ผลิตภัณฑ์กว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้ผลิตกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์และก็บริการ ปัญหาที่เกิดขึ้นก็คือจะทำ
เช่นไรให้ผลิตภัณฑ์มีชื่อเสียง รวมทั้งจะทำเช่นไรให้ลูกค้าเลือกบริโภคผลิตภัณฑ์ตัวนี้มากกว่าสินค้าตัวอื่นแน่ๆว่าจึงควรมีการประชาสัมพันธ์
ทั้งหมดเครื่องไม้เครื่องมือชนิดหนึ่งที่เด่นมากสำหรับในการชักนำสินค้าในด้านการเข้าถึงและสร้างวิชาความรู้จักให้กับผู้คนผ่านการมองมองเห็น สามารถ
เข้าถึงฝูงคนได้นานัปการแล้วก็เป็นจำนวนมากโน่นคือ “ป้ายไวนิล” ซึ่งขณะนี้สามารถเห็นสื่อประเภทนี้ได้ตามบริเวณที่มีกลุ่มชนคึกคก
เป็นจุดที่พิเคราะห์และก็มองเห็นได้ง่าย ดังเช่น ตามอาคารสูง ทางด่วน ฯลฯจะมีทั้งป้ายโครงเหล็ก ป้ายใบเสร็จรับเงินบอร์ด ป้ายแบนเนอร์ฝังฝาผนัง หรือ
จะเป็นป้ายบอกราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล ฯลฯ ทั้งนั้นในตอนนี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่มากขึ้นกับชนิดวัสดุ
แล้วก็การใช้งานเป็นหลัก
มูลเหตุที่ป้ายไวนิลได้รับความนิยมกันมากนั้นอันเนื่องมาจากความรู้ความเข้าใจในการดึงดูด การเข้าถึงคนซื้อเยอะๆไม่ระบุ
วัตถุประสงค์รวมทั้งมีค่าถูก ซึ่งอีกทั้งสามอย่างนี้เป็นจุดแข็งของสื่อประเภทนี้ โดยสามารถแจกแจงได้เป็นข้อๆดังต่อไปนี้ ข้อแรก ด้านความสามารถ
สำหรับในการดึงดูดความสนใจหรือเรียกร้องความพึงพอใจ สาเหตุจากมนุษย์มักมองดูแล้วก็สังเกตไปในจุดที่โดดเด่นรวมทั้งดูต่างกันอยู่เสมอ สมมุติว่าพื้นที่
ธรรมดานั้นเป็นตึกสิ่งปลูกสร้างโดยปกติแต่ว่าเมื่อมีป้ายไวนิลที่มีความแตกต่างคนก็มักจะจำต้องเบนไปมองดูอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งถ้าเกิดมีเนื้อความหรือ
รูปภาพที่น่าสนใจแล้วยิ่งมีศักยภาพ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงราษฎรปริมาณ หากเปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์เหมือนกัน อาทิเช่น ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีปริมาณรอบๆเล็กรวมทั้งการเข้าถึงเฉพาะเจาะจงสังคมที่เป็นวัตถุประสงค์ การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่กำหนดปริมาณแล้วก็ผู้คนนานัปการ
จำพวกไม่จำกัดสังคมมากกว่า และก็ในที่สุดข้อสาม ด้านราคา สำหรับโฆษณาแบบเน้นย้ำการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายสำหรับในการผลิตที่สูงมากเมื่อเทียบป้ายแสดงราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายที่ใช้สำหรับโฆษณาสามารถแบ่งได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน ได้แก่ป้ายไวนิลใช้ด้านใน ภายนอกอาคาร ฯลฯ
หรือ ด้านวัสดุแผ่นป้ายรับทำป้าย ดังเช่นว่า ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟ ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ เป็นต้น แต่ที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับเป้าหมายสำหรับในการใช้งาน ซึ่งสามารถแบ่งได้ออกเป็น 4 ประเภท
1.ป้ายไวนิลบิลบอร์ดเป็นป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนน บนทางด่วน ซึ่งจำต้องสามารถการสังเกตเห็นได้ง่าย ในขณะนั่งรถยนต์ที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลประเภทนี้จะไม่ย้ำในการแสดงรายละเอียดผลิตภัณฑ์แม้กระนั้นจะย้ำในด้านสร้างความรู้จักมากกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะเน้นย้ำในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอสมควรเพื่อง่ายในการพิจารณาสำหรับการเดินผ่านไปมา โดยมักจะมี
เป้าประสงค์สำหรับการล่อใจ ชักนในพึงพอใจสินค้า เป็นต้นว่า โปรโมชั่น เสนอแนะร้าน ฯลฯ
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลยั่วยวนใจความพึงพอใจที่มีขนาดใหญ่แต่ว่าไม่มากมายเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะเน้นในที่คนชอบยืน
รอหรือมีเวลาสำหรับเพื่อการอ่านมาก ดังเช่นว่า ตามป้ายหยุดรถโดยสารประจำทาง ใต้ตึก ร้านอาหาร เป็นต้น
ป้ายไวนิลนั้นจะเห็นผลควรมีสิ่งที่ควรทวนไว้เป็นองค์ประกอบหมายถึง
1.การออกแบบและก็รายละเอียดปลีกย่อยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม เนื้อหาและก็รูปภาพจะต้องเข้าใจง่าย แจ่มกระจ่างไม่สลับซับซ้อน คนดูเข้าใจในสิ่งที่ปรารถนาสื่อได้กระจ่าง
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับรายละเอียดกับตำแหน่งที่จำเป็นต้องใช้ติด สมมุติถ้าติดป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางอาคารสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลสำหรับเพื่อการใช้งาน ถึงแม้ป้ายใบเสร็จรับเงินกระดานขนาดใหญ่แม้ติดผิดตำแหน่งอาจจะมีสมรรถนะไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาไม่แพงถ้าหากในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.วัสดุที่เลือกใช้ คุณสมบัติของอุปกรณ์ส่งผลเป็นอย่างมากในด้านอายุการใช้งาน เนื่องจากป้ายไวนิลมิได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง บางคราวติดไว้นานเป็นเดือน
ถ้าใช้วัสดุไม่แม่นยำและก็จะก่อให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ ยกตัวอย่างเช่น งานที่ใช้ข้างนอกจำเป็นต้องทนกับสภาพแวดล้อม แสงอาทิตย์ ฝน ต้องเป็น
วัสดุที่จะต้องทนทานเป็นหลัก ถ้าหากเป็นข้างในอาคารป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็ถือว่าพอเพียง
ปัจจุบันการทำแผ่นป้ายรับทำป้ายโฆษณานั้นไม่ได้มีราคาแพงมากเท่าในสมัยก่อนด้วยเหตุว่ามีเทคโนโลยีการสร้างที่พัฒนาเพิ่มมากขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการรายย่อย
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย และก็ทั้งหมดป้ายที่ใช้โฆษณาราคาไม่แพงไม่ได้ความว่าป้ายไม่มีประสิทธิภาพ จำต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นหลัก
ที่มา : https://youtu.be/ulauBrg5yo8
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น