สินค้ากว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้ผลิตกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าแล้วก็บริการ สิ่งที่เป็นปัญหานั้นก็คือจะทำ
เช่นไรให้ผลิตภัณฑ์มีชื่อเสียง รวมทั้งจะทำเช่นไรให้ลูกค้าเลือกบริโภคผลิตภัณฑ์ตัวนี้มากกว่าผลิตภัณฑ์ตัวอื่นแน่นอนว่าจึงควรมีการโปรโมท
ทั้งนั้นเครื่องมือประเภทหนึ่งที่เด่นมากมายสำหรับในการชักจูงผลิตภัณฑ์ในด้านการเข้าถึงแล้วก็สร้างวิชาความรู้จะให้กับผู้คนผ่านการมองเห็น สามารถ
เข้าถึงกลุ่มคนได้มากมายและก็เยอะๆโน่นเป็น “ป้ายไวนิล” ซึ่งเดี๋ยวนี้สามารถมองเห็นสื่อประเภทนี้ได้ตามรอบๆที่มีกลุ่มของผู้คนจอแจ
เป็นจุดที่พิเคราะห์และมองเห็นได้ง่าย ตัวอย่างเช่น ตามอาคารสูง ทางด่วน เป็นต้นจะมีทั้งป้ายโครงเหล็ก ป้ายบิลกระดาน ป้ายแบนเนอร์ฝังผนัง หรือ
จะเป็นป้ายราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล เป็นต้น ทั้งนั้นเวลานี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่มากไม่น้อยเลยทีเดียวขึ้นอยู่กับจำพวกสิ่งของ
แล้วก็การใช้งานเป็นสำคัญ
ต้นเหตุที่ป้ายไวนิลเป็นที่นิยมกันมากมายนั้นสาเหตุจากความรู้ความเข้าใจสำหรับเพื่อการดึงดูด การเข้าถึงคนซื้อเป็นจำนวนมากไม่กำหนด
จุดหมายแล้วก็มีค่าย่อมเยา ซึ่งทั้งยังสามอย่างนี้เป็นจุดแข็งของสื่อจำพวกนี้ โดยสามารถแจกแจงได้เป็นข้อๆดังนี้ ข้อแรก ด้านความสามารถ
ในการยั่วยวนใจความพอใจหรือเรียกร้องความสนใจ สาเหตุจากมนุษย์มักดูและดูไปในจุดที่สะดุดตาและดูแตกต่างอยู่เสมอ สมมติว่าพื้นที่
ปกตินั้นเป็นตึกสิ่งปลูกสร้างโดยทั่วไปแต่เมื่อมีป้ายไวนิลที่มีไม่เหมือนกันคนก็ชอบจำเป็นต้องเบนไปมองอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งถ้าเกิดมีข้อความหรือ
รูปภาพที่น่าสนใจแล้วยิ่งมีประสิทธิภาพ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงสามัญชนจำนวน แม้เปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์แบบเดียวกัน อย่างเช่น ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีปริมาณรอบๆเล็กและการเข้าถึงเจาะจงสังคมที่เป็นจุดหมาย การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่จำกัดจำนวนและก็ผู้คนมากมาย
ประเภทไม่จำกัดสังคมมากกว่า และก็ในที่สุดข้อสาม ด้านราคา สำหรับสื่อโฆษณาแบบเน้นย้ำการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายสำหรับเพื่อการผลิตที่สูงมากเมื่อเปรียบเทียบป้ายราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายที่ใช้โฆษณาสามารถแบ่งได้นานัปการ ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน ตัวอย่างเช่นป้ายไวนิลใช้ภายใน ภายนอกตึก เป็นต้น
หรือ ด้านวัสดุแผ่นป้ายรับทำป้าย อย่างเช่น ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟ ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ ฯลฯ แต่ที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับจุดมุ่งหมายสำหรับเพื่อการใช้งาน ซึ่งสามารถแบ่งได้ออกเป็น 4 จำพวก
1.ป้ายไวนิลบิลบอร์ดเป็นป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนน บนทางด่วน ซึ่งจำต้องสามารถการสังเกตมองเห็นได้ง่าย หากแม้ในขณะนั่งรถที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลชนิดนี้จะไม่เน้นในการแสดงรายละเอียดสินค้าแต่จะเน้นย้ำในด้านสร้างวิชาความรู้จักมากยิ่งกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะย้ำในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอควรเพื่อให้ง่ายสำหรับในการไตร่ตรองสำหรับเพื่อการเดินผ่านไปมา โดยมักจะมี
จุดประสงค์ในการเย้ายวนใจ โน้มน้าวในพอใจผลิตภัณฑ์ อย่างเช่น โปรโมชั่น แนะนำร้านค้า เป็นต้น
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลยั่วยวนใจความพึงพอใจที่มีขนาดใหญ่แม้กระนั้นไม่มากมายเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะเน้นย้ำในที่คนชอบยืน
รอหรือมีเวลาสำหรับเพื่อการอ่านมากมาย เช่น ตามป้ายหยุดรถโดยสารประจำทาง ใต้อาคาร ห้องอาหาร เป็นต้น
ป้ายไวนิลนั้นจะได้ผลต้องมีสิ่งที่สมควรทวนไว้เป็นองค์ประกอบหมายถึง
1.การออกแบบรวมทั้งรายละเอียดปลีกย่อยสินค้าที่สมควร เนื้อหาและรูปภาพจำเป็นต้องเข้าใจง่าย กระจ่างแจ้งไม่สลับซับซ้อน คนดูเข้าใจในสิ่งที่มุ่งหมายสื่อได้แน่ชัด
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับเนื้อหากับตำแหน่งที่ต้องใช้ติด สมมุติถ้าเกิดขึ้นป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางอาคารสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลในการใช้งาน แม้ป้ายใบเสร็จรับเงินกระดานขนาดใหญ่ถ้าหากติดผิดตำแหน่งอาจจะมีคุณภาพไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาไม่แพงถ้าในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.สิ่งของที่เลือกใช้ คุณลักษณะของอุปกรณ์มีผลอย่างยิ่งในด้านอายุการใช้งาน เพราะว่าป้ายไวนิลมิได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง บางเวลาติดไว้นานเป็นเดือน
ถ้าหากใช้วัสดุไม่แม่นแล้วก็จะก่อให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ เช่น งานที่ใช้ภายนอกจำเป็นต้องทนกับสภาพแวดล้อม แดด ฝน ต้องเป็น
อุปกรณ์ที่จำต้องคงทนเป็นหลัก ถ้าหากเป็นข้างในตึกป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็นับว่าเพียงพอ
เดี๋ยวนี้กระบวนการทำแผ่นป้ายรับทำป้ายสำหรับโฆษณานั้นมิได้มีสนนราคาแพงมากเท่าในอดีตด้วยเหตุว่ามีเทคโนโลยีการผลิตที่ปรับปรุงมากยิ่งขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการรายย่อย
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย แล้วก็ทั้งหมดป้ายสำหรับโฆษณาราคาไม่แพงไม่ได้เรื่องไม่ได้ราวว่าป้ายไม่มีประสิทธิภาพ จำต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นหลัก
ที่มา : https://youtu.be/ulauBrg5yo8
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น