ผลิตภัณฑ์กว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้สร้างกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์และก็บริการ ปัญหาที่เกิดขึ้นก็คือจะทำ
ยังไงให้สินค้ามีชื่อเสียง และจะทำอย่างไรให้ลูกค้าเลือกบริโภคสินค้าตัวนี้มากกว่าสินค้าตัวอื่นแน่ๆว่าต้องมีการประชาสัมพันธ์
ทั้งหมดอุปกรณ์ชนิดหนึ่งที่เด่นมากมายสำหรับเพื่อการชักจูงผลิตภัณฑ์ในด้านการเข้าถึงและสร้างวิชาความรู้จะให้กับผู้คนผ่านการมองเห็น สามารถ
เข้าถึงกลุ่มของผู้คนได้หลากหลายและไม่น้อยเลยทีเดียวโน่นคือ “ป้ายไวนิล” ซึ่งเดี๋ยวนี้สามารถมองเห็นสื่อจำพวกนี้ได้ตามรอบๆที่มีฝูงคนคับคั่ง
เป็นจุดที่พิเคราะห์แล้วก็มองเห็นได้ง่าย ได้แก่ ตามอาคารสูง ทางด่วน เป็นต้นจะมีทั้งยังป้ายโครงเหล็ก ป้ายบิลกระดาน ป้ายแบนเนอร์ฝังฝาผนัง หรือ
จะเป็นป้ายบอกราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล ฯลฯ ทั้งนั้นขณะนี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่ล้นหลามขึ้นกับจำพวกวัสดุ
และการใช้แรงงานเป็นสำคัญ
ปัจจัยที่ป้ายไวนิลเป็นที่ชื่นชอบกันมากนั้นสาเหตุจากความรู้ความเข้าใจสำหรับในการยั่วยวนใจ การเข้าถึงคนซื้อเยอะแยะไม่ระบุ
จุดหมายแล้วก็มีค่าถูก ซึ่งอีกทั้งสามอย่างนี้เป็นข้อดีของสื่อประเภทนี้ โดยสามารถอธิบายได้เป็นข้อๆดังต่อไปนี้ ข้อแรก ด้านความรู้ความเข้าใจ
ในการดึงดูดความพอใจหรือเรียกร้องความสนใจ สาเหตุจากมนุษย์มักมองดูรวมทั้งดูไปในจุดที่สะดุดตาแล้วก็มองแตกต่างอยู่เสมอ สมมติว่าพื้นที่
ปกตินั้นเป็นอาคารสิ่งปลูกสร้างโดยทั่วไปแต่ว่าเมื่อมีป้ายไวนิลที่มีความต่างคนก็มักจะต้องเบนไปมองดูอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งถ้าเกิดมีเนื้อความหรือ
รูปภาพที่น่าสนใจแล้วยิ่งมีสมรรถนะ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงพลเมืองปริมาณ หากเปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์เหมือนกัน ยกตัวอย่างเช่น ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีจำนวนรอบๆเล็กและการเข้าถึงเฉพาะสังคมที่เป็นวัตถุประสงค์ การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่จำกัดจำนวนและก็ผู้คนนานัปการ
จำพวกไม่จำกัดสังคมมากยิ่งกว่า รวมทั้งสุดท้ายข้อสาม ด้านราคา สำหรับโฆษณาแบบย้ำการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายสำหรับการผลิตที่สูงมากมายเมื่อเทียบเคียงป้ายราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายโฆษณาสามารถแบ่งได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน ยกตัวอย่างเช่นป้ายไวนิลใช้ข้างใน ภายนอกตึก เป็นต้น
หรือ ด้านวัสดุแผ่นป้ายรับทำป้าย อาทิเช่น ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟ ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ ฯลฯ แม้กระนั้นที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับเป้าหมายสำหรับในการใช้งาน ซึ่งสามารถแบ่งได้ออกเป็น 4 ประเภท
1.ป้ายไวนิลบิลบอร์ดหมายถึงป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนน บนทางด่วน ซึ่งต้องสามารถการสังเกตมองเห็นได้ง่าย แม้ในขณะนั่งรถที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลชนิดนี้จะไม่เน้นย้ำสำหรับในการแสดงรายละเอียดผลิตภัณฑ์แม้กระนั้นจะเน้นย้ำในด้านสร้างความรู้จักมากยิ่งกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะเน้นย้ำในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอประมาณเพื่อง่ายสำหรับในการพิจารณาสำหรับเพื่อการเดินผ่านไปๆมาๆ โดยมักจะมี
เป้าประสงค์ในการล่อใจ ชักพาในสนใจสินค้า ได้แก่ โปรโมชั่น ชี้แนะร้าน เป็นต้น
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลดึงดูดความพึงพอใจที่มีขนาดใหญ่แต่ไม่มากมายเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะย้ำในที่คนมักจะยืน
คอยหรือมีเวลาสำหรับการอ่านมาก ตัวอย่างเช่น ตามป้ายรถเมล์ ใต้ตึก ร้านอาหาร เป็นต้น
ป้ายไวนิลนั้นจะได้ผลต้องมีสิ่งที่ควรทบทวนไว้เป็นองค์ประกอบ คือ
1.การออกแบบรวมทั้งรายละเอียดปลีกย่อยผลิตภัณฑ์ที่สมควร รายละเอียดรวมทั้งรูปภาพจะต้องเข้าใจง่าย กระจ่างไม่สลับซับซ้อน คนดูรู้เรื่องในสิ่งที่ปรารถนาสื่อได้กระจ่างแจ้ง
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับเนื้อหากับตำแหน่งที่ต้องใช้ติด สมมุติถ้าเกิดปิดป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางอาคารสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลที่ตั้งสำหรับการใช้งาน แม้ป้ายบิลบอร์ดขนาดใหญ่ถ้าติดไม่ถูกตำแหน่งอาจจะมีสมรรถนะไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาไม่แพงหากในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.อุปกรณ์ที่เลือกใช้ คุณสมบัติของอุปกรณ์ส่งผลอย่างมากในด้านอายุการใช้งาน เพราะเหตุว่าป้ายไวนิลไม่ได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง บางคราวติดไว้นานเป็นเดือน
แม้ใช้อุปกรณ์ไม่แม่นและจะทำให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ เช่น งานที่ใช้ภายนอกต้องทนกับสภาพแวดล้อม แสงแดด ฝน ควรเป็น
อุปกรณ์ที่จำต้องทนเป็นหลัก ถ้าเป็นข้างในตึกป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็ถือว่าเพียงพอ
ปัจจุบันวิธีการทำแผ่นป้ายรับทำป้ายโฆษณานั้นมิได้มีสนนราคาแพงมากเท่าในสมัยก่อนด้วยเหตุว่ามีเทคโนโลยีการสร้างที่พัฒนามากยิ่งขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการรายเล็ก
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย และก็ทั้งหมดป้ายที่ใช้สำหรับโฆษณาราคาถูกไม่ได้ความว่าป้ายไม่มีประสิทธิภาพ จะต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นสำคัญ
เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : https://youtu.be/ulauBrg5yo8
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น