สินค้ากว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้สร้างกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์แล้วก็บริการ สิ่งที่เป็นปัญหาก็คือจะทำ
เช่นไรให้ผลิตภัณฑ์มีชื่อเสียง และจะทำเช่นไรให้ลูกค้าเลือกบริโภคสินค้าตัวนี้มากยิ่งกว่าผลิตภัณฑ์ตัวอื่นแน่นอนว่าจำต้องมีการโฆษณา
ทั้งนั้นเครื่องไม้เครื่องมือประเภทหนึ่งที่เด่นมากสำหรับเพื่อการชักจูงสินค้าในด้านการเข้าถึงรวมทั้งสร้างความรู้จักให้กับผู้คนผ่านการมองมองเห็น สามารถ
เข้าถึงกลุ่มชนได้หลากหลายและก็เยอะๆนั่นคือ “ป้ายไวนิล” ซึ่งในขณะนี้สามารถมองเห็นสื่อชนิดนี้ได้ตามรอบๆที่มีกลุ่มคนจอแจ
เป็นจุดที่ใคร่ครวญรวมทั้งเห็นได้ง่าย อย่างเช่น ตามอาคารสูง ทางด่วน ฯลฯจะมีทั้งยังป้ายโครงเหล็ก ป้ายบิลกระดาน ป้ายแบนเนอร์ฝังฝาผนัง หรือ
จะเป็นป้ายแสดงราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล เป็นต้น ทั้งหมดในเวลานี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่จำนวนมากขึ้นอยู่กับชนิดวัสดุ
แล้วก็การใช้งานเป็นหลัก
ต้นเหตุที่ป้ายไวนิลเป็นที่นิยมกันมากมายนั้นอันเนื่องมาจากความสามารถสำหรับในการดึงดูด การเข้าถึงผู้บริโภคเยอะแยะไม่ระบุ
เป้าหมายและก็มีค่าถูก ซึ่งสามประการฉะนี้เป็นลักษณะเด่นของสื่อประเภทนี้ โดยสามารถอธิบายได้เป็นข้อๆดังนี้ ข้อแรก ด้านความรู้ความเข้าใจ
สำหรับการยั่วยวนใจความสนใจหรือเรียกร้องความสนใจ สาเหตุจากมนุษย์มักมองดูรวมทั้งพินิจไปในจุดที่สะดุดตาแล้วก็ดูแตกต่างกันอยู่เป็นประจำ สมมุติว่าพื้นที่
ปกตินั้นเป็นตึกสิ่งก่อสร้างโดยธรรมดาแม้กระนั้นเมื่อมีป้ายไวนิลที่มีความแตกต่างคนก็มักจะจะต้องเบนไปดูอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งถ้ามีเนื้อความหรือ
รูปภาพที่น่าดึงดูดแล้วยิ่งมีความสามารถ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงประชากรจำนวน ถ้าหากเปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์เช่นกัน เป็นต้นว่า ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีจำนวนรอบๆเล็กแล้วก็การเข้าถึงเฉพาะเจาะจงสังคมที่เป็นจุดมุ่งหมาย การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่จำกัดจำนวนแล้วก็ผู้คนนานาประการ
ประเภทไม่จำกัดสังคมมากกว่า รวมทั้งท้ายที่สุดข้อสาม ด้านราคา สำหรับโฆษณาแบบเน้นย้ำการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายสำหรับการผลิตที่สูงมากเมื่อเทียบป้ายแสดงราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายโฆษณาสามารถแบ่งได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน ตัวอย่างเช่นป้ายไวนิลใช้ข้างใน ภายนอกตึก ฯลฯ
หรือ ด้านอุปกรณ์แผ่นป้ายรับทำป้าย ตัวอย่างเช่น ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟ ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ ฯลฯ แต่ว่าที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับเป้าหมายสำหรับเพื่อการใช้งาน โดยสามารถที่จะทำการแบ่งออกได้ออกเป็น 4 ชนิด
1.ป้ายไวนิลใบเสร็จรับเงินบอร์ดเป็นป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนน บนทางด่วน ซึ่งต้องสามารถการสังเกตเห็นได้ง่าย แม้ในขณะนั่งรถยนต์ที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลชนิดนี้จะไม่ย้ำสำหรับในการแสดงเนื้อหาผลิตภัณฑ์แม้กระนั้นจะย้ำในด้านสร้างวิชาความรู้จะมากกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะย้ำในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอสมควรเพื่อให้ง่ายในการตรึกตรองสำหรับในการเดินผ่านไปมา โดยมักจะมี
จุดมุ่งหมายสำหรับการยั่วยวนใจ ชักพาในสนใจสินค้า ดังเช่นว่า โปรโมชั่น เสนอแนะร้าน เป็นต้น
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลยั่วยวนใจความสนใจที่มีขนาดใหญ่แม้กระนั้นไม่มากมายเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะเน้นในที่คนชอบยืน
รอคอยหรือมีเวลาสำหรับในการอ่านมากมาย อย่างเช่น ตามป้ายรถเมล์ ใต้ตึก ห้องอาหาร เป็นต้น
ป้ายไวนิลนั้นจะสำเร็จควรมีสิ่งที่สมควรทบทวนไว้เป็นส่วนประกอบเป็น
1.การออกแบบแล้วก็รายละเอียดปลีกย่อยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม รายละเอียดรวมทั้งรูปภาพต้องเข้าใจง่าย ชัดแจ้งไม่ซับซ้อน ผู้ชมรู้เรื่องในสิ่งที่มุ่งหมายสื่อได้เด่นชัด
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับเนื้อหากับตำแหน่งที่จำเป็นต้องใช้ติด สมมติถ้าขึ้นป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางอาคารสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลสำหรับการใช้งาน แม้ป้ายใบเสร็จรับเงินกระดานขนาดใหญ่หากติดไม่ถูกตำแหน่งอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีประสิทธิภาพไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาไม่แพงหากในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.สิ่งของที่เลือกใช้ คุณสมบัติของสิ่งของส่งผลอย่างยิ่งในด้านอายุการใช้งาน เพราะว่าป้ายไวนิลมิได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง บางทีติดไว้นานเป็นเดือน
ถ้าใช้อุปกรณ์ไม่แม่นยำแล้วหลังจากนั้นก็จะทำให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ เช่น งานที่ใช้ข้างนอกจำต้องทนกับสภาพแวดล้อม แสงแดด ฝน ควรจะเป็น
อุปกรณ์ที่ต้องทนเป็นหลัก ถ้าเกิดเป็นด้านในอาคารป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็นับว่าพอเพียง
เดี๋ยวนี้การทำแผ่นป้ายรับทำป้ายโฆษณานั้นมิได้มีราคาแพงมากมายเท่าในอดีตเนื่องจากมีเทคโนโลยีการผลิตที่ปรับปรุงมากขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการรายเล็ก
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย และทั้งนั้นป้ายสำหรับโฆษณาราคาไม่แพงไม่ได้เรื่องไม่ได้ราวว่าป้ายไม่มีคุณภาพ จำเป็นต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นหลัก
เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : https://youtu.be/ulauBrg5yo8
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น