ผลิตภัณฑ์กว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้ผลิตกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้ารวมทั้งบริการ ปัญหาคือจะทำ
เช่นไรให้ผลิตภัณฑ์มีชื่อเสียง แล้วก็จะทำยังไงให้ลูกค้าเลือกบริโภคผลิตภัณฑ์ตัวนี้มากกว่าสินค้าตัวอื่นแน่นอนว่าจำเป็นต้องมีการโปรโมท
ทั้งนั้นเครื่องมือประเภทหนึ่งที่สะดุดตามากมายในการชักจูงผลิตภัณฑ์ในด้านการเข้าถึงรวมทั้งสร้างวิชาความรู้จะให้กับผู้คนผ่านการมองมองเห็น สามารถ
เข้าถึงกลุ่มชนได้มากมายและก็เยอะมากๆโน่นเป็น “ป้ายไวนิล” ซึ่งปัจจุบันนี้สามารถเห็นสื่อประเภทนี้ได้ตามบริเวณที่มีกลุ่มคนพลุกพล่าน
เป็นจุดที่พิจารณาแล้วก็มองเห็นได้ง่าย ได้แก่ ตามอาคารสูง ทางด่วน เป็นต้นจะมีทั้งยังป้ายโครงเหล็ก ป้ายบิลกระดาน ป้ายแบนเนอร์ฝังฝาผนัง หรือ
จะเป็นป้ายราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล เป็นต้น ทั้งหมดในขณะนี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่ล้นหลามขึ้นกับจำพวกสิ่งของ
รวมทั้งการใช้แรงงานเป็นสำคัญ
ปัจจัยที่ป้ายไวนิลเป็นที่นิยมกันมากนั้นสาเหตุจากความรู้ความเข้าใจสำหรับการยั่วยวนใจ การเข้าถึงผู้ซื้อหลายชิ้นไม่ระบุ
จุดหมายแล้วก็มีค่าถูก ซึ่งทั้งสามอย่างนี้เป็นจุดเด่นของสื่อจำพวกนี้ โดยสามารถอธิบายได้เป็นข้อๆดังต่อไปนี้ ข้อแรก ด้านความรู้ความเข้าใจ
สำหรับการเย้ายวนใจความสนใจหรือเรียกร้องความพึงพอใจ อันเนื่องมาจากมนุษย์มักมองแล้วก็สังเกตไปในจุดที่สะดุดตารวมทั้งดูผิดแผกแตกต่างอยู่เสมอ สมมติว่าพื้นที่
ธรรมดานั้นเป็นอาคารสิ่งปลูกสร้างโดยทั่วไปแต่เมื่อมีป้ายไวนิลที่มีความต่างคนก็ชอบจำเป็นต้องเบนไปมองอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งถ้าหากมีข้อความหรือ
รูปภาพที่น่าดึงดูดแล้วยิ่งมีความสามารถ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงพลเมืองปริมาณ หากเปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์แบบเดียวกัน ตัวอย่างเช่น ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีปริมาณบริเวณเล็กและการเข้าถึงชี้เฉพาะสังคมที่เป็นวัตถุประสงค์ การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่กำหนดปริมาณแล้วก็ผู้คนนานัปการ
ชนิดไม่จำกัดสังคมมากกว่า และก็สุดท้ายข้อสาม ด้านราคา สำหรับโฆษณาแบบเน้นการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายสำหรับการผลิตที่สูงมากเมื่อเทียบเคียงป้ายบอกราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายสำหรับโฆษณาสามารถแบ่งได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน เช่นป้ายไวนิลใช้ภายใน ภายนอกตึก เป็นต้น
หรือ ด้านอุปกรณ์แผ่นป้ายรับทำป้าย ยกตัวอย่างเช่น ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟฟ้า ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ ฯลฯ แต่ที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับจุดมุ่งหมายสำหรับการใช้งาน ซึ่งสามารถแบ่งได้ออกเป็น 4 ประเภท
1.ป้ายไวนิลใบเสร็จรับเงินบอร์ด คือ ป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนน บนทางด่วน ซึ่งจำเป็นต้องสามารถการสังเกตมองเห็นได้ง่าย แม้ในขณะนั่งรถที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลชนิดนี้จะไม่ย้ำสำหรับการแสดงรายละเอียดสินค้าแต่จะเน้นย้ำในด้านสร้างความรู้จะมากกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะเน้นในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอประมาณเพื่อให้ง่ายสำหรับในการพินิจพิเคราะห์สำหรับในการเดินผ่านไปๆมาๆ โดยมักจะมี
จุดหมายสำหรับเพื่อการดึงดูด ชักพาในพอใจสินค้า ดังเช่นว่า โปรโมชั่น แนะนำร้านค้า ฯลฯ
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลดึงดูดความสนใจที่มีขนาดใหญ่แม้กระนั้นไม่มากเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะเน้นในที่คนชอบยืน
รอคอยหรือมีเวลาสำหรับเพื่อการอ่านมาก อาทิเช่น ตามป้ายรถเมล์ ใต้อาคาร ห้องอาหาร ฯลฯ
ป้ายไวนิลนั้นจะได้ผลควรมีสิ่งที่สมควรทบทวนไว้เป็นส่วนประกอบ คือ
1.การออกแบบและรายละเอียดปลีกย่อยผลิตภัณฑ์ที่สมควร รายละเอียดและรูปภาพต้องเข้าใจง่าย ชัดแจ้งไม่ซับซ้อน ผู้ชมเข้าใจในสิ่งที่ปรารถนาสื่อได้แจ่มกระจ่าง
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับรายละเอียดกับตำแหน่งที่จำเป็นต้องใช้ติด สมมุติถ้าเกิดปิดป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางตึกสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลที่ตั้งในการใช้งาน หากแม้ป้ายบิลกระดานขนาดใหญ่หากติดผิดตำแหน่งอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีสมรรถนะไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาถูกหากในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.วัสดุที่เลือกใช้ คุณสมบัติของสิ่งของส่งผลอย่างยิ่งในด้านอายุการใช้งาน เนื่องจากป้ายไวนิลมิได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง ครั้งคราวติดไว้นานเป็นเดือน
ถ้าเกิดใช้อุปกรณ์ไม่ถูกต้องรวมทั้งจะทำให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ อาทิเช่น งานที่ใช้ภายนอกต้องทนกับสิ่งแวดล้อม แดด ฝน ต้องเป็น
วัสดุที่จำต้องทนทานเป็นหลัก ถ้าหากเป็นข้างในตึกป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็ถือว่าเพียงพอ
ปัจจุบันนี้วิธีการทำแผ่นป้ายรับทำป้ายโฆษณานั้นมิได้มีราคาแพงมากมายเท่าในอดีตกาลเพราะว่ามีเทคโนโลยีการผลิตที่พัฒนาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้ประกอบการรายเล็ก
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย และทั้งหมดป้ายโฆษณาราคาไม่แพงไม่ได้ความว่าป้ายไม่มีประสิทธิภาพ ต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นสำคัญ
ขอบคุณบทความจาก : https://youtu.be/ulauBrg5yo8
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น