ผลิตภัณฑ์กว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้ผลิตกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์รวมทั้งบริการ สิ่งที่เป็นปัญหาก็คือจะทำ
อย่างไรให้สินค้ามีชื่อเสียง และก็จะทำเช่นไรให้ลูกค้าเลือกบริโภคผลิตภัณฑ์ตัวนี้มากยิ่งกว่าสินค้าตัวอื่นแน่ๆว่าจำเป็นจะต้องมีการโฆษณา
ทั้งนั้นอุปกรณ์ชนิดหนึ่งที่สะดุดตามากสำหรับการชักจูงสินค้าในด้านการเข้าถึงแล้วก็สร้างวิชาความรู้จักให้กับผู้คนผ่านการมองเห็น สามารถ
เข้าถึงกลุ่มคนได้มากมายรวมทั้งจำนวนไม่ใช่น้อยโน่นคือ “ป้ายไวนิล” ซึ่งในช่วงเวลานี้สามารถมองเห็นสื่อประเภทนี้ได้ตามบริเวณที่มีกลุ่มคนจอแจ
เป็นจุดที่พิเคราะห์และเห็นได้ง่าย เช่น ตามอาคารสูง ทางด่วน ฯลฯจะมีอีกทั้งป้ายโครงเหล็ก ป้ายใบเสร็จรับเงินกระดาน ป้ายแบนเนอร์ฝังผนัง หรือ
จะเป็นป้ายบอกราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล ฯลฯ ทั้งหมดตอนนี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่เยอะมากขึ้นกับประเภทวัสดุ
และการใช้งานเป็นสำคัญ
สาเหตุที่ป้ายไวนิลได้รับความนิยมกันมากมายนั้นอันเนื่องมาจากความสามารถสำหรับเพื่อการยั่วยวนใจ การเข้าถึงผู้ซื้อเยอะแยะไม่ระบุ
วัตถุประสงค์และก็มีค่าย่อมเยา ซึ่งสามอย่างนี้เป็นจุดเด่นของสื่อชนิดนี้ โดยสามารถขยายความได้เป็นข้อๆดังต่อไปนี้ ข้อแรก ด้านความสามารถ
สำหรับการดึงดูดความพอใจหรือเรียกร้องความพอใจ อันเนื่องมาจากมนุษย์มักมองดูแล้วก็สังเกตไปในจุดที่โดดเด่นแล้วก็ดูแตกต่างกันอยู่เป็นประจำ สมมุติว่าพื้นที่
ธรรมดานั้นเป็นอาคารสิ่งปลูกสร้างโดยธรรมดาแม้กระนั้นเมื่อมีป้ายไวนิลที่มีไม่เหมือนกันคนก็มักจะจำต้องเบนไปดูอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งหากมีเนื้อความหรือ
รูปภาพที่น่าสนใจแล้วยิ่งมีประสิทธิภาพ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงประชากรปริมาณ ถ้าเกิดเปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์เหมือนกัน เป็นต้นว่า ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีปริมาณรอบๆเล็กและก็การเข้าถึงเจาะจงสังคมที่เป็นวัตถุประสงค์ การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่กำหนดปริมาณและผู้คนหลากหลาย
ประเภทไม่จำกัดสังคมมากยิ่งกว่า แล้วก็สุดท้ายข้อสาม ด้านราคา สำหรับโฆษณาแบบย้ำการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายในการผลิตที่สูงมากเมื่อเทียบป้ายแสดงราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายที่ใช้สำหรับโฆษณาสามารถแบ่งได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน ดังเช่นว่าป้ายไวนิลใช้ภายใน ภายนอกอาคาร เป็นต้น
หรือ ด้านอุปกรณ์แผ่นป้ายรับทำป้าย ได้แก่ ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟฟ้า ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ เป็นต้น แต่ว่าที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับวัตถุประสงค์สำหรับเพื่อการใช้งาน ซึ่งสามารถแบ่งได้ออกเป็น 4 จำพวก
1.ป้ายไวนิลบิลบอร์ดเป็นป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนน บนทางด่วน ซึ่งจำต้องสามารถการสังเกตเห็นได้ง่าย ถึงแม้ในขณะนั่งรถยนต์ที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลจำพวกนี้จะไม่ย้ำสำหรับการแสดงเนื้อหาสินค้าแม้กระนั้นจะเน้นย้ำในด้านสร้างวิชาความรู้จะมากกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะเน้นในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอสมควรเพื่อให้ง่ายสำหรับในการพิจารณาสำหรับเพื่อการเดินผ่านไปๆมาๆ โดยชอบมี
เป้าหมายสำหรับเพื่อการยั่วยวนใจ ชักจูงในพอใจสินค้า อาทิเช่น โปรโมชั่น แนะนำร้าน เป็นต้น
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลดึงดูดความพึงพอใจที่มีขนาดใหญ่แม้กระนั้นไม่มากเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะย้ำในที่คนมักจะยืน
คอยหรือมีเวลาสำหรับเพื่อการอ่านมาก ดังเช่น ตามป้ายรถเมล์ ใต้ตึก ห้องอาหาร ฯลฯ
ป้ายไวนิลนั้นจะได้ผลควรจะมีสิ่งที่เหมาะสมทวนไว้เป็นองค์ประกอบเป็น
1.การออกแบบรวมทั้งรายละเอียดปลีกย่อยสินค้าที่สมควร รายละเอียดและรูปภาพจะต้องเข้าใจง่าย แจ่มแจ้งไม่ซับซ้อน ผู้ชมรู้เรื่องในสิ่งที่ปรารถนาสื่อได้แจ้งชัด
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับรายละเอียดกับตำแหน่งที่จำเป็นต้องใช้ติด สมมติถ้าเกิดปิดป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางอาคารสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลในการใช้งาน แม้ป้ายบิลบอร์ดขนาดใหญ่แม้ติดไม่ถูกตำแหน่งอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีประสิทธิภาพไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาถูกถ้าหากในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.สิ่งของที่เลือกใช้ คุณลักษณะของอุปกรณ์ส่งผลอย่างมากในด้านอายุการใช้งาน ด้วยเหตุว่าป้ายไวนิลมิได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง บางครั้งติดไว้นานเป็นเดือน
แม้ใช้อุปกรณ์ไม่แม่นยำแล้วหลังจากนั้นก็จะทำให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ ดังเช่นว่า งานที่ใช้ด้านนอกต้องทนกับสภาพแวดล้อม แดด ฝน ควรเป็น
สิ่งของที่ต้องคงทนเป็นหลัก ถ้าเป็นด้านในตึกป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็ถือว่าพอเพียง
ตอนนี้แนวทางการทำแผ่นป้ายรับทำป้ายโฆษณานั้นไม่ได้มีสนนราคาแพงมากเท่าในสมัยก่อนเพราะว่ามีเทคโนโลยีการสร้างที่พัฒนาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้ประกอบการรายเล็ก
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย และทั้งหมดป้ายที่ใช้โฆษณาราคาไม่แพงไม่ได้ความว่าป้ายไม่มีประสิทธิภาพ จะต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นหลัก
เครดิต : https://youtu.be/ulauBrg5yo8
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น