วันพุธที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2561

ป้ายไวนิล

ผลิตภัณฑ์กว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้ผลิตกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์รวมทั้งบริการ สิ่งที่เป็นปัญหาก็คือจะทำ
อย่างไรให้สินค้ามีชื่อเสียง แล้วก็จะทำเช่นไรให้ลูกค้าเลือกบริโภคผลิตภัณฑ์ตัวนี้มากกว่าผลิตภัณฑ์ตัวอื่นแน่นอนว่าจำเป็นต้องมีการประชาสัมพันธ์

ทั้งหมดเครื่องมือประเภทหนึ่งที่สะดุดตามากมายสำหรับในการชักจูงผลิตภัณฑ์ในด้านการเข้าถึงและสร้างวิชาความรู้จะให้กับผู้คนผ่านการมองมองเห็น สามารถ
เข้าถึงกลุ่มชนได้นานาประการแล้วก็เยอะมากๆนั่นเป็น “ป้ายไวนิล” ซึ่งขณะนี้สามารถมองเห็นสื่อชนิดนี้ได้ตามบริเวณที่มีกลุ่มของผู้คนขวักไขว่
เป็นจุดที่ตรึกตรองและก็มองเห็นได้ง่าย ดังเช่น ตามอาคารสูง ทางด่วน ฯลฯจะมีป้ายโครงเหล็ก ป้ายบิลกระดาน ป้ายแบนเนอร์ฝังฝาผนัง หรือ
จะเป็นป้ายแสดงราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล เป็นต้น ทั้งหมดเวลานี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่มากขึ้นอยู่กับประเภทวัสดุ
และการใช้งานเป็นสำคัญ
มูลเหตุที่ป้ายไวนิลเป็นที่นิยมกันมากนั้นสาเหตุจากความสามารถในการล่อใจ การเข้าถึงคนซื้อจำนวนหลายชิ้นไม่ระบุ
จุดมุ่งหมายและก็มีค่าถูก ซึ่งทั้งยังสามประการฉะนี้เป็นข้อดีของสื่อจำพวกนี้ โดยสามารถอธิบายได้เป็นข้อๆดังนี้ ข้อแรก ด้านความสามารถ
ในการยั่วยวนใจความสนใจหรือเรียกร้องความสนใจ สาเหตุจากมนุษย์มักมองและก็สังเกตไปในจุดที่โดดเด่นรวมทั้งมองแตกต่างกันอยู่เป็นประจำ สมมติว่าพื้นที่
ปกตินั้นเป็นอาคารสิ่งปลูกสร้างโดยปกติแม้กระนั้นเมื่อมีป้ายไวนิลที่มีไม่เหมือนกันคนก็ชอบต้องเบนไปมองอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งถ้าเกิดมีใจความหรือ
รูปภาพที่น่าดึงดูดแล้วยิ่งมีประสิทธิภาพ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงประชาชนปริมาณ ถ้าหากเปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์เช่นกัน ได้แก่ ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีจำนวนรอบๆเล็กรวมทั้งการเข้าถึงเฉพาะเจาะจงสังคมที่เป็นเป้าหมาย การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่จำกัดปริมาณรวมทั้งผู้คนนานัปการ
ชนิดไม่จำกัดสังคมมากยิ่งกว่า และก็ในที่สุดข้อสาม ด้านราคา สำหรับสื่อโฆษณาแบบย้ำการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายสำหรับเพื่อการผลิตที่สูงมากมายเมื่อเทียบป้ายบอกราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายสำหรับโฆษณาสามารถแบ่งได้นานาประการ ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน ยกตัวอย่างเช่นป้ายไวนิลใช้ภายใน ภายนอกตึก ฯลฯ
หรือ ด้านวัสดุแผ่นป้ายรับทำป้าย ตัวอย่างเช่น ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟ ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ เป็นต้น แต่ที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับเป้าหมายสำหรับในการใช้งาน โดยสามารถที่จะทำการแบ่งออกได้ออกเป็น 4 จำพวก

1.ป้ายไวนิลบิลบอร์ดเป็นป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนนหนทาง บนทางด่วน ซึ่งจำเป็นต้องสามารถการสังเกตเห็นได้ง่าย ในขณะนั่งรถที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลประเภทนี้จะไม่เน้นสำหรับการแสดงเนื้อหาผลิตภัณฑ์แต่จะย้ำในด้านสร้างความรู้จะมากยิ่งกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะเน้นย้ำในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอประมาณเพื่อให้ง่ายสำหรับในการใคร่ครวญในการเดินผ่านไปๆมาๆ โดยชอบมี
เป้าหมายในการล่อใจ โน้มน้าวในสนใจผลิตภัณฑ์ ดังเช่นว่า โปรโมชั่น ชี้แนะร้านค้า ฯลฯ
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลดึงดูดความพึงพอใจที่มีขนาดใหญ่แม้กระนั้นไม่มากเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะเน้นในที่คนมักจะยืน
รอหรือมีเวลาสำหรับเพื่อการอ่านมาก ได้แก่ ตามป้ายรถเมล์ ใต้ตึก ร้านอาหาร ฯลฯ
ป้ายไวนิลนั้นจะได้ผลควรมีสิ่งที่สมควรทบทวนไว้เป็นส่วนประกอบ คือ
1.การออกแบบและรายละเอียดปลีกย่อยผลิตภัณฑ์ที่สมควร รายละเอียดและรูปภาพจำต้องเข้าใจง่าย ชัดแจ้งไม่ซับซ้อน คนดูเข้าใจในสิ่งที่ตั้งใจสื่อได้กระจ่าง
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับรายละเอียดกับตำแหน่งที่ต้องใช้ติด สมมุติหากติดป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางอาคารสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลสำหรับในการใช้งาน ถึงแม้ป้ายใบเสร็จรับเงินกระดานขนาดใหญ่หากติดไม่ถูกตำแหน่งอาจจะมีความสามารถไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาถูกถ้าในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.วัสดุที่เลือกใช้ คุณสมบัติของสิ่งของมีผลอย่างยิ่งในด้านอายุการใช้งาน ด้วยเหตุว่าป้ายไวนิลไม่ได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง บางครั้งบางคราวติดไว้นานเป็นเดือน
หากใช้อุปกรณ์ไม่ถูกต้องแม่นยำและจากนั้นก็จะมีผลให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ เช่น งานที่ใช้ด้านนอกต้องทนกับสิ่งแวดล้อม แดด ฝน ต้องเป็น
สิ่งของที่จำเป็นต้องทนเป็นหลัก แม้เป็นข้างในตึกป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็ถือว่าพอเพียง
เดี๋ยวนี้การทำแผ่นป้ายรับทำป้ายสำหรับโฆษณานั้นมิได้มีสนนราคาแพงมากเท่าในสมัยก่อนเพราะมีเทคโนโลยีการผลิตที่ปรับปรุงเยอะขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการรายเล็ก
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย และก็ทั้งนั้นป้ายโฆษณาราคาถูกไม่ได้เรื่องไม่ได้ราวว่าป้ายไม่มีประสิทธิภาพ จะต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นสำคัญ

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : พิมพ์ป้ายไวนิล

ที่มา : https://youtu.be/ulauBrg5yo8

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น