สินค้ากว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้สร้างกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้ารวมทั้งบริการ ปัญหาคือจะทำ
เช่นไรให้ผลิตภัณฑ์เป็นที่รู้จัก และจะทำเช่นไรให้ลูกค้าเลือกบริโภคสินค้าตัวนี้มากยิ่งกว่าสินค้าตัวอื่นแน่ๆว่าต้องมีการโฆษณา
ทั้งนั้นเครื่องไม้เครื่องมือที่โดดเด่นมากสำหรับการโน้มน้าวสินค้าในด้านการเข้าถึงแล้วก็สร้างวิชาความรู้จักให้กับผู้คนผ่านการมองเห็น สามารถ
เข้าถึงกลุ่มชนได้มากมายรวมทั้งเป็นจำนวนมากโน่นเป็น “ป้ายไวนิล” ซึ่งเดี๋ยวนี้สามารถเห็นสื่อชนิดนี้ได้ตามรอบๆที่มีฝูงชนคนเยอะ
เป็นจุดที่พินิจแล้วก็แลเห็นได้ง่าย ตัวอย่างเช่น ตามอาคารสูง ทางด่วน เป็นต้นจะมีอีกทั้งป้ายโครงเหล็ก ป้ายใบเสร็จรับเงินกระดาน ป้ายแบนเนอร์ฝังฝาผนัง หรือ
จะเป็นป้ายแสดงราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล เป็นต้น ทั้งหมดปัจจุบันนี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่มากมายขึ้นกับประเภทสิ่งของ
และการใช้งานเป็นหลัก
มูลเหตุที่ป้ายไวนิลเป็นที่นิยมกันมากมายนั้นอันเนื่องมาจากความรู้ความเข้าใจสำหรับเพื่อการดึงดูด การเข้าถึงผู้บริโภคจำนวนไม่น้อยไม่กำหนด
จุดหมายรวมทั้งมีค่าถูก ซึ่งสามประการฉะนี้เป็นลักษณะเด่นของสื่อชนิดนี้ โดยสามารถแจกแจงได้เป็นข้อๆดังนี้ ข้อแรก ด้านความรู้ความเข้าใจ
สำหรับเพื่อการยั่วยวนใจความพึงพอใจหรือเรียกร้องความสนใจ อันเนื่องมาจากมนุษย์มักมองรวมทั้งดูไปในจุดที่โดดเด่นรวมทั้งมองผิดแผกอยู่เสมอ สมมติว่าพื้นที่
ปกตินั้นเป็นอาคารสิ่งปลูกสร้างโดยปกติแต่เมื่อมีป้ายไวนิลที่มีความแตกต่างคนก็ชอบต้องเบนไปดูอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งถ้าเกิดมีข้อความหรือ
รูปภาพที่น่าดึงดูดแล้วยิ่งมีสมรรถนะ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงราษฎรจำนวน หากเปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์เช่นเดียวกัน เช่น ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีปริมาณรอบๆเล็กรวมทั้งการเข้าถึงเฉพาะเจาะจงสังคมที่เป็นจุดหมาย การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่กำหนดจำนวนรวมทั้งผู้คนมากมาย
จำพวกไม่จำกัดสังคมมากยิ่งกว่า รวมทั้งในที่สุดข้อสาม ด้านราคา สำหรับสื่อโฆษณาแบบย้ำการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายในการผลิตที่สูงมากมายเมื่อเทียบป้ายบอกราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายสำหรับโฆษณาสามารถแบ่งได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน เช่นป้ายไวนิลใช้ด้านใน ภายนอกตึก ฯลฯ
หรือ ด้านสิ่งของแผ่นป้ายรับทำป้าย ดังเช่นว่า ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟฟ้า ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ เป็นต้น แม้กระนั้นที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับวัตถุประสงค์สำหรับเพื่อการใช้งาน ซึ่งสามารถแบ่งได้ออกเป็น 4 ชนิด
1.ป้ายไวนิลบิลบอร์ดหมายถึงป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนนหนทาง บนทางด่วน ซึ่งจำเป็นต้องสามารถการสังเกตเห็นได้ง่าย ในขณะนั่งรถที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลประเภทนี้จะไม่เน้นสำหรับเพื่อการแสดงรายละเอียดสินค้าแต่ว่าจะย้ำในด้านสร้างความรู้จักมากยิ่งกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะย้ำในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอประมาณเพื่อง่ายในการไตร่ตรองสำหรับในการเดินผ่านไปๆมาๆ โดยชอบมี
จุดมุ่งหมายสำหรับในการยั่วยวนใจ ชักนในพึงพอใจสินค้า ตัวอย่างเช่น โปรโมชั่น เสนอแนะร้าน ฯลฯ
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลเย้ายวนใจความพอใจที่มีขนาดใหญ่แม้กระนั้นไม่มากมายเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะย้ำในที่คนมักจะยืน
คอยหรือมีเวลาสำหรับเพื่อการอ่านมาก อาทิเช่น ตามป้ายหยุดรถโดยสารประจำทาง ใต้ตึก ห้องอาหาร ฯลฯ
ป้ายไวนิลนั้นจะสำเร็จจะต้องมีสิ่งที่เหมาะทบทวนไว้เป็นองค์ประกอบหมายถึง
1.การออกแบบและรายละเอียดปลีกย่อยสินค้าที่สมควร รายละเอียดแล้วก็รูปภาพจะต้องเข้าใจง่าย ชัดเจนไม่ซับซ้อน ผู้ชมเข้าใจในสิ่งที่ปรารถนาสื่อได้แจ่มแจ้ง
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับรายละเอียดกับตำแหน่งที่จำเป็นต้องใช้ติด สมมุติถ้าเกิดติดป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางอาคารสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลสำหรับเพื่อการใช้งาน หากแม้ป้ายบิลกระดานขนาดใหญ่ถ้าติดผิดตำแหน่งอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีคุณภาพไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาไม่แพงถ้าในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.อุปกรณ์ที่เลือกใช้ คุณสมบัติของอุปกรณ์มีผลอย่างยิ่งในด้านอายุการใช้งาน เพราะว่าป้ายไวนิลมิได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง ครั้งคราวติดไว้นานเป็นเดือน
ถ้าหากใช้วัสดุไม่แม่นและจะทำให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ เป็นต้นว่า งานที่ใช้ข้างนอกต้องทนกับสภาพแวดล้อม แสงอาทิตย์ ฝน ต้องเป็น
วัสดุที่ต้องทนทานเป็นหลัก ถ้าหากเป็นด้านในตึกป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็ถือว่าเพียงพอ
ปัจจุบันนี้การทำแผ่นป้ายรับทำป้ายที่ใช้สำหรับโฆษณานั้นไม่ได้มีราคาแพงมากเท่าในอดีตเพราะมีเทคโนโลยีการผลิตที่พัฒนาเพิ่มมากขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการรายย่อย
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย แล้วก็ทั้งนั้นป้ายที่ใช้โฆษณาราคาไม่แพงไม่ได้เรื่องว่าป้ายไม่มีประสิทธิภาพ ต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นสำคัญ
เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : https://youtu.be/ulauBrg5yo8
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น