น โปรโมชั่น แนะนำร้าน เป็นต้น
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลดึงดูดความพอใจที่มีขนาดใหญ่แต่ว่าไม่มากเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะย้ำในที่คนชอบยืน
รอคอยหรือมีเวลาสำหรับในการอ่านมากมาย เช่น ตามป้ายหยุดรถโดยสารประจำทาง ใต้ตึก ร้านอาหาร เป็นต้น
ป้ายไวนิลนั้นจะเห็นผลต้องมีสิ่งที่ควรทวนไว้เป็นองค์ประกอบหมายถึง
1.การออกแบบและรายละเอียดปลีกย่อยผลิตภัณฑ์ที่สมควร เนื้อหารวมทั้งรูปภาพจำเป็นต้องเข้าใจง่าย ชัดแจ้งไม่สลับซับซ้อน ผู้ชมรู้เรื่องในสิ่งที่มุ่งหมายสื่อได้แจ่มแจ้ง
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับรายละเอียดกับตำแหน่งที่จำเป็นต้องใช้ติด สมมติถ้าหากขึ้นป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางตึกสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลในการใช้งาน หากแม้ป้ายใบเสร็จรับเงินกระดานขนาดใหญ่แม้ติดผิดตำแหน่งอาจจะมีประสิทธิภาพไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาไม่แพงถ้าหากในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.สิ่งของที่เลือกใช้ คุณลักษณะของสิ่งของส่งผลเป็นอย่างมากในด้านอายุการใช้งาน เพราะเหตุว่าป้ายไวนิลมิได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง ครั้งคราวติดไว้นานเป็นเดือน
แม้ใช้อุปกรณ์ไม่ถูกต้องแม่นยำและก็จะมีผลให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ ยกตัวอย่างเช่น งานที่ใช้ด้านนอกจะต้องทนกับสิ่งแวดล้อม แสงอาทิตย์ ฝน ควรเป็น
อุปกรณ์ที่ต้องทนทานเป็นหลัก ถ้าหากเป็นข้างในตึกป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็นับว่าเพียงพอ
ตอนนี้กระบวนการทำแผ่นป้ายรับทำป้ายโฆษณานั้นมิได้มีสนนราคาแพงมากมายเท่าในสมัยก่อนเนื่องจากมีเทคโนโลยีการสร้างที่ปรับปรุงเยอะขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการรายเล็ก
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย และก็ทั้งนั้นป้ายที่ใช้โฆษณาราคาไม่แพงไม่ได้เรื่องไม่ได้ราวว่าป้ายไม่มีประสิทธิภาพ จำต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นหลัก
ขอบคุณบทความจาก : https://youtu.be/ulauBrg5yo8
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น