สินค้ากว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้สร้างกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์รวมทั้งบริการ ปัญหาที่เกิดขึ้นก็คือจะทำ
ยังไงให้สินค้ามีชื่อเสียง และจะทำอย่างไรให้ลูกค้าเลือกบริโภคสินค้าตัวนี้มากยิ่งกว่าผลิตภัณฑ์ตัวอื่นแน่นอนว่าต้องมีการประชาสัมพันธ์
ทั้งนั้นเครื่องไม้เครื่องมือที่โดดเด่นมากสำหรับเพื่อการชักจูงสินค้าในด้านการเข้าถึงแล้วก็สร้างความรู้จักให้กับผู้คนผ่านการมองมองเห็น สามารถ
เข้าถึงฝูงชนได้นานาประการแล้วก็เป็นจำนวนมากโน่นคือ “ป้ายไวนิล” ซึ่งในขณะนี้สามารถมองเห็นสื่อประเภทนี้ได้ตามบริเวณที่มีกลุ่มของผู้คนจอแจ
เป็นจุดที่ใคร่ครวญและมองเห็นได้ง่าย ยกตัวอย่างเช่น ตามอาคารสูง ทางด่วน ฯลฯจะมีทั้งยังป้ายโครงเหล็ก ป้ายบิลกระดาน ป้ายแบนเนอร์ฝังฝาผนัง หรือ
จะเป็นป้ายบอกราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล เป็นต้น ทั้งนั้นปัจจุบันนี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่เยอะแยะขึ้นกับชนิดวัสดุ
และการใช้งานเป็นสำคัญ
สาเหตุที่ป้ายไวนิลเป็นที่ชื่นชอบกันมากนั้นอันเนื่องมาจากความสามารถสำหรับในการเย้ายวนใจ การเข้าถึงผู้บริโภคจำนวนไม่ใช่น้อยไม่กำหนด
จุดมุ่งหมายและมีค่าถูก ซึ่งทั้งสามประการฉะนี้เป็นจุดเด่นของสื่อชนิดนี้ โดยสามารถอธิบายได้เป็นข้อๆดังต่อไปนี้ ข้อแรก ด้านความรู้ความเข้าใจ
สำหรับเพื่อการดึงดูดความพึงพอใจหรือเรียกร้องความสนใจ อันเนื่องมาจากมนุษย์มักดูรวมทั้งสังเกตไปในจุดที่โดดเด่นและก็มองไม่เหมือนกันอยู่เป็นประจำ สมมุติว่าพื้นที่
ปกตินั้นเป็นอาคารสิ่งก่อสร้างโดยธรรมดาแต่เมื่อมีป้ายไวนิลที่มีความแตกต่างคนก็มักจะจำต้องเบนไปมองอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งถ้ามีเนื้อความหรือ
รูปภาพที่น่าดึงดูดแล้วยิ่งมีสมรรถนะ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงราษฎรจำนวน ถ้าหากเปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์เช่นกัน เป็นต้นว่า ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีปริมาณรอบๆเล็กและก็การเข้าถึงชี้เฉพาะสังคมที่เป็นจุดมุ่งหมาย การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่จำกัดปริมาณและก็ผู้คนนานาประการ
ชนิดไม่จำกัดสังคมมากกว่า แล้วก็ท้ายที่สุดข้อสาม ด้านราคา สำหรับโฆษณาแบบเน้นย้ำการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายสำหรับการผลิตที่สูงมากเมื่อเทียบเคียงป้ายราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายสำหรับโฆษณาสามารถแบ่งได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน ได้แก่ป้ายไวนิลใช้ภายใน ภายนอกตึก เป็นต้น
หรือ ด้านอุปกรณ์แผ่นป้ายรับทำป้าย ดังเช่นว่า ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟ ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ ฯลฯ แม้กระนั้นที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับจุดหมายสำหรับเพื่อการใช้งาน ซึ่งสามารถแบ่งได้ออกเป็น 4 ชนิด
1.ป้ายไวนิลบิลบอร์ด คือ ป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนนหนทาง บนทางด่วน ซึ่งจำเป็นต้องสามารถการสังเกตมองเห็นได้ง่าย ในขณะนั่งรถที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลประเภทนี้จะไม่ย้ำสำหรับการแสดงเนื้อหาสินค้าแต่จะเน้นในด้านสร้างความรู้จักมากยิ่งกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะเน้นย้ำในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอควรเพื่อง่ายสำหรับในการพินิจสำหรับในการเดินผ่านไปมา โดยชอบมี
วัตถุประสงค์สำหรับในการดึงดูด ชักพาในพึงพอใจผลิตภัณฑ์ เช่น โปรโมชั่น แนะนำร้านค้า เป็นต้น
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลยั่วยวนใจความพึงพอใจที่มีขนาดใหญ่แม้กระนั้นไม่มากเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะเน้นในที่คนมักจะยืน
คอยหรือมีเวลาสำหรับการอ่านมากมาย ยกตัวอย่างเช่น ตามป้ายรถเมล์ ใต้ตึก ร้านอาหาร เป็นต้น
ป้ายไวนิลนั้นจะสำเร็จจะต้องมีสิ่งที่ควรทบทวนไว้เป็นองค์ประกอบ คือ
1.การออกแบบแล้วก็รายละเอียดปลีกย่อยสินค้าที่สมควร เนื้อหาและรูปภาพจะต้องเข้าใจง่าย แจ่มแจ้งไม่สลับซับซ้อน คนดูเข้าใจในสิ่งที่มุ่งหมายสื่อได้แจ่มกระจ่าง
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับรายละเอียดกับตำแหน่งที่จำเป็นต้องใช้ติด สมมติถ้าเกิดปิดป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางตึกสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลที่ตั้งสำหรับในการใช้งาน หากแม้ป้ายบิลกระดานขนาดใหญ่ถ้าเกิดติดผิดตำแหน่งอาจจะมีความสามารถไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาถูกถ้าเกิดในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.อุปกรณ์ที่เลือกใช้ คุณลักษณะของอุปกรณ์ส่งผลอย่างมากในด้านอายุการใช้งาน เพราะว่าป้ายไวนิลมิได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง บางคราวติดไว้นานเป็นเดือน
ถ้าเกิดใช้วัสดุไม่ถูกต้องแล้วหลังจากนั้นก็จะก่อให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ ดังเช่น งานที่ใช้ภายนอกจะต้องทนกับสภาพแวดล้อม แสงอาทิตย์ ฝน ควรจะเป็น
อุปกรณ์ที่ต้องคงทนถาวรเป็นหลัก แม้เป็นภายในอาคารป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็ถือว่าพอเพียง
ปัจจุบันนี้วิธีการทำแผ่นป้ายรับทำป้ายที่ใช้สำหรับโฆษณานั้นมิได้มีราคาแพงมากมายเท่าในอดีตกาลเพราะว่ามีเทคโนโลยีการผลิตที่พัฒนาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้ประกอบการรายย่อย
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย แล้วก็ทั้งนั้นป้ายโฆษณาราคาถูกไม่ได้ความว่าป้ายไม่มีคุณภาพ จำต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นหลัก
ที่มา : https://youtu.be/ulauBrg5yo8
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น