สินค้ากว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้ผลิตกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์และบริการ ปัญหาที่เกิดขึ้นก็คือจะทำ
ยังไงให้สินค้ามีชื่อเสียง แล้วก็จะทำอย่างไรให้ลูกค้าเลือกบริโภคผลิตภัณฑ์ตัวนี้มากกว่าสินค้าตัวอื่นแน่ๆว่าจึงควรมีการโฆษณา
ทั้งนั้นอุปกรณ์ชนิดหนึ่งที่เด่นมากมายในการชักนำสินค้าในด้านการเข้าถึงรวมทั้งสร้างวิชาความรู้จะให้กับผู้คนผ่านการมองเห็น สามารถ
เข้าถึงกลุ่มชนได้นานาประการและก็เยอะๆนั่นคือ “ป้ายไวนิล” ซึ่งในขณะนี้สามารถเห็นสื่อประเภทนี้ได้ตามบริเวณที่มีกลุ่มคนจอแจ
เป็นจุดที่พิเคราะห์และก็มองเห็นได้ง่าย อย่างเช่น ตามอาคารสูง ทางด่วน เป็นต้นจะมีทั้งป้ายโครงเหล็ก ป้ายบิลบอร์ด ป้ายแบนเนอร์ฝังผนัง หรือ
จะเป็นป้ายบอกราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล เป็นต้น ทั้งหมดเดี๋ยวนี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่มากมายก่ายกองขึ้นกับประเภทสิ่งของ
และการใช้งานเป็นหลัก
ปัจจัยที่ป้ายไวนิลได้รับความนิยมกันมากมายนั้นสาเหตุจากความสามารถสำหรับการยั่วยวนใจ การเข้าถึงผู้บริโภคเยอะๆไม่กำหนด
วัตถุประสงค์รวมทั้งมีค่าย่อมเยา ซึ่งทั้งสามประการฉะนี้เป็นข้อดีของสื่อประเภทนี้ โดยสามารถขยายความได้เป็นข้อๆดังนี้ ข้อแรก ด้านความรู้ความเข้าใจ
ในการเย้ายวนใจความพึงพอใจหรือเรียกร้องความพึงพอใจ สาเหตุจากมนุษย์มักดูและก็ดูไปในจุดที่เด่นและมองไม่เหมือนกันอยู่เสมอ สมมติว่าพื้นที่
ปกตินั้นเป็นอาคารสิ่งก่อสร้างโดยปกติแต่ว่าเมื่อมีป้ายไวนิลที่มีไม่เหมือนกันคนก็ชอบจำเป็นต้องเบนไปดูอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งถ้ามีเนื้อความหรือ
รูปภาพที่น่าสนใจแล้วยิ่งมีประสิทธิภาพ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงประชากรจำนวน ถ้าเกิดเปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์เช่นเดียวกัน เป็นต้นว่า ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีจำนวนรอบๆเล็กและก็การเข้าถึงเฉพาะสังคมที่เป็นจุดมุ่งหมาย การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่กำหนดปริมาณและก็ผู้คนหลากหลาย
จำพวกไม่จำกัดสังคมมากยิ่งกว่า แล้วก็สุดท้ายข้อสาม ด้านราคา สำหรับสื่อโฆษณาแบบเน้นย้ำการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายสำหรับในการผลิตที่สูงมากมายเมื่อเทียบเคียงป้ายบอกราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายที่ใช้โฆษณาสามารถแบ่งได้นานัปการ ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน ดังเช่นว่าป้ายไวนิลใช้ข้างใน ข้างนอกอาคาร ฯลฯ
หรือ ด้านสิ่งของแผ่นป้ายรับทำป้าย เป็นต้นว่า ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟ ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ เป็นต้น แต่ที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับจุดประสงค์สำหรับเพื่อการใช้งาน ซึ่งสามารถแบ่งได้ออกเป็น 4 ประเภท
1.ป้ายไวนิลบิลบอร์ดหมายถึงป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนนหนทาง บนทางด่วน ซึ่งจำต้องสามารถการสังเกตมองเห็นได้ง่าย ในขณะนั่งรถที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลประเภทนี้จะไม่ย้ำสำหรับการแสดงเนื้อหาผลิตภัณฑ์แม้กระนั้นจะย้ำในด้านสร้างความรู้จักมากกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะเน้นย้ำในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอควรเพื่อให้ง่ายสำหรับเพื่อการพินิจพิเคราะห์สำหรับเพื่อการเดินผ่านไปมา โดยชอบมี
จุดมุ่งหมายสำหรับการเย้ายวนใจ ชักจูงในพึงพอใจสินค้า ดังเช่นว่า โปรโมชั่น เสนอแนะร้านค้า ฯลฯ
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลยั่วยวนใจความสนใจที่มีขนาดใหญ่แต่ไม่มากมายเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะเน้นในที่คนชอบยืน
รอคอยหรือมีเวลาในการอ่านมาก ตัวอย่างเช่น ตามป้ายรถเมล์ ใต้อาคาร ร้านอาหาร เป็นต้น
ป้ายไวนิลนั้นจะได้ผลควรมีสิ่งที่สมควรทวนไว้เป็นส่วนประกอบหมายถึง
1.การออกแบบรวมทั้งรายละเอียดปลีกย่อยสินค้าที่เหมาะสม เนื้อหาแล้วก็รูปภาพจำเป็นต้องเข้าใจง่าย แจ่มแจ้งไม่ซับซ้อน คนดูเข้าใจในสิ่งที่ตั้งใจสื่อได้ชัดแจ้ง
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับรายละเอียดกับตำแหน่งที่จำต้องใช้ติด สมมุติถ้าหากติดป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางตึกสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลที่ตั้งในการใช้งาน แม้ป้ายใบเสร็จรับเงินบอร์ดขนาดใหญ่ถ้าติดไม่ถูกตำแหน่งอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีประสิทธิภาพไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาถูกแม้ในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.อุปกรณ์ที่เลือกใช้ คุณสมบัติของวัสดุมีผลอย่างมากในด้านอายุการใช้งาน เนื่องจากป้ายไวนิลไม่ได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง บางครั้งติดไว้นานเป็นเดือน
แม้ใช้อุปกรณ์ไม่แม่นแล้วก็จะมีผลให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ เช่น งานที่ใช้ข้างนอกจำต้องทนกับสิ่งแวดล้อม แสงแดด ฝน ควรจะเป็น
อุปกรณ์ที่จำต้องคงทนเป็นหลัก ถ้าเกิดเป็นข้างในอาคารป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็ถือว่าพอเพียง
ปัจจุบันนี้กระบวนการทำแผ่นป้ายรับทำป้ายสำหรับโฆษณานั้นมิได้มีราคาแพงมากเท่าในอดีตเนื่องจากว่ามีเทคโนโลยีการสร้างที่พัฒนามากยิ่งขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการรายเล็ก
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย และก็ทั้งนั้นป้ายสำหรับโฆษณาราคาไม่แพงไม่ได้เรื่องว่าป้ายไม่มีคุณภาพ จำต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นสำคัญ
เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : https://youtu.be/ulauBrg5yo8
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น