สินค้ากว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้ผลิตกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้ารวมทั้งบริการ ปัญหาก็คือจะทำ
เช่นไรให้สินค้ามีชื่อเสียง และจะทำเช่นไรให้ลูกค้าเลือกบริโภคผลิตภัณฑ์ตัวนี้มากยิ่งกว่าผลิตภัณฑ์ตัวอื่นแน่นอนว่าจำเป็นต้องมีการประชาสัมพันธ์
ทั้งหมดเครื่องไม้เครื่องมือที่เด่นมากมายสำหรับการชักชวนผลิตภัณฑ์ในด้านการเข้าถึงและก็สร้างวิชาความรู้จะให้กับผู้คนผ่านการมองเห็น สามารถ
เข้าถึงกลุ่มชนได้หลากหลายและก็จำนวนมากโน่นเป็น “ป้ายไวนิล” ซึ่งในตอนนี้สามารถมองเห็นสื่อชนิดนี้ได้ตามรอบๆที่มีกลุ่มของผู้คนจอแจ
เป็นจุดที่พิเคราะห์และมองเห็นได้ง่าย อย่างเช่น ตามอาคารสูง ทางด่วน ฯลฯจะมีทั้งยังป้ายโครงเหล็ก ป้ายใบเสร็จรับเงินกระดาน ป้ายแบนเนอร์ฝังผนัง หรือ
จะเป็นป้ายบอกราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล ฯลฯ ทั้งหมดในขณะนี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่ล้นหลามขึ้นอยู่กับจำพวกวัสดุ
และก็การใช้งานเป็นหลัก
สาเหตุที่ป้ายไวนิลได้รับความนิยมกันมากนั้นสาเหตุจากความสามารถสำหรับในการล่อใจ การเข้าถึงคนซื้อจำนวนหลายชิ้นไม่กำหนด
วัตถุประสงค์และมีค่าย่อมเยา ซึ่งอีกทั้งสามประการฉะนี้เป็นคุณลักษณะเด่นของสื่อจำพวกนี้ โดยสามารถแจกแจงได้เป็นข้อๆดังต่อไปนี้ ข้อแรก ด้านความรู้ความเข้าใจ
ในการล่อใจความพอใจหรือเรียกร้องความพึงพอใจ สาเหตุจากมนุษย์มักมองแล้วก็ดูไปในจุดที่สะดุดตาและก็มองต่างกันอยู่เสมอ สมมุติว่าพื้นที่
ธรรมดานั้นเป็นอาคารสิ่งปลูกสร้างโดยปกติแต่ว่าเมื่อมีป้ายไวนิลที่มีความต่างคนก็มักจะต้องเบนไปมองดูอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งถ้าหากมีใจความหรือ
รูปภาพที่น่าดึงดูดแล้วยิ่งมีศักยภาพ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงพลเมืองปริมาณ แม้เปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์เช่นกัน เป็นต้นว่า ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีจำนวนบริเวณเล็กรวมทั้งการเข้าถึงเฉพาะเจาะจงสังคมที่เป็นจุดหมาย การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่จำกัดปริมาณแล้วก็ผู้คนหลากหลาย
จำพวกไม่จำกัดสังคมมากกว่า และก็ในที่สุดข้อสาม ด้านราคา สำหรับโฆษณาแบบเน้นย้ำการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายสำหรับเพื่อการผลิตที่สูงมากมายเมื่อเทียบป้ายราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายโฆษณาสามารถแบ่งได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน ได้แก่ป้ายไวนิลใช้ข้างใน ภายนอกอาคาร ฯลฯ
หรือ ด้านสิ่งของแผ่นป้ายรับทำป้าย ดังเช่นว่า ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟฟ้า ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ เป็นต้น แต่ว่าที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับวัตถุประสงค์ในการใช้งาน ซึ่งสามารถแบ่งได้ออกเป็น 4 ประเภท
1.ป้ายไวนิลบิลกระดาน คือ ป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนน บนทางด่วน ซึ่งจะต้องสามารถการสังเกตมองเห็นได้ง่าย หากแม้ในขณะนั่งรถที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลจำพวกนี้จะไม่ย้ำสำหรับในการแสดงรายละเอียดสินค้าแต่จะเน้นย้ำในด้านสร้างความรู้จะมากยิ่งกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะเน้นย้ำในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอสมควรเพื่อง่ายในการตรึกตรองสำหรับการเดินผ่านไปๆมาๆ โดยชอบมี
จุดประสงค์สำหรับการล่อใจ ชักพาในพึงพอใจสินค้า ได้แก่ โปรโมชั่น แนะนำร้านค้า เป็นต้น
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลล่อใจความพอใจที่มีขนาดใหญ่แต่ไม่มากเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะเน้นย้ำในที่คนชอบยืน
รอคอยหรือมีเวลาสำหรับการอ่านมาก อย่างเช่น ตามป้ายรถเมล์ ใต้อาคาร ห้องอาหาร ฯลฯ
ป้ายไวนิลนั้นจะเห็นผลควรจะมีสิ่งที่เหมาะทวนไว้เป็นองค์ประกอบเป็น
1.การออกแบบรวมทั้งรายละเอียดปลีกย่อยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม รายละเอียดและรูปภาพจำต้องเข้าใจง่าย แจ้งชัดไม่ซับซ้อน ผู้ชมรู้เรื่องในสิ่งที่ตั้งใจสื่อได้ชัดแจ้ง
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับเนื้อหากับตำแหน่งที่จะต้องใช้ติด สมมติถ้าขึ้นป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางอาคารสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลที่ตั้งสำหรับในการใช้งาน แม้ป้ายใบเสร็จรับเงินกระดานขนาดใหญ่ถ้าหากติดผิดตำแหน่งอาจจะมีความสามารถไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาถูกถ้าในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.สิ่งของที่เลือกใช้ คุณสมบัติของอุปกรณ์มีผลเป็นอย่างมากในด้านอายุการใช้งาน เพราะป้ายไวนิลมิได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง บางครั้งบางคราวติดไว้นานเป็นเดือน
ถ้าเกิดใช้วัสดุไม่ถูกต้องแม่นยำและก็จะมีผลให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ ดังเช่น งานที่ใช้ด้านนอกจำต้องทนกับสิ่งแวดล้อม แสงแดด ฝน ต้องเป็น
สิ่งของที่จะต้องทนทานเป็นหลัก ถ้าเกิดเป็นด้านในตึกป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็นับว่าเพียงพอ
ปัจจุบันกระบวนการทำแผ่นป้ายรับทำป้ายสำหรับโฆษณานั้นมิได้มีสนนราคาแพงมากเท่าในอดีตเนื่องจากมีเทคโนโลยีการผลิตที่พัฒนาเยอะขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้ประกอบการรายเล็ก
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย และทั้งนั้นป้ายสำหรับโฆษณาราคาถูกไม่ได้เรื่องว่าป้ายไม่มีคุณภาพ จำต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นสำคัญ
เครดิต : https://youtu.be/ulauBrg5yo8
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น