ผลิตภัณฑ์กว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้ผลิตกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์และก็บริการ สิ่งที่เป็นปัญหานั้นก็คือจะทำ
อย่างไรให้สินค้ามีชื่อเสียง แล้วก็จะทำเช่นไรให้ลูกค้าเลือกบริโภคสินค้าตัวนี้มากกว่าผลิตภัณฑ์ตัวอื่นแน่ๆว่าจึงควรมีการโปรโมท
ทั้งนั้นเครื่องมือชนิดหนึ่งที่สะดุดตามากสำหรับในการชักชวนสินค้าในด้านการเข้าถึงแล้วก็สร้างวิชาความรู้จักให้กับผู้คนผ่านการมองเห็น สามารถ
เข้าถึงฝูงคนได้หลากหลายรวมทั้งจำนวนมากโน่นเป็น “ป้ายไวนิล” ซึ่งปัจจุบันนี้สามารถเห็นสื่อประเภทนี้ได้ตามรอบๆที่มีกลุ่มของผู้คนขวักไขว่
เป็นจุดที่พินิจและก็แลเห็นได้ง่าย ดังเช่นว่า ตามอาคารสูง ทางด่วน ฯลฯจะมีทั้งป้ายโครงเหล็ก ป้ายบิลกระดาน ป้ายแบนเนอร์ฝังผนัง หรือ
จะเป็นป้ายราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล เป็นต้น ทั้งหมดเดี๋ยวนี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่มากมายขึ้นกับประเภทสิ่งของ
แล้วก็การใช้แรงงานเป็นหลัก
ต้นเหตุที่ป้ายไวนิลเป็นที่ชื่นชอบกันมากมายนั้นอันเนื่องมาจากความสามารถสำหรับในการเย้ายวนใจ การเข้าถึงคนซื้อเยอะๆไม่ระบุ
วัตถุประสงค์แล้วก็มีค่าย่อมเยา ซึ่งทั้งสามประการนี้เป็นจุดแข็งของสื่อชนิดนี้ โดยสามารถแจกแจงได้เป็นข้อๆดังต่อไปนี้ ข้อแรก ด้านความรู้ความเข้าใจ
สำหรับเพื่อการดึงดูดความพอใจหรือเรียกร้องความพึงพอใจ อันเนื่องมาจากมนุษย์มักมองดูรวมทั้งดูไปในจุดที่เด่นและก็มองผิดแผกอยู่เสมอ สมมุติว่าพื้นที่
ปกตินั้นเป็นอาคารสิ่งปลูกสร้างโดยปกติแต่เมื่อมีป้ายไวนิลที่มีความแตกต่างคนก็ชอบจะต้องเบนไปมองอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งหากมีเนื้อความหรือ
รูปภาพที่น่าสนใจแล้วยิ่งมีสมรรถนะ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงประชาชนปริมาณ แม้เปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์แบบเดียวกัน ดังเช่น ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีปริมาณบริเวณเล็กและก็การเข้าถึงเฉพาะเจาะจงสังคมที่เป็นจุดหมาย การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่จำกัดจำนวนแล้วก็ผู้คนนานาประการ
จำพวกไม่จำกัดสังคมมากยิ่งกว่า และก็ในที่สุดข้อสาม ด้านราคา สำหรับสื่อโฆษณาแบบเน้นการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายในการผลิตที่สูงมากเมื่อเปรียบเทียบป้ายแสดงราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายโฆษณาสามารถแบ่งได้นานัปการ ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน เช่นป้ายไวนิลใช้ด้านใน ภายนอกตึก เป็นต้น
หรือ ด้านวัสดุแผ่นป้ายรับทำป้าย ดังเช่นว่า ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟ ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ ฯลฯ แม้กระนั้นที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับจุดประสงค์สำหรับเพื่อการใช้งาน ซึ่งสามารถแบ่งได้ออกเป็น 4 ประเภท
1.ป้ายไวนิลบิลบอร์ด คือ ป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนน บนทางด่วน ซึ่งจำต้องสามารถการสังเกตเห็นได้ง่าย แม้ในขณะนั่งรถที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลประเภทนี้จะไม่เน้นย้ำในการแสดงเนื้อหาผลิตภัณฑ์แม้กระนั้นจะเน้นในด้านสร้างวิชาความรู้จักมากยิ่งกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะเน้นย้ำในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอประมาณเพื่อให้ง่ายสำหรับในการพิจารณาสำหรับการเดินผ่านไปมา โดยมักจะมี
จุดหมายสำหรับเพื่อการเย้ายวนใจ โน้มน้าวในสนใจสินค้า เป็นต้นว่า โปรโมชั่น เสนอแนะร้านค้า ฯลฯ
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลเย้ายวนใจความพอใจที่มีขนาดใหญ่แม้กระนั้นไม่มากเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะเน้นย้ำในที่คนมักจะยืน
คอยหรือมีเวลาในการอ่านมากมาย ได้แก่ ตามป้ายหยุดรถโดยสารประจำทาง ใต้อาคาร ห้องอาหาร เป็นต้น
ป้ายไวนิลนั้นจะได้ผลควรจะมีสิ่งที่เหมาะสมทบทวนไว้เป็นส่วนประกอบ คือ
1.การออกแบบและรายละเอียดปลีกย่อยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม เนื้อหาและรูปภาพจำเป็นต้องเข้าใจง่าย ชัดแจ้งไม่ซับซ้อน ผู้ชมเข้าใจในสิ่งที่ตั้งใจสื่อได้แน่ชัด
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับรายละเอียดกับตำแหน่งที่จะต้องใช้ติด สมมุติหากปิดป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางตึกสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลที่ตั้งสำหรับในการใช้งาน แม้ป้ายบิลบอร์ดขนาดใหญ่ถ้าหากติดไม่ถูกตำแหน่งอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีความสามารถไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาไม่แพงถ้าในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.สิ่งของที่เลือกใช้ คุณลักษณะของวัสดุส่งผลเป็นอย่างมากในด้านอายุการใช้งาน เนื่องจากป้ายไวนิลไม่ได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง บางเวลาติดไว้นานเป็นเดือน
ถ้าใช้อุปกรณ์ไม่ถูกต้องและจากนั้นก็จะทำให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ เช่น งานที่ใช้ข้างนอกต้องทนกับสิ่งแวดล้อม แดด ฝน ต้องเป็น
อุปกรณ์ที่จำต้องคงทนเป็นหลัก ถ้าหากเป็นภายในอาคารป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็ถือว่าเพียงพอ
ตอนนี้การทำแผ่นป้ายรับทำป้ายที่ใช้โฆษณานั้นไม่ได้มีราคาแพงมากมายเท่าในสมัยก่อนเนื่องจากว่ามีเทคโนโลยีการผลิตที่ปรับปรุงเยอะขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้ประกอบการรายเล็ก
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย และทั้งนั้นป้ายโฆษณาราคาไม่แพงไม่ได้เรื่องไม่ได้ราวว่าป้ายไม่มีประสิทธิภาพ จำเป็นต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นสำคัญ
ที่มา : https://youtu.be/ulauBrg5yo8
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น