วันอาทิตย์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2561

ป้ายไวนิล

สินค้ากว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้สร้างกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์รวมทั้งบริการ ปัญหาก็คือจะทำ
เช่นไรให้ผลิตภัณฑ์มีชื่อเสียง แล้วก็จะทำอย่างไรให้ลูกค้าเลือกบริโภคผลิตภัณฑ์ตัวนี้มากยิ่งกว่าสินค้าตัวอื่นแน่ๆว่าจำเป็นที่จะต้องมีการโฆษณา

ทั้งหมดวัสดุชนิดหนึ่งที่เด่นมากมายในการโน้มน้าวผลิตภัณฑ์ในด้านการเข้าถึงและสร้างวิชาความรู้จักให้กับผู้คนผ่านการมองมองเห็น สามารถ
เข้าถึงกลุ่มคนได้มากมายรวมทั้งไม่น้อยเลยทีเดียวนั่นเป็น “ป้ายไวนิล” ซึ่งในช่วงเวลานี้สามารถมองเห็นสื่อชนิดนี้ได้ตามรอบๆที่มีกลุ่มชนขวักไขว่
เป็นจุดที่พิจารณารวมทั้งเห็นได้ง่าย อาทิเช่น ตามอาคารสูง ทางด่วน เป็นต้นจะมีทั้งยังป้ายโครงเหล็ก ป้ายบิลบอร์ด ป้ายแบนเนอร์ฝังผนัง หรือ
จะเป็นป้ายแสดงราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล เป็นต้น ทั้งหมดในช่วงเวลานี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่มากขึ้นกับจำพวกสิ่งของ
และการใช้แรงงานเป็นหลัก
ปัจจัยที่ป้ายไวนิลเป็นที่นิยมกันมากนั้นอันเนื่องมาจากความรู้ความเข้าใจสำหรับในการดึงดูด การเข้าถึงผู้บริโภคเยอะแยะไม่กำหนด
เป้าหมายแล้วก็มีค่าย่อมเยา ซึ่งทั้งสามประการฉะนี้เป็นจุดแข็งของสื่อจำพวกนี้ โดยสามารถขยายความได้เป็นข้อๆดังนี้ ข้อแรก ด้านความสามารถ
สำหรับการเย้ายวนใจความพึงพอใจหรือเรียกร้องความพึงพอใจ อันเนื่องมาจากมนุษย์มักมองดูและก็พิจารณาไปในจุดที่โดดเด่นรวมทั้งมองแตกต่างกันอยู่เสมอ สมมติว่าพื้นที่
ปกตินั้นเป็นอาคารสิ่งก่อสร้างโดยทั่วไปแต่เมื่อมีป้ายไวนิลที่มีความต่างคนก็มักจะจำเป็นต้องเบนไปดูอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งถ้ามีข้อความหรือ
รูปภาพที่น่าสนใจแล้วยิ่งมีประสิทธิภาพ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงพสกนิกรจำนวน ถ้าเกิดเปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์แบบเดียวกัน ดังเช่นว่า ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีปริมาณบริเวณเล็กแล้วก็การเข้าถึงเฉพาะเจาะจงสังคมที่เป็นวัตถุประสงค์ การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่จำกัดจำนวนแล้วก็ผู้คนนานาประการ
จำพวกไม่จำกัดสังคมมากกว่า แล้วก็ในที่สุดข้อสาม ด้านราคา สำหรับโฆษณาแบบเน้นการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายในการผลิตที่สูงมากเมื่อเทียบป้ายแสดงราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายโฆษณาสามารถแบ่งได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน อย่างเช่นป้ายไวนิลใช้ภายใน ภายนอกอาคาร ฯลฯ
หรือ ด้านสิ่งของแผ่นป้ายรับทำป้าย ดังเช่นว่า ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟ ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ ฯลฯ แต่ว่าที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับเป้าประสงค์สำหรับการใช้งาน โดยสามารถที่จะทำการแบ่งออกได้ออกเป็น 4 ชนิด

1.ป้ายไวนิลใบเสร็จรับเงินบอร์ดเป็นป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนนหนทาง บนทางด่วน ซึ่งจำเป็นต้องสามารถการสังเกตเห็นได้ง่าย แม้ในขณะนั่งรถยนต์ที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลชนิดนี้จะไม่เน้นในการแสดงเนื้อหาสินค้าแม้กระนั้นจะเน้นในด้านสร้างวิชาความรู้จะมากยิ่งกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะย้ำในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอสมควรเพื่อง่ายสำหรับเพื่อการพินิจสำหรับในการเดินผ่านไปๆมาๆ โดยชอบมี
จุดหมายสำหรับการล่อใจ ชักพาในพอใจสินค้า อาทิเช่น โปรโมชั่น เสนอแนะร้านค้า เป็นต้น
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลเย้ายวนใจความพอใจที่มีขนาดใหญ่แต่ว่าไม่มากเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะย้ำในที่คนชอบยืน
รอคอยหรือมีเวลาสำหรับการอ่านมากมาย ตัวอย่างเช่น ตามป้ายหยุดรถโดยสารประจำทาง ใต้อาคาร ร้านอาหาร ฯลฯ
ป้ายไวนิลนั้นจะสำเร็จควรจะมีสิ่งที่สมควรทวนไว้เป็นองค์ประกอบ คือ
1.การออกแบบรวมทั้งรายละเอียดปลีกย่อยสินค้าที่เหมาะสม เนื้อหาและก็รูปภาพจำต้องเข้าใจง่าย กระจ่างไม่สลับซับซ้อน คนดูรู้เรื่องในสิ่งที่ตั้งใจสื่อได้แจ่มแจ้ง
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับเนื้อหากับตำแหน่งที่จำต้องใช้ติด สมมุติถ้าเกิดปิดป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางตึกสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลสำหรับการใช้งาน ป้ายบิลกระดานขนาดใหญ่หากติดผิดตำแหน่งอาจจะมีสมรรถนะไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาถูกแม้ในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.วัสดุที่เลือกใช้ คุณลักษณะของวัสดุมีผลอย่างยิ่งในด้านอายุการใช้งาน เพราะเหตุว่าป้ายไวนิลมิได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง บางครั้งติดไว้นานเป็นเดือน
แม้ใช้อุปกรณ์ไม่ถูกต้องแล้วหลังจากนั้นก็จะก่อให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ เป็นต้นว่า งานที่ใช้ภายนอกจำต้องทนกับสภาพแวดล้อม แดด ฝน จะต้องเป็น
อุปกรณ์ที่ต้องคงทนถาวรเป็นหลัก ถ้าเป็นภายในตึกป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็ถือว่าพอเพียง
เดี๋ยวนี้วิธีการทำแผ่นป้ายรับทำป้ายที่ใช้สำหรับโฆษณานั้นไม่ได้มีราคาแพงมากเท่าในอดีตกาลเพราะเหตุว่ามีเทคโนโลยีการผลิตที่พัฒนามากยิ่งขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการรายเล็ก
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย รวมทั้งทั้งนั้นป้ายที่ใช้โฆษณาราคาถูกไม่ได้เรื่องว่าป้ายไม่มีคุณภาพ ต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นหลัก



ที่มา : https://youtu.be/ulauBrg5yo8

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น