สินค้ากว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้ผลิตกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์และก็บริการ ปัญหาคือจะทำ
อย่างไรให้สินค้าเป็นที่รู้จัก แล้วก็จะทำเช่นไรให้ลูกค้าเลือกบริโภคผลิตภัณฑ์ตัวนี้มากยิ่งกว่าผลิตภัณฑ์ตัวอื่นแน่นอนว่าจำเป็นที่จะต้องมีการโปรโมท
ทั้งหมดอุปกรณ์ชนิดหนึ่งที่เด่นมากในการโน้มน้าวผลิตภัณฑ์ในด้านการเข้าถึงแล้วก็สร้างวิชาความรู้จะให้กับผู้คนผ่านการมองมองเห็น สามารถ
เข้าถึงกลุ่มคนได้หลากหลายแล้วก็จำนวนมากนั่นเป็น “ป้ายไวนิล” ซึ่งทุกวันนี้สามารถมองเห็นสื่อจำพวกนี้ได้ตามบริเวณที่มีกลุ่มคนคึกคก
เป็นจุดที่พิเคราะห์แล้วก็แลเห็นได้ง่าย เป็นต้นว่า ตามอาคารสูง ทางด่วน เป็นต้นจะมีป้ายโครงเหล็ก ป้ายใบเสร็จรับเงินบอร์ด ป้ายแบนเนอร์ฝังฝาผนัง หรือ
จะเป็นป้ายบอกราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล เป็นต้น ทั้งนั้นขณะนี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่มากขึ้นกับจำพวกสิ่งของ
และการใช้งานเป็นหลัก
ปัจจัยที่ป้ายไวนิลเป็นที่นิยมกันมากมายนั้นสาเหตุจากความสามารถสำหรับการดึงดูด การเข้าถึงคนซื้อหลายชิ้นไม่ระบุ
เป้าหมายและมีค่าย่อมเยา ซึ่งทั้งยังสามประการนี้เป็นจุดเด่นของสื่อจำพวกนี้ โดยสามารถแจกแจงได้เป็นข้อๆดังต่อไปนี้ ข้อแรก ด้านความรู้ความเข้าใจ
สำหรับในการดึงดูดความพึงพอใจหรือเรียกร้องความพอใจ อันเนื่องมาจากมนุษย์มักมองและพิจารณาไปในจุดที่เด่นแล้วก็มองผิดแผกแตกต่างอยู่เป็นประจำ สมมุติว่าพื้นที่
ธรรมดานั้นเป็นตึกสิ่งก่อสร้างโดยทั่วไปแม้กระนั้นเมื่อมีป้ายไวนิลที่มีความต่างคนก็มักจะจำเป็นต้องเบนไปมองดูอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งถ้าหากมีใจความหรือ
รูปภาพที่น่าสนใจแล้วยิ่งมีสมรรถนะ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงประชากรจำนวน ถ้าหากเปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์แบบเดียวกัน เช่น ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีจำนวนรอบๆเล็กและการเข้าถึงเฉพาะเจาะจงสังคมที่เป็นจุดมุ่งหมาย การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่กำหนดจำนวนและผู้คนนานาประการ
ประเภทไม่จำกัดสังคมมากกว่า รวมทั้งในที่สุดข้อสาม ด้านราคา สำหรับสื่อโฆษณาแบบเน้นย้ำการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายสำหรับการผลิตที่สูงมากเมื่อเทียบป้ายราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายโฆษณาสามารถแบ่งได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน อาทิเช่นป้ายไวนิลใช้ข้างใน ข้างนอกอาคาร เป็นต้น
หรือ ด้านอุปกรณ์แผ่นป้ายรับทำป้าย อย่างเช่น ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟ ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ ฯลฯ แต่ที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับวัตถุประสงค์ในการใช้งาน โดยสามารถที่จะทำการแบ่งออกได้ออกเป็น 4 ประเภท
1.ป้ายไวนิลบิลบอร์ด คือ ป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนนหนทาง บนทางด่วน ซึ่งต้องสามารถการสังเกตมองเห็นได้ง่าย ถึงแม้ในขณะนั่งรถที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลชนิดนี้จะไม่ย้ำในการแสดงเนื้อหาสินค้าแต่ว่าจะย้ำในด้านสร้างวิชาความรู้จักมากยิ่งกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะย้ำในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอควรเพื่อให้ง่ายในการตรึกตรองสำหรับในการเดินผ่านไปๆมาๆ โดยมักจะมี
จุดมุ่งหมายสำหรับเพื่อการดึงดูด ชักจูงในพึงพอใจผลิตภัณฑ์ อย่างเช่น โปรโมชั่น แนะนำร้าน เป็นต้น
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลดึงดูดความพึงพอใจที่มีขนาดใหญ่แม้กระนั้นไม่มากมายเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะเน้นย้ำในที่คนชอบยืน
รอหรือมีเวลาในการอ่านมาก อย่างเช่น ตามป้ายรถเมล์ ใต้อาคาร ห้องอาหาร เป็นต้น
ป้ายไวนิลนั้นจะสำเร็จต้องมีสิ่งที่เหมาะทวนไว้เป็นองค์ประกอบหมายถึง
1.การออกแบบและก็รายละเอียดปลีกย่อยสินค้าที่สมควร เนื้อหารวมทั้งรูปภาพจะต้องเข้าใจง่าย แจ่มชัดไม่สลับซับซ้อน ผู้ชมรู้เรื่องในสิ่งที่ปรารถนาสื่อได้ชัดแจ้ง
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับรายละเอียดกับตำแหน่งที่จำเป็นต้องใช้ติด สมมติถ้าหากติดป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางตึกสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลสำหรับการใช้งาน ถึงแม้ป้ายบิลบอร์ดขนาดใหญ่ถ้าติดผิดตำแหน่งอาจจะมีความสามารถไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาถูกแม้ในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.อุปกรณ์ที่เลือกใช้ คุณสมบัติของสิ่งของส่งผลอย่างมากในด้านอายุการใช้งาน เพราะป้ายไวนิลไม่ได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง บางครั้งบางคราวติดไว้นานเป็นเดือน
แม้ใช้อุปกรณ์ไม่แม่นยำรวมทั้งจะมีผลให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ ได้แก่ งานที่ใช้ข้างนอกจำเป็นต้องทนกับสิ่งแวดล้อม แดด ฝน ควรจะเป็น
สิ่งของที่จะต้องคงทนเป็นหลัก ถ้าเป็นภายในตึกป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็นับว่าพอเพียง
ปัจจุบันนี้แนวทางการทำแผ่นป้ายรับทำป้ายโฆษณานั้นไม่ได้มีราคาแพงมากมายเท่าในอดีตกาลเนื่องจากว่ามีเทคโนโลยีการสร้างที่ปรับปรุงเพิ่มมากขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการรายย่อย
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย แล้วก็ทั้งหมดป้ายที่ใช้โฆษณาราคาไม่แพงไม่ได้เรื่องว่าป้ายไม่มีประสิทธิภาพ จะต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นสำคัญ
เครดิต : https://youtu.be/ulauBrg5yo8
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น