สินค้ากว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้สร้างกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์และก็บริการ ปัญหาคือจะทำ
ยังไงให้ผลิตภัณฑ์มีชื่อเสียง และก็จะทำยังไงให้ลูกค้าเลือกบริโภคผลิตภัณฑ์ตัวนี้มากกว่าสินค้าตัวอื่นแน่นอนว่าจำเป็นต้องมีการโปรโมท
ทั้งหมดวัสดุที่โดดเด่นมากสำหรับในการโน้มน้าวผลิตภัณฑ์ในด้านการเข้าถึงรวมทั้งสร้างความรู้จักให้กับผู้คนผ่านการมองมองเห็น สามารถ
เข้าถึงฝูงคนได้นานาประการแล้วก็จำนวนไม่ใช่น้อยโน่นเป็น “ป้ายไวนิล” ซึ่งเดี๋ยวนี้สามารถเห็นสื่อประเภทนี้ได้ตามบริเวณที่มีกลุ่มของผู้คนจอแจ
เป็นจุดที่ไตร่ตรองแล้วก็เห็นได้ง่าย เช่น ตามอาคารสูง ทางด่วน ฯลฯจะมีทั้งยังป้ายโครงเหล็ก ป้ายบิลบอร์ด ป้ายแบนเนอร์ฝังผนัง หรือ
จะเป็นป้ายแสดงราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล ฯลฯ ทั้งนั้นในตอนนี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่มากมายก่ายกองขึ้นอยู่กับประเภทวัสดุ
รวมทั้งการใช้งานเป็นหลัก
ปัจจัยที่ป้ายไวนิลได้รับความนิยมกันมากมายนั้นอันเนื่องมาจากความสามารถสำหรับในการยั่วยวนใจ การเข้าถึงผู้บริโภคจำนวนมากไม่กำหนด
จุดหมายและก็มีค่าถูก ซึ่งทั้งยังสามประการนี้เป็นจุดเด่นของสื่อประเภทนี้ โดยสามารถขยายความได้เป็นข้อๆดังต่อไปนี้ ข้อแรก ด้านความรู้ความเข้าใจ
สำหรับเพื่อการเย้ายวนใจความพึงพอใจหรือเรียกร้องความพอใจ สาเหตุจากมนุษย์มักดูแล้วก็พิจารณาไปในจุดที่สะดุดตาและมองผิดแผกแตกต่างอยู่เป็นประจำ สมมุติว่าพื้นที่
ธรรมดานั้นเป็นตึกสิ่งปลูกสร้างโดยทั่วไปแม้กระนั้นเมื่อมีป้ายไวนิลที่มีความไม่เหมือนคนก็ชอบจำต้องเบนไปดูอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งถ้าหากมีใจความหรือ
รูปภาพที่น่าดึงดูดแล้วยิ่งมีศักยภาพ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงประชาชนจำนวน ถ้าเกิดเปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์เช่นเดียวกัน เป็นต้นว่า ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีจำนวนรอบๆเล็กรวมทั้งการเข้าถึงเฉพาะเจาะจงสังคมที่เป็นเป้าหมาย การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่กำหนดปริมาณและผู้คนมากมาย
จำพวกไม่จำกัดสังคมมากยิ่งกว่า แล้วก็ในที่สุดข้อสาม ด้านราคา สำหรับโฆษณาแบบย้ำการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายในการผลิตที่สูงมากเมื่อเทียบป้ายราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายสำหรับโฆษณาสามารถแบ่งได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน อาทิเช่นป้ายไวนิลใช้ด้านใน ข้างนอกอาคาร ฯลฯ
หรือ ด้านสิ่งของแผ่นป้ายรับทำป้าย อาทิเช่น ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟฟ้า ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ ฯลฯ แต่ที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับจุดหมายสำหรับในการใช้งาน ซึ่งสามารถแบ่งได้ออกเป็น 4 ชนิด
1.ป้ายไวนิลบิลกระดานเป็นป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนนหนทาง บนทางด่วน ซึ่งต้องสามารถการสังเกตมองเห็นได้ง่าย แม้ในขณะนั่งรถยนต์ที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลชนิดนี้จะไม่เน้นในการแสดงรายละเอียดสินค้าแม้กระนั้นจะย้ำในด้านสร้างความรู้จักมากกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะย้ำในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอสมควรเพื่อให้ง่ายในการตรึกตรองสำหรับการเดินผ่านไปมา โดยมักจะมี
จุดมุ่งหมายสำหรับเพื่อการเย้ายวนใจ ชักนในพอใจผลิตภัณฑ์ อาทิเช่น โปรโมชั่น แนะนำร้านค้า ฯลฯ
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลดึงดูดความพึงพอใจที่มีขนาดใหญ่แต่ว่าไม่มากมายเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะเน้นในที่คนมักจะยืน
คอยหรือมีเวลาสำหรับในการอ่านมาก ดังเช่นว่า ตามป้ายรถเมล์ ใต้ตึก ห้องอาหาร เป็นต้น
ป้ายไวนิลนั้นจะได้ผลควรจะมีสิ่งที่สมควรทวนไว้เป็นองค์ประกอบเป็น
1.การออกแบบและรายละเอียดปลีกย่อยสินค้าที่เหมาะสม รายละเอียดและรูปภาพจำต้องเข้าใจง่าย แจ่มกระจ่างไม่สลับซับซ้อน ผู้ชมเข้าใจในสิ่งที่ปรารถนาสื่อได้แจ่มชัด
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับเนื้อหากับตำแหน่งที่ต้องใช้ติด สมมุติถ้าเกิดติดป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางอาคารสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลที่ตั้งในการใช้งาน ป้ายใบเสร็จรับเงินบอร์ดขนาดใหญ่หากติดไม่ถูกตำแหน่งอาจจะมีความสามารถไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาไม่แพงหากในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.วัสดุที่เลือกใช้ คุณลักษณะของวัสดุส่งผลเป็นอย่างมากในด้านอายุการใช้งาน ด้วยเหตุว่าป้ายไวนิลไม่ได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง บางครั้งบางคราวติดไว้นานเป็นเดือน
หากใช้วัสดุไม่ถูกต้องและจากนั้นก็จะก่อให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ ยกตัวอย่างเช่น งานที่ใช้ภายนอกจำต้องทนกับสภาพแวดล้อม แดด ฝน ควรจะเป็น
อุปกรณ์ที่จำต้องทนเป็นหลัก แม้เป็นข้างในตึกป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็ถือว่าพอเพียง
ปัจจุบันนี้กระบวนการทำแผ่นป้ายรับทำป้ายที่ใช้โฆษณานั้นไม่ได้มีราคาแพงมากมายเท่าในอดีตกาลด้วยเหตุว่ามีเทคโนโลยีการสร้างที่ปรับปรุงมากเพิ่มขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการรายย่อย
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย รวมทั้งทั้งหมดป้ายที่ใช้สำหรับโฆษณาราคาถูกไม่ได้เรื่องไม่ได้ราวว่าป้ายไม่มีคุณภาพ จำต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นสำคัญ
ขอบคุณบทความจาก : https://youtu.be/ulauBrg5yo8
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น