ผลิตภัณฑ์กว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้สร้างกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้แทนจำหน่ายสินค้าแล้วก็บริการ ปัญหาที่เกิดขึ้นก็คือจะทำ
ยังไงให้ผลิตภัณฑ์เป็นที่รู้จัก และก็จะทำอย่างไรให้ลูกค้าเลือกบริโภคผลิตภัณฑ์ตัวนี้มากกว่าสินค้าตัวอื่นแน่นอนว่าควรต้องมีการโปรโมท
ทั้งหมดวัสดุประเภทหนึ่งที่เด่นมากสำหรับในการชักพาสินค้าในด้านการเข้าถึงแล้วก็สร้างวิชาความรู้จะให้กับผู้คนผ่านการมองเห็น สามารถ
เข้าถึงกลุ่มชนได้มากมายแล้วก็เป็นจำนวนมากนั่นเป็น “ป้ายไวนิล” ซึ่งในเวลานี้สามารถเห็นสื่อประเภทนี้ได้ตามรอบๆที่มีกลุ่มคนขวักไขว่
เป็นจุดที่ตรึกตรองแล้วก็เห็นได้ง่าย ยกตัวอย่างเช่น ตามอาคารสูง ทางด่วน ฯลฯจะมีทั้งยังป้ายโครงเหล็ก ป้ายใบเสร็จรับเงินบอร์ด ป้ายแบนเนอร์ฝังฝาผนัง หรือ
จะเป็นป้ายแสดงราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล เป็นต้น ทั้งนั้นขณะนี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่เยอะมากขึ้นกับประเภทอุปกรณ์
รวมทั้งการใช้งานเป็นสำคัญ
ต้นเหตุที่ป้ายไวนิลเป็นที่นิยมกันมากมายนั้นอันเนื่องมาจากความสามารถสำหรับเพื่อการยั่วยวนใจ การเข้าถึงผู้ซื้อเยอะแยะไม่กำหนด
วัตถุประสงค์และมีค่าถูก ซึ่งอีกทั้งสามประการนี้เป็นข้อดีของสื่อประเภทนี้ โดยสามารถแจกแจงได้เป็นข้อๆดังต่อไปนี้ ข้อแรก ด้านความรู้ความเข้าใจ
ในการยั่วยวนใจความพอใจหรือเรียกร้องความสนใจ อันเนื่องมาจากมนุษย์มักมองดูรวมทั้งสังเกตไปในจุดที่สะดุดตาและก็ดูผิดแผกอยู่เสมอ สมมุติว่าพื้นที่
ปกตินั้นเป็นอาคารสิ่งก่อสร้างโดยธรรมดาแต่ว่าเมื่อมีป้ายไวนิลที่มีความต่างคนก็ชอบจำต้องเบนไปมองดูอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งถ้าเกิดมีเนื้อความหรือ
รูปภาพที่น่าดึงดูดแล้วยิ่งมีความสามารถ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงพสกนิกรปริมาณ หากเปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์เหมือนกัน อาทิเช่น ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีจำนวนบริเวณเล็กและการเข้าถึงเจาะจงสังคมที่เป็นจุดหมาย การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่กำหนดปริมาณแล้วก็ผู้คนนานัปการ
ชนิดไม่จำกัดสังคมมากกว่า แล้วก็สุดท้ายข้อสาม ด้านราคา สำหรับสื่อโฆษณาแบบเน้นย้ำการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายสำหรับการผลิตที่สูงมากเมื่อเปรียบเทียบป้ายบอกราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายที่ใช้โฆษณาสามารถแบ่งได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน อาทิเช่นป้ายไวนิลใช้ข้างใน ภายนอกอาคาร ฯลฯ
หรือ ด้านวัสดุแผ่นป้ายรับทำป้าย ดังเช่นว่า ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟฟ้า ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ เป็นต้น แม้กระนั้นที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับจุดหมายในการใช้งาน โดยสามารถที่จะทำการแบ่งออกได้ออกเป็น 4 ประเภท
1.ป้ายไวนิลบิลกระดานเป็นป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนนหนทาง บนทางด่วน ซึ่งจำเป็นต้องสามารถการสังเกตมองเห็นได้ง่าย หากแม้ในขณะนั่งรถที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลชนิดนี้จะไม่ย้ำในการแสดงเนื้อหาสินค้าแม้กระนั้นจะเน้นในด้านสร้างวิชาความรู้จะมากยิ่งกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะเน้นในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอประมาณเพื่อให้ง่ายสำหรับในการพินิจในการเดินผ่านไปมา โดยมักจะมี
เป้าประสงค์สำหรับในการล่อใจ ชักนในสนใจสินค้า เป็นต้นว่า โปรโมชั่น ชี้แนะร้าน ฯลฯ
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลเย้ายวนใจความสนใจที่มีขนาดใหญ่แต่ว่าไม่มากมายเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะเน้นในที่คนมักจะยืน
รอหรือมีเวลาสำหรับเพื่อการอ่านมากมาย ยกตัวอย่างเช่น ตามป้ายรถเมล์ ใต้ตึก ร้านอาหาร ฯลฯ
ป้ายไวนิลนั้นจะเห็นผลควรมีสิ่งที่สมควรทบทวนไว้เป็นส่วนประกอบเป็น
1.การออกแบบรวมทั้งรายละเอียดปลีกย่อยผลิตภัณฑ์ที่สมควร เนื้อหาและรูปภาพจำเป็นต้องเข้าใจง่าย ชัดเจนไม่สลับซับซ้อน ผู้ชมรู้เรื่องในสิ่งที่ตั้งใจสื่อได้ชัดแจ้ง
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับเนื้อหากับตำแหน่งที่จะต้องใช้ติด สมมติถ้าหากขึ้นป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางอาคารสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลสำหรับการใช้งาน ป้ายบิลบอร์ดขนาดใหญ่หากติดไม่ถูกตำแหน่งอาจจะมีประสิทธิภาพไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาไม่แพงแม้ในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.สิ่งของที่เลือกใช้ คุณสมบัติของสิ่งของมีผลอย่างมากในด้านอายุการใช้งาน เนื่องจากป้ายไวนิลไม่ได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง บางคราวติดไว้นานเป็นเดือน
หากใช้วัสดุไม่แม่นยำแล้วหลังจากนั้นก็จะก่อให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ ดังเช่น งานที่ใช้ข้างนอกจำต้องทนกับสิ่งแวดล้อม แสงแดด ฝน ควรเป็น
สิ่งของที่จำเป็นต้องทนทานเป็นหลัก ถ้าหากเป็นข้างในตึกป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็ถือว่าเพียงพอ
ปัจจุบันนี้การทำแผ่นป้ายรับทำป้ายที่ใช้สำหรับโฆษณานั้นมิได้มีสนนราคาแพงมากเท่าในสมัยก่อนเพราะมีเทคโนโลยีการสร้างที่ปรับปรุงเพิ่มมากขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการรายเล็ก
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย แล้วก็ทั้งหมดป้ายโฆษณาราคาไม่แพงไม่ได้เรื่องว่าป้ายไม่มีคุณภาพ จำต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นสำคัญ
เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : https://youtu.be/ulauBrg5yo8
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น