ผลิตภัณฑ์กว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้ผลิตกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้ารวมทั้งบริการ ปัญหาก็คือจะทำ
ยังไงให้สินค้ามีชื่อเสียง แล้วก็จะทำอย่างไรให้ลูกค้าเลือกบริโภคสินค้าตัวนี้มากกว่าสินค้าตัวอื่นแน่นอนว่าควรต้องมีการประชาสัมพันธ์
ทั้งหมดวัสดุที่สะดุดตามากสำหรับในการชักนำสินค้าในด้านการเข้าถึงแล้วก็สร้างวิชาความรู้จักให้กับผู้คนผ่านการมองเห็น สามารถ
เข้าถึงฝูงชนได้มากมายแล้วก็จำนวนมากโน่นเป็น “ป้ายไวนิล” ซึ่งในขณะนี้สามารถมองเห็นสื่อจำพวกนี้ได้ตามรอบๆที่มีกลุ่มชนคนเยอะ
เป็นจุดที่ตรึกตรองและแลเห็นได้ง่าย ตัวอย่างเช่น ตามอาคารสูง ทางด่วน ฯลฯจะมีทั้งยังป้ายโครงเหล็ก ป้ายบิลบอร์ด ป้ายแบนเนอร์ฝังฝาผนัง หรือ
จะเป็นป้ายแสดงราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล เป็นต้น ทั้งนั้นขณะนี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่มากมายขึ้นอยู่กับชนิดสิ่งของ
รวมทั้งการใช้งานเป็นสำคัญ
ต้นสายปลายเหตุที่ป้ายไวนิลได้รับความนิยมกันมากมายนั้นอันเนื่องมาจากความรู้ความเข้าใจสำหรับการดึงดูด การเข้าถึงผู้ซื้อเยอะมากๆไม่ระบุ
จุดมุ่งหมายรวมทั้งมีค่าถูก ซึ่งสามประการนี้เป็นข้อดีของสื่อประเภทนี้ โดยสามารถอธิบายได้เป็นข้อๆดังต่อไปนี้ ข้อแรก ด้านความสามารถ
สำหรับในการยั่วยวนใจความพอใจหรือเรียกร้องความสนใจ อันเนื่องมาจากมนุษย์มักมองดูและดูไปในจุดที่เด่นและดูผิดแผกแตกต่างอยู่เป็นประจำ สมมติว่าพื้นที่
ปกตินั้นเป็นตึกสิ่งก่อสร้างโดยปกติแต่เมื่อมีป้ายไวนิลที่มีความแตกต่างคนก็ชอบจำเป็นต้องเบนไปดูอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งถ้าเกิดมีใจความหรือ
รูปภาพที่น่าสนใจแล้วยิ่งมีความสามารถ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงพลเมืองปริมาณ ถ้าหากเปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์เช่นเดียวกัน อย่างเช่น ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีปริมาณบริเวณเล็กแล้วก็การเข้าถึงชี้เฉพาะสังคมที่เป็นจุดมุ่งหมาย การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่กำหนดปริมาณรวมทั้งผู้คนนานาประการ
ประเภทไม่จำกัดสังคมมากยิ่งกว่า และก็สุดท้ายข้อสาม ด้านราคา สำหรับโฆษณาแบบเน้นการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายในการผลิตที่สูงมากมายเมื่อเทียบเคียงป้ายราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายที่ใช้โฆษณาสามารถแบ่งได้นานัปการ ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน ตัวอย่างเช่นป้ายไวนิลใช้ข้างใน ด้านนอกตึก ฯลฯ
หรือ ด้านอุปกรณ์แผ่นป้ายรับทำป้าย เช่น ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟ ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ เป็นต้น แต่ที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับเป้าหมายสำหรับเพื่อการใช้งาน ซึ่งสามารถแบ่งได้ออกเป็น 4 ชนิด
1.ป้ายไวนิลใบเสร็จรับเงินบอร์ด คือ ป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนนหนทาง บนทางด่วน ซึ่งจำเป็นต้องสามารถการสังเกตเห็นได้ง่าย ในขณะนั่งรถที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลชนิดนี้จะไม่เน้นสำหรับในการแสดงเนื้อหาผลิตภัณฑ์แต่ว่าจะเน้นในด้านสร้างความรู้จะมากกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะย้ำในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอสมควรเพื่อให้ง่ายสำหรับเพื่อการไตร่ตรองสำหรับการเดินผ่านไปมา โดยชอบมี
วัตถุประสงค์สำหรับการยั่วยวนใจ ชักจูงในสนใจสินค้า ตัวอย่างเช่น โปรโมชั่น ชี้แนะร้าน ฯลฯ
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลดึงดูดความพึงพอใจที่มีขนาดใหญ่แม้กระนั้นไม่มากมายเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะเน้นย้ำในที่คนมักจะยืน
รอคอยหรือมีเวลาในการอ่านมาก อาทิเช่น ตามป้ายรถเมล์ ใต้อาคาร ร้านอาหาร ฯลฯ
ป้ายไวนิลนั้นจะเห็นผลควรมีสิ่งที่เหมาะทบทวนไว้เป็นส่วนประกอบ คือ
1.การออกแบบและรายละเอียดปลีกย่อยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม รายละเอียดและรูปภาพจะต้องเข้าใจง่าย กระจ่างไม่ซับซ้อน คนดูเข้าใจในสิ่งที่มุ่งหมายสื่อได้แจ่มแจ้ง
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับเนื้อหากับตำแหน่งที่จำเป็นต้องใช้ติด สมมุติถ้าเกิดขึ้นป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางตึกสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลสำหรับในการใช้งาน แม้ป้ายบิลบอร์ดขนาดใหญ่แม้ติดไม่ถูกตำแหน่งอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีความสามารถไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาไม่แพงถ้าในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.อุปกรณ์ที่เลือกใช้ คุณสมบัติของสิ่งของมีผลเป็นอย่างมากในด้านอายุการใช้งาน เนื่องจากป้ายไวนิลมิได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง บางครั้งบางคราวติดไว้นานเป็นเดือน
ถ้าหากใช้อุปกรณ์ไม่แม่นยำและจะมีผลให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ ตัวอย่างเช่น งานที่ใช้ภายนอกต้องทนกับสิ่งแวดล้อม แสงแดด ฝน ต้องเป็น
อุปกรณ์ที่จะต้องทนทานเป็นหลัก ถ้าเป็นด้านในตึกป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็ถือว่าเพียงพอ
ปัจจุบันนี้แนวทางการทำแผ่นป้ายรับทำป้ายสำหรับโฆษณานั้นไม่ได้มีสนนราคาแพงมากเท่าในสมัยก่อนเนื่องจากว่ามีเทคโนโลยีการสร้างที่พัฒนาเยอะขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้ประกอบการรายย่อย
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย แล้วก็ทั้งหมดป้ายที่ใช้โฆษณาราคาไม่แพงไม่ได้เรื่องไม่ได้ราวว่าป้ายไม่มีคุณภาพ ต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นสำคัญ
เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : https://youtu.be/ulauBrg5yo8
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น