ผลิตภัณฑ์กว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้ผลิตกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้ารวมทั้งบริการ ปัญหาคือจะทำ
ยังไงให้ผลิตภัณฑ์มีชื่อเสียง และจะทำเช่นไรให้ลูกค้าเลือกบริโภคสินค้าตัวนี้มากกว่าสินค้าตัวอื่นแน่นอนว่าจำเป็นจะต้องมีการโฆษณา
ทั้งนั้นเครื่องไม้เครื่องมือชนิดหนึ่งที่สะดุดตามากมายสำหรับเพื่อการชักพาผลิตภัณฑ์ในด้านการเข้าถึงรวมทั้งสร้างความรู้จะให้กับผู้คนผ่านการมองเห็น สามารถ
เข้าถึงกลุ่มคนได้หลากหลายแล้วก็จำนวนมากนั่นเป็น “ป้ายไวนิล” ซึ่งขณะนี้สามารถเห็นสื่อชนิดนี้ได้ตามบริเวณที่มีกลุ่มคนพลุกพล่าน
เป็นจุดที่พิจารณาและมองเห็นได้ง่าย อย่างเช่น ตามอาคารสูง ทางด่วน ฯลฯจะมีทั้งป้ายโครงเหล็ก ป้ายใบเสร็จรับเงินบอร์ด ป้ายแบนเนอร์ฝังฝาผนัง หรือ
จะเป็นป้ายแสดงราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล เป็นต้น ทั้งหมดในเวลานี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่มากไม่น้อยเลยทีเดียวขึ้นกับจำพวกอุปกรณ์
และการใช้งานเป็นหลัก
ปัจจัยที่ป้ายไวนิลได้รับความนิยมกันมากนั้นอันเนื่องมาจากความสามารถในการยั่วยวนใจ การเข้าถึงผู้บริโภคมากไม่น้อยเลยทีเดียวไม่ระบุ
จุดหมายแล้วก็มีค่าย่อมเยา ซึ่งอีกทั้งสามประการฉะนี้เป็นคุณลักษณะเด่นของสื่อจำพวกนี้ โดยสามารถอธิบายได้เป็นข้อๆดังนี้ ข้อแรก ด้านความรู้ความเข้าใจ
ในการเย้ายวนใจความพอใจหรือเรียกร้องความสนใจ สาเหตุจากมนุษย์มักมองและพิจารณาไปในจุดที่เด่นและก็มองไม่เหมือนกันอยู่เสมอ สมมุติว่าพื้นที่
ปกตินั้นเป็นอาคารสิ่งก่อสร้างโดยปกติแต่เมื่อมีป้ายไวนิลที่มีความต่างคนก็มักจะจะต้องเบนไปดูอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งถ้าหากมีข้อความหรือ
รูปภาพที่น่าสนใจแล้วยิ่งมีศักยภาพ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงประชาชนปริมาณ หากเปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์เช่นเดียวกัน เป็นต้นว่า ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีปริมาณบริเวณเล็กและก็การเข้าถึงชี้เฉพาะสังคมที่เป็นจุดมุ่งหมาย การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่จำกัดปริมาณแล้วก็ผู้คนนานัปการ
ประเภทไม่จำกัดสังคมมากยิ่งกว่า แล้วก็ท้ายที่สุดข้อสาม ด้านราคา สำหรับสื่อโฆษณาแบบเน้นการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายในการผลิตที่สูงมากเมื่อเทียบเคียงป้ายราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายโฆษณาสามารถแบ่งได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน ดังเช่นป้ายไวนิลใช้ข้างใน ด้านนอกอาคาร เป็นต้น
หรือ ด้านสิ่งของแผ่นป้ายรับทำป้าย อย่างเช่น ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟฟ้า ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ เป็นต้น แม้กระนั้นที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับจุดประสงค์สำหรับในการใช้งาน ซึ่งสามารถแบ่งได้ออกเป็น 4 ชนิด
1.ป้ายไวนิลบิลกระดานหมายถึงป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนนหนทาง บนทางด่วน ซึ่งจำเป็นต้องสามารถการสังเกตเห็นได้ง่าย แม้ในขณะนั่งรถยนต์ที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลชนิดนี้จะไม่เน้นย้ำสำหรับในการแสดงรายละเอียดสินค้าแต่จะเน้นในด้านสร้างวิชาความรู้จักมากยิ่งกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะเน้นย้ำในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอประมาณเพื่อง่ายในการพินิจพิเคราะห์ในการเดินผ่านไปๆมาๆ โดยชอบมี
จุดประสงค์สำหรับการเย้ายวนใจ ชักนำในพึงพอใจผลิตภัณฑ์ ยกตัวอย่างเช่น โปรโมชั่น ชี้แนะร้านค้า เป็นต้น
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลล่อใจความสนใจที่มีขนาดใหญ่แต่ไม่มากเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะเน้นย้ำในที่คนชอบยืน
รอคอยหรือมีเวลาสำหรับการอ่านมาก เช่น ตามป้ายหยุดรถโดยสารประจำทาง ใต้อาคาร ร้านอาหาร เป็นต้น
ป้ายไวนิลนั้นจะเห็นผลต้องมีสิ่งที่สมควรทบทวนไว้เป็นส่วนประกอบเป็น
1.การออกแบบและรายละเอียดปลีกย่อยสินค้าที่เหมาะสม เนื้อหาและก็รูปภาพจะต้องเข้าใจง่าย แจ่มแจ้งไม่สลับซับซ้อน ผู้ชมเข้าใจในสิ่งที่มุ่งหมายสื่อได้แจ้งชัด
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับเนื้อหากับตำแหน่งที่ต้องใช้ติด สมมติถ้าเกิดติดป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางอาคารสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลสำหรับเพื่อการใช้งาน ป้ายใบเสร็จรับเงินบอร์ดขนาดใหญ่ถ้าเกิดติดไม่ถูกตำแหน่งอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีคุณภาพไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาถูกถ้าหากในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.อุปกรณ์ที่เลือกใช้ คุณลักษณะของสิ่งของส่งผลอย่างมากในด้านอายุการใช้งาน เพราะว่าป้ายไวนิลมิได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง บางคราวติดไว้นานเป็นเดือน
หากใช้วัสดุไม่ถูกต้องและจะทำให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ อย่างเช่น งานที่ใช้ด้านนอกจำเป็นต้องทนกับสิ่งแวดล้อม แสงอาทิตย์ ฝน ควรเป็น
อุปกรณ์ที่ต้องคงทนเป็นหลัก หากเป็นภายในอาคารป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็นับว่าเพียงพอ
ตอนนี้แนวทางการทำแผ่นป้ายรับทำป้ายที่ใช้สำหรับโฆษณานั้นมิได้มีสนนราคาแพงมากมายเท่าในสมัยก่อนเนื่องจากว่ามีเทคโนโลยีการสร้างที่พัฒนามากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้ประกอบการรายเล็ก
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย รวมทั้งทั้งหมดป้ายที่ใช้สำหรับโฆษณาราคาถูกไม่ได้ความว่าป้ายไม่มีประสิทธิภาพ จำต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นสำคัญ
ขอบคุณบทความจาก : https://youtu.be/ulauBrg5yo8
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น