วันอังคารที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2561

ป้ายไวนิล

ผลิตภัณฑ์กว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้ผลิตกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์รวมทั้งบริการ สิ่งที่เป็นปัญหานั้นก็คือจะทำ
ยังไงให้ผลิตภัณฑ์มีชื่อเสียง และจะทำเช่นไรให้ลูกค้าเลือกบริโภคผลิตภัณฑ์ตัวนี้มากกว่าสินค้าตัวอื่นแน่นอนว่าควรต้องมีการโฆษณา

ทั้งนั้นอุปกรณ์ที่เด่นมากมายสำหรับในการชักชวนผลิตภัณฑ์ในด้านการเข้าถึงและก็สร้างความรู้จะให้กับผู้คนผ่านการมองเห็น สามารถ
เข้าถึงฝูงชนได้มากมายและก็จำนวนมากนั่นเป็น “ป้ายไวนิล” ซึ่งในตอนนี้สามารถมองเห็นสื่อชนิดนี้ได้ตามรอบๆที่มีกลุ่มชนจอแจ
เป็นจุดที่ใคร่ครวญและแลเห็นได้ง่าย อาทิเช่น ตามอาคารสูง ทางด่วน ฯลฯจะมีอีกทั้งป้ายโครงเหล็ก ป้ายบิลบอร์ด ป้ายแบนเนอร์ฝังฝาผนัง หรือ
จะเป็นป้ายแสดงราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล ฯลฯ ทั้งหมดตอนนี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่เยอะมากขึ้นอยู่กับชนิดสิ่งของ
และการใช้แรงงานเป็นสำคัญ
ปัจจัยที่ป้ายไวนิลเป็นที่ชื่นชอบกันมากมายนั้นอันเนื่องมาจากความรู้ความเข้าใจในการล่อใจ การเข้าถึงผู้ซื้อไม่น้อยเลยทีเดียวไม่กำหนด
จุดมุ่งหมายแล้วก็มีค่าย่อมเยา ซึ่งสามประการฉะนี้เป็นลักษณะเด่นของสื่อประเภทนี้ โดยสามารถขยายความได้เป็นข้อๆดังต่อไปนี้ ข้อแรก ด้านความสามารถ
สำหรับในการดึงดูดความสนใจหรือเรียกร้องความพอใจ อันเนื่องมาจากมนุษย์มักดูแล้วก็ดูไปในจุดที่สะดุดตาและก็มองผิดแผกอยู่เสมอ สมมุติว่าพื้นที่
ธรรมดานั้นเป็นอาคารสิ่งปลูกสร้างโดยทั่วไปแต่ว่าเมื่อมีป้ายไวนิลที่มีความแตกต่างคนก็ชอบจำเป็นต้องเบนไปมองดูอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งถ้าเกิดมีใจความหรือ
รูปภาพที่น่าสนใจแล้วยิ่งมีความสามารถ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงราษฎรปริมาณ แม้เปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์แบบเดียวกัน ดังเช่นว่า ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีปริมาณรอบๆเล็กและการเข้าถึงเฉพาะสังคมที่เป็นเป้าหมาย การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่กำหนดปริมาณรวมทั้งผู้คนนานาประการ
ประเภทไม่จำกัดสังคมมากยิ่งกว่า และในที่สุดข้อสาม ด้านราคา สำหรับสื่อโฆษณาแบบเน้นการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายในการผลิตที่สูงมากเมื่อเทียบป้ายแสดงราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายที่ใช้โฆษณาสามารถแบ่งได้นานาประการ ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน เป็นต้นว่าป้ายไวนิลใช้ภายใน ข้างนอกอาคาร เป็นต้น
หรือ ด้านสิ่งของแผ่นป้ายรับทำป้าย อาทิเช่น ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟ ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ เป็นต้น แต่ว่าที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับจุดมุ่งหมายสำหรับเพื่อการใช้งาน โดยสามารถที่จะทำการแบ่งออกได้ออกเป็น 4 ประเภท

1.ป้ายไวนิลใบเสร็จรับเงินกระดาน คือ ป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนนหนทาง บนทางด่วน ซึ่งจะต้องสามารถการสังเกตมองเห็นได้ง่าย แม้ในขณะนั่งรถที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลชนิดนี้จะไม่เน้นในการแสดงรายละเอียดผลิตภัณฑ์แต่จะย้ำในด้านสร้างความรู้จะมากยิ่งกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะเน้นในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอสมควรเพื่อให้ง่ายสำหรับการใคร่ครวญสำหรับในการเดินผ่านไปๆมาๆ โดยมักจะมี
วัตถุประสงค์สำหรับในการเย้ายวนใจ ชักนำในพอใจผลิตภัณฑ์ ดังเช่น โปรโมชั่น แนะนำร้านค้า ฯลฯ
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลยั่วยวนใจความพึงพอใจที่มีขนาดใหญ่แต่ไม่มากมายเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะเน้นย้ำในที่คนมักจะยืน
รอหรือมีเวลาสำหรับเพื่อการอ่านมาก อย่างเช่น ตามป้ายรถเมล์ ใต้ตึก ห้องอาหาร ฯลฯ
ป้ายไวนิลนั้นจะได้ผลควรจะมีสิ่งที่เหมาะทบทวนไว้เป็นส่วนประกอบหมายถึง
1.การออกแบบรวมทั้งรายละเอียดปลีกย่อยสินค้าที่สมควร เนื้อหาและรูปภาพจำต้องเข้าใจง่าย แน่ชัดไม่ซับซ้อน ผู้ชมรู้เรื่องในสิ่งที่ตั้งใจสื่อได้แจ้งชัด
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับรายละเอียดกับตำแหน่งที่จะต้องใช้ติด สมมติถ้าปิดป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางตึกสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลที่ตั้งในการใช้งาน หากแม้ป้ายบิลกระดานขนาดใหญ่หากติดไม่ถูกตำแหน่งอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีสมรรถนะไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาไม่แพงแม้ในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.อุปกรณ์ที่เลือกใช้ คุณสมบัติของอุปกรณ์ส่งผลเป็นอย่างมากในด้านอายุการใช้งาน เพราะป้ายไวนิลมิได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง ครั้งคราวติดไว้นานเป็นเดือน
ถ้าใช้วัสดุไม่ถูกต้องแม่นยำแล้วก็จะทำให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ อย่างเช่น งานที่ใช้ข้างนอกจำเป็นต้องทนกับสิ่งแวดล้อม แสงอาทิตย์ ฝน ควรเป็น
สิ่งของที่ต้องคงทนถาวรเป็นหลัก แม้เป็นข้างในตึกป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็นับว่าพอเพียง
ตอนนี้แนวทางการทำแผ่นป้ายรับทำป้ายโฆษณานั้นมิได้มีสนนราคาแพงมากเท่าในสมัยก่อนเนื่องจากมีเทคโนโลยีการผลิตที่พัฒนามากขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการรายเล็ก
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย และก็ทั้งหมดป้ายโฆษณาราคาไม่แพงไม่ได้เรื่องไม่ได้ราวว่าป้ายไม่มีคุณภาพ จำต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นหลัก



เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : https://youtu.be/ulauBrg5yo8

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น