ผลิตภัณฑ์กว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้ผลิตกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์และบริการ สิ่งที่เป็นปัญหาก็คือจะทำ
ยังไงให้ผลิตภัณฑ์เป็นที่รู้จัก แล้วก็จะทำยังไงให้ลูกค้าเลือกบริโภคสินค้าตัวนี้มากกว่าสินค้าตัวอื่นแน่นอนว่าจำเป็นจะต้องมีการโปรโมท
ทั้งนั้นเครื่องมือชนิดหนึ่งที่สะดุดตามากมายสำหรับเพื่อการชักจูงผลิตภัณฑ์ในด้านการเข้าถึงและก็สร้างวิชาความรู้จักให้กับผู้คนผ่านการมองเห็น สามารถ
เข้าถึงกลุ่มของผู้คนได้หลากหลายและเยอะๆโน่นคือ “ป้ายไวนิล” ซึ่งในตอนนี้สามารถมองเห็นสื่อประเภทนี้ได้ตามรอบๆที่มีกลุ่มคนคึกคก
เป็นจุดที่พินิจพิเคราะห์แล้วก็มองเห็นได้ง่าย ยกตัวอย่างเช่น ตามอาคารสูง ทางด่วน เป็นต้นจะมีป้ายโครงเหล็ก ป้ายใบเสร็จรับเงินกระดาน ป้ายแบนเนอร์ฝังฝาผนัง หรือ
จะเป็นป้ายราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล ฯลฯ ทั้งหมดเวลานี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่ล้นหลามขึ้นอยู่กับจำพวกสิ่งของ
และก็การใช้แรงงานเป็นหลัก
สาเหตุที่ป้ายไวนิลได้รับความนิยมกันมากนั้นสาเหตุจากความสามารถสำหรับในการดึงดูด การเข้าถึงคนซื้อจำนวนหลายชิ้นไม่กำหนด
จุดมุ่งหมายและก็มีค่าย่อมเยา ซึ่งสามประการฉะนี้เป็นคุณลักษณะเด่นของสื่อชนิดนี้ โดยสามารถขยายความได้เป็นข้อๆดังต่อไปนี้ ข้อแรก ด้านความรู้ความเข้าใจ
สำหรับการดึงดูดความพึงพอใจหรือเรียกร้องความพึงพอใจ อันเนื่องมาจากมนุษย์มักดูแล้วก็พิจารณาไปในจุดที่โดดเด่นรวมทั้งมองผิดแผกแตกต่างอยู่เป็นประจำ สมมุติว่าพื้นที่
ธรรมดานั้นเป็นตึกสิ่งปลูกสร้างโดยธรรมดาแม้กระนั้นเมื่อมีป้ายไวนิลที่มีความต่างคนก็ชอบจำเป็นต้องเบนไปมองดูอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งหากมีข้อความหรือ
รูปภาพที่น่าสนใจแล้วยิ่งมีประสิทธิภาพ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงประชากรปริมาณ หากเปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์เช่นเดียวกัน ตัวอย่างเช่น ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีจำนวนรอบๆเล็กและการเข้าถึงชี้เฉพาะสังคมที่เป็นวัตถุประสงค์ การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่กำหนดจำนวนแล้วก็ผู้คนหลากหลาย
จำพวกไม่จำกัดสังคมมากกว่า และก็สุดท้ายข้อสาม ด้านราคา สำหรับโฆษณาแบบเน้นย้ำการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายสำหรับการผลิตที่สูงมากเมื่อเทียบป้ายแสดงราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายสำหรับโฆษณาสามารถแบ่งได้นานาประการ ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน ดังเช่นป้ายไวนิลใช้ด้านใน ภายนอกอาคาร เป็นต้น
หรือ ด้านวัสดุแผ่นป้ายรับทำป้าย ได้แก่ ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟ ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ เป็นต้น แต่ว่าที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับจุดหมายสำหรับเพื่อการใช้งาน โดยสามารถที่จะทำการแบ่งออกได้ออกเป็น 4 ประเภท
1.ป้ายไวนิลบิลกระดาน คือ ป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนน บนทางด่วน ซึ่งจะต้องสามารถการสังเกตเห็นได้ง่าย ถึงแม้ในขณะนั่งรถยนต์ที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลชนิดนี้จะไม่ย้ำในการแสดงรายละเอียดผลิตภัณฑ์แม้กระนั้นจะเน้นในด้านสร้างความรู้จักมากกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะเน้นย้ำในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอสมควรเพื่อง่ายในการพินิจพิเคราะห์สำหรับเพื่อการเดินผ่านไปมา โดยมักจะมี
วัตถุประสงค์สำหรับการล่อใจ ชักจูงในสนใจผลิตภัณฑ์ เป็นต้นว่า โปรโมชั่น เสนอแนะร้าน เป็นต้น
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลเย้ายวนใจความสนใจที่มีขนาดใหญ่แต่ว่าไม่มากมายเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะย้ำในที่คนมักจะยืน
รอหรือมีเวลาในการอ่านมาก ได้แก่ ตามป้ายหยุดรถโดยสารประจำทาง ใต้ตึก ห้องอาหาร ฯลฯ
ป้ายไวนิลนั้นจะได้ผลจะต้องมีสิ่งที่เหมาะทบทวนไว้เป็นองค์ประกอบเป็น
1.การออกแบบรวมทั้งรายละเอียดปลีกย่อยผลิตภัณฑ์ที่สมควร เนื้อหารวมทั้งรูปภาพจะต้องเข้าใจง่าย แน่ชัดไม่สลับซับซ้อน คนดูเข้าใจในสิ่งที่ปรารถนาสื่อได้แน่ชัด
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับรายละเอียดกับตำแหน่งที่จำเป็นต้องใช้ติด สมมติถ้าหากปิดป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางตึกสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลที่ตั้งในการใช้งาน ป้ายบิลบอร์ดขนาดใหญ่แม้ติดผิดตำแหน่งอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีความสามารถไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาไม่แพงถ้าหากในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.อุปกรณ์ที่เลือกใช้ คุณสมบัติของวัสดุส่งผลอย่างยิ่งในด้านอายุการใช้งาน เนื่องจากว่าป้ายไวนิลไม่ได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง บางเวลาติดไว้นานเป็นเดือน
หากใช้อุปกรณ์ไม่แม่นยำและจากนั้นก็จะทำให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ ดังเช่นว่า งานที่ใช้ภายนอกจำเป็นต้องทนกับสภาพแวดล้อม แดด ฝน ควรจะเป็น
วัสดุที่จำต้องทนเป็นหลัก แม้เป็นภายในอาคารป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็ถือว่าพอเพียง
ปัจจุบันนี้แนวทางการทำแผ่นป้ายรับทำป้ายสำหรับโฆษณานั้นไม่ได้มีสนนราคาแพงมากมายเท่าในสมัยก่อนเนื่องจากว่ามีเทคโนโลยีการผลิตที่พัฒนาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้ประกอบการรายย่อย
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย และก็ทั้งนั้นป้ายที่ใช้โฆษณาราคาถูกไม่ได้เรื่องไม่ได้ราวว่าป้ายไม่มีประสิทธิภาพ ต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นหลัก
ที่มา : https://youtu.be/ulauBrg5yo8
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น