สินค้ากว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้สร้างกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าและก็บริการ ปัญหาก็คือจะทำ
เช่นไรให้ผลิตภัณฑ์เป็นที่รู้จัก รวมทั้งจะทำยังไงให้ลูกค้าเลือกบริโภคสินค้าตัวนี้มากยิ่งกว่าสินค้าตัวอื่นแน่นอนว่าจำเป็นต้องมีการโฆษณา
ทั้งนั้นเครื่องมือที่เด่นมากสำหรับการชักพาผลิตภัณฑ์ในด้านการเข้าถึงและก็สร้างวิชาความรู้จักให้กับผู้คนผ่านการมองเห็น สามารถ
เข้าถึงกลุ่มคนได้นานาประการรวมทั้งเยอะมากๆนั่นเป็น “ป้ายไวนิล” ซึ่งตอนนี้สามารถมองเห็นสื่อจำพวกนี้ได้ตามรอบๆที่มีฝูงชนพลุกพล่าน
เป็นจุดที่พินิจและก็แลเห็นได้ง่าย ดังเช่น ตามอาคารสูง ทางด่วน เป็นต้นจะมีทั้งป้ายโครงเหล็ก ป้ายใบเสร็จรับเงินกระดาน ป้ายแบนเนอร์ฝังผนัง หรือ
จะเป็นป้ายราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล เป็นต้น ทั้งนั้นปัจจุบันนี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่เยอะมากขึ้นอยู่กับชนิดวัสดุ
แล้วก็การใช้แรงงานเป็นสำคัญ
สาเหตุที่ป้ายไวนิลได้รับความนิยมกันมากมายนั้นอันเนื่องมาจากความรู้ความเข้าใจสำหรับการยั่วยวนใจ การเข้าถึงผู้ซื้อไม่น้อยเลยทีเดียวไม่ระบุ
จุดหมายรวมทั้งมีค่าถูก ซึ่งทั้งยังสามอย่างนี้เป็นจุดแข็งของสื่อชนิดนี้ โดยสามารถแจกแจงได้เป็นข้อๆดังนี้ ข้อแรก ด้านความสามารถ
สำหรับการเย้ายวนใจความพอใจหรือเรียกร้องความพึงพอใจ อันเนื่องมาจากมนุษย์มักมองดูรวมทั้งดูไปในจุดที่สะดุดตาและก็ดูต่างกันอยู่เสมอ สมมุติว่าพื้นที่
ธรรมดานั้นเป็นอาคารสิ่งปลูกสร้างโดยปกติแต่ว่าเมื่อมีป้ายไวนิลที่มีความต่างคนก็มักจะจะต้องเบนไปดูอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งถ้าหากมีใจความหรือ
รูปภาพที่น่าสนใจแล้วยิ่งมีศักยภาพ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงประชาชนปริมาณ ถ้าเกิดเปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์แบบเดียวกัน ตัวอย่างเช่น ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีปริมาณบริเวณเล็กรวมทั้งการเข้าถึงเฉพาะสังคมที่เป็นจุดมุ่งหมาย การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่จำกัดจำนวนและก็ผู้คนนานาประการ
ชนิดไม่จำกัดสังคมมากกว่า แล้วก็ในที่สุดข้อสาม ด้านราคา สำหรับสื่อโฆษณาแบบเน้นการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายในการผลิตที่สูงมากเมื่อเทียบเคียงป้ายบอกราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายโฆษณาสามารถแบ่งได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน เช่นป้ายไวนิลใช้ข้างใน ข้างนอกอาคาร เป็นต้น
หรือ ด้านวัสดุแผ่นป้ายรับทำป้าย เช่น ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟฟ้า ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ เป็นต้น แต่ที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับจุดประสงค์สำหรับในการใช้งาน โดยสามารถที่จะทำการแบ่งออกได้ออกเป็น 4 ประเภท
1.ป้ายไวนิลใบเสร็จรับเงินกระดานเป็นป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนน บนทางด่วน ซึ่งจำต้องสามารถการสังเกตมองเห็นได้ง่าย แม้ในขณะนั่งรถยนต์ที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลจำพวกนี้จะไม่ย้ำสำหรับเพื่อการแสดงเนื้อหาผลิตภัณฑ์แม้กระนั้นจะย้ำในด้านสร้างวิชาความรู้จักมากยิ่งกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะเน้นย้ำในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอประมาณเพื่อง่ายสำหรับการใคร่ครวญในการเดินผ่านไปๆมาๆ โดยชอบมี
เป้าประสงค์สำหรับการล่อใจ ชักพาในพึงพอใจสินค้า เป็นต้นว่า โปรโมชั่น แนะนำร้านค้า เป็นต้น
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลเย้ายวนใจความพอใจที่มีขนาดใหญ่แต่ว่าไม่มากเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะเน้นย้ำในที่คนมักจะยืน
รอหรือมีเวลาในการอ่านมาก ตัวอย่างเช่น ตามป้ายหยุดรถโดยสารประจำทาง ใต้อาคาร ห้องอาหาร เป็นต้น
ป้ายไวนิลนั้นจะได้ผลควรมีสิ่งที่สมควรทวนไว้เป็นส่วนประกอบหมายถึง
1.การออกแบบแล้วก็รายละเอียดปลีกย่อยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม เนื้อหารวมทั้งรูปภาพจำเป็นต้องเข้าใจง่าย กระจ่างไม่ซับซ้อน คนดูเข้าใจในสิ่งที่ปรารถนาสื่อได้ชัดเจน
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับรายละเอียดกับตำแหน่งที่จะต้องใช้ติด สมมติถ้าหากติดป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางอาคารสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลที่ตั้งในการใช้งาน แม้ป้ายบิลกระดานขนาดใหญ่หากติดไม่ถูกตำแหน่งอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีความสามารถไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาไม่แพงถ้าเกิดในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.วัสดุที่เลือกใช้ คุณลักษณะของอุปกรณ์มีผลเป็นอย่างมากในด้านอายุการใช้งาน เนื่องจากป้ายไวนิลไม่ได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง บางครั้งติดไว้นานเป็นเดือน
ถ้าหากใช้สิ่งของไม่แม่นยำและจากนั้นก็จะทำให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ ตัวอย่างเช่น งานที่ใช้ภายนอกจะต้องทนกับสิ่งแวดล้อม แสงอาทิตย์ ฝน ควรเป็น
สิ่งของที่จะต้องทนเป็นหลัก ถ้าเป็นภายในตึกป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็ถือว่าเพียงพอ
ปัจจุบันนี้แนวทางการทำแผ่นป้ายรับทำป้ายที่ใช้โฆษณานั้นไม่ได้มีราคาแพงมากมายเท่าในสมัยก่อนด้วยเหตุว่ามีเทคโนโลยีการผลิตที่ปรับปรุงเพิ่มมากขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการรายเล็ก
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย และก็ทั้งนั้นป้ายที่ใช้โฆษณาราคาไม่แพงไม่ได้เรื่องไม่ได้ราวว่าป้ายไม่มีคุณภาพ จำต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นสำคัญ
ขอบคุณบทความจาก : https://youtu.be/ulauBrg5yo8
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น