สินค้ากว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้ผลิตกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าและก็บริการ สิ่งที่เป็นปัญหานั้นก็คือจะทำ
ยังไงให้ผลิตภัณฑ์มีชื่อเสียง รวมทั้งจะทำอย่างไรให้ลูกค้าเลือกบริโภคผลิตภัณฑ์ตัวนี้มากยิ่งกว่าสินค้าตัวอื่นแน่นอนว่าจำเป็นจะต้องมีการโฆษณา
ทั้งหมดเครื่องไม้เครื่องมือที่สะดุดตามากสำหรับการชักจูงผลิตภัณฑ์ในด้านการเข้าถึงและก็สร้างวิชาความรู้จะให้กับผู้คนผ่านการมองมองเห็น สามารถ
เข้าถึงกลุ่มชนได้หลากหลายและจำนวนไม่ใช่น้อยโน่นคือ “ป้ายไวนิล” ซึ่งเดี๋ยวนี้สามารถเห็นสื่อประเภทนี้ได้ตามรอบๆที่มีฝูงชนคับคั่ง
เป็นจุดที่ใคร่ครวญและเห็นได้ง่าย ดังเช่น ตามอาคารสูง ทางด่วน ฯลฯจะมีทั้งป้ายโครงเหล็ก ป้ายใบเสร็จรับเงินกระดาน ป้ายแบนเนอร์ฝังผนัง หรือ
จะเป็นป้ายบอกราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล ฯลฯ ทั้งนั้นปัจจุบันนี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่เยอะแยะขึ้นอยู่กับประเภทวัสดุ
แล้วก็การใช้แรงงานเป็นสำคัญ
สาเหตุที่ป้ายไวนิลเป็นที่นิยมกันมากมายนั้นสาเหตุจากความรู้ความเข้าใจในการยั่วยวนใจ การเข้าถึงผู้ซื้อจำนวนไม่น้อยไม่กำหนด
เป้าหมายแล้วก็มีค่าถูก ซึ่งอีกทั้งสามประการนี้เป็นจุดเด่นของสื่อชนิดนี้ โดยสามารถแจกแจงได้เป็นข้อๆดังต่อไปนี้ ข้อแรก ด้านความสามารถ
สำหรับเพื่อการยั่วยวนใจความพึงพอใจหรือเรียกร้องความพึงพอใจ สาเหตุจากมนุษย์มักมองดูแล้วก็ดูไปในจุดที่เด่นรวมทั้งมองผิดแผกอยู่เป็นประจำ สมมติว่าพื้นที่
ปกตินั้นเป็นอาคารสิ่งก่อสร้างโดยปกติแต่เมื่อมีป้ายไวนิลที่มีไม่เหมือนกันคนก็ชอบจำเป็นต้องเบนไปมองดูอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งหากมีข้อความหรือ
รูปภาพที่น่าสนใจแล้วยิ่งมีความสามารถ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงประชาชนจำนวน หากเปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์เช่นกัน ดังเช่นว่า ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีจำนวนรอบๆเล็กรวมทั้งการเข้าถึงเฉพาะเจาะจงสังคมที่เป็นวัตถุประสงค์ การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่จำกัดปริมาณและก็ผู้คนนานัปการ
ชนิดไม่จำกัดสังคมมากกว่า และก็ท้ายที่สุดข้อสาม ด้านราคา สำหรับโฆษณาแบบย้ำการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายสำหรับการผลิตที่สูงมากเมื่อเทียบเคียงป้ายราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายโฆษณาสามารถแบ่งได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน อย่างเช่นป้ายไวนิลใช้ภายใน ข้างนอกตึก ฯลฯ
หรือ ด้านสิ่งของแผ่นป้ายรับทำป้าย อาทิเช่น ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟ ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ ฯลฯ แต่ที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับจุดหมายสำหรับการใช้งาน ซึ่งสามารถแบ่งได้ออกเป็น 4 ชนิด
1.ป้ายไวนิลบิลบอร์ด คือ ป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนน บนทางด่วน ซึ่งจำเป็นต้องสามารถการสังเกตมองเห็นได้ง่าย ในขณะนั่งรถยนต์ที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลชนิดนี้จะไม่ย้ำในการแสดงเนื้อหาผลิตภัณฑ์แม้กระนั้นจะย้ำในด้านสร้างวิชาความรู้จะมากยิ่งกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะย้ำในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอสมควรเพื่อง่ายสำหรับเพื่อการไตร่ตรองในการเดินผ่านไปมา โดยชอบมี
วัตถุประสงค์สำหรับการยั่วยวนใจ ชักพาในพึงพอใจสินค้า ดังเช่นว่า โปรโมชั่น ชี้แนะร้านค้า เป็นต้น
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลดึงดูดความพอใจที่มีขนาดใหญ่แต่ไม่มากเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะเน้นในที่คนชอบยืน
รอหรือมีเวลาสำหรับในการอ่านมากมาย ดังเช่น ตามป้ายหยุดรถโดยสารประจำทาง ใต้อาคาร ห้องอาหาร ฯลฯ
ป้ายไวนิลนั้นจะเห็นผลควรมีสิ่งที่สมควรทบทวนไว้เป็นส่วนประกอบหมายถึง
1.การออกแบบและรายละเอียดปลีกย่อยผลิตภัณฑ์ที่สมควร รายละเอียดรวมทั้งรูปภาพจำเป็นต้องเข้าใจง่าย แจ่มแจ้งไม่ซับซ้อน คนดูรู้เรื่องในสิ่งที่ตั้งใจสื่อได้กระจ่าง
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับรายละเอียดกับตำแหน่งที่ต้องใช้ติด สมมุติถ้าหากติดป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางตึกสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลที่ตั้งสำหรับการใช้งาน แม้ป้ายบิลกระดานขนาดใหญ่ถ้าหากติดไม่ถูกตำแหน่งอาจจะมีคุณภาพไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาถูกถ้าในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.วัสดุที่เลือกใช้ คุณลักษณะของวัสดุส่งผลอย่างยิ่งในด้านอายุการใช้งาน เพราะเหตุว่าป้ายไวนิลไม่ได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง บางคราวติดไว้นานเป็นเดือน
ถ้าเกิดใช้อุปกรณ์ไม่ถูกต้องและก็จะมีผลให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ ดังเช่นว่า งานที่ใช้ด้านนอกจำต้องทนกับสิ่งแวดล้อม แสงแดด ฝน จะต้องเป็น
วัสดุที่จะต้องคงทนเป็นหลัก หากเป็นข้างในอาคารป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็ถือว่าพอเพียง
ตอนนี้แนวทางการทำแผ่นป้ายรับทำป้ายที่ใช้โฆษณานั้นมิได้มีสนนราคาแพงมากเท่าในอดีตกาลเพราะว่ามีเทคโนโลยีการผลิตที่พัฒนามากเพิ่มขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการรายย่อย
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย รวมทั้งทั้งหมดป้ายที่ใช้สำหรับโฆษณาราคาไม่แพงไม่ได้ความว่าป้ายไม่มีคุณภาพ จำเป็นต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นหลัก
ที่มา : https://youtu.be/ulauBrg5yo8
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น