ผลิตภัณฑ์กว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้สร้างกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้แทนจำหน่ายสินค้าและก็บริการ ปัญหาก็คือจะทำ
เช่นไรให้สินค้าเป็นที่รู้จัก แล้วก็จะทำเช่นไรให้ลูกค้าเลือกบริโภคสินค้าตัวนี้มากกว่าผลิตภัณฑ์ตัวอื่นแน่นอนว่าจำเป็นจะต้องมีการโฆษณา
ทั้งหมดเครื่องมือประเภทหนึ่งที่โดดเด่นมากสำหรับการชักนำผลิตภัณฑ์ในด้านการเข้าถึงรวมทั้งสร้างวิชาความรู้จะให้กับผู้คนผ่านการมองเห็น สามารถ
เข้าถึงกลุ่มของผู้คนได้มากมายแล้วก็เป็นจำนวนมากนั่นเป็น “ป้ายไวนิล” ซึ่งขณะนี้สามารถเห็นสื่อประเภทนี้ได้ตามบริเวณที่มีฝูงคนคับคั่ง
เป็นจุดที่พินิจและเห็นได้ง่าย อย่างเช่น ตามอาคารสูง ทางด่วน ฯลฯจะมีอีกทั้งป้ายโครงเหล็ก ป้ายบิลกระดาน ป้ายแบนเนอร์ฝังฝาผนัง หรือ
จะเป็นป้ายบอกราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล ฯลฯ ทั้งหมดขณะนี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่มากมายขึ้นอยู่กับชนิดสิ่งของ
และก็การใช้แรงงานเป็นสำคัญ
สาเหตุที่ป้ายไวนิลเป็นที่ชื่นชอบกันมากนั้นสาเหตุจากความรู้ความเข้าใจสำหรับในการเย้ายวนใจ การเข้าถึงผู้ซื้อจำนวนหลายชิ้นไม่กำหนด
จุดหมายและก็มีค่าย่อมเยา ซึ่งอีกทั้งสามประการฉะนี้เป็นจุดเด่นของสื่อชนิดนี้ โดยสามารถแจกแจงได้เป็นข้อๆดังต่อไปนี้ ข้อแรก ด้านความรู้ความเข้าใจ
สำหรับในการล่อใจความพึงพอใจหรือเรียกร้องความสนใจ อันเนื่องมาจากมนุษย์มักดูแล้วก็ดูไปในจุดที่เด่นรวมทั้งมองผิดแผกอยู่เป็นประจำ สมมุติว่าพื้นที่
ธรรมดานั้นเป็นตึกสิ่งก่อสร้างโดยธรรมดาแต่ว่าเมื่อมีป้ายไวนิลที่มีความต่างคนก็ชอบจะต้องเบนไปดูอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งถ้าหากมีใจความหรือ
รูปภาพที่น่าสนใจแล้วยิ่งมีประสิทธิภาพ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงประชากรจำนวน ถ้าเกิดเปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์แบบเดียวกัน ตัวอย่างเช่น ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีปริมาณบริเวณเล็กและก็การเข้าถึงเจาะจงสังคมที่เป็นจุดมุ่งหมาย การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่จำกัดปริมาณแล้วก็ผู้คนนานัปการ
ประเภทไม่จำกัดสังคมมากกว่า และสุดท้ายข้อสาม ด้านราคา สำหรับโฆษณาแบบย้ำการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายในการผลิตที่สูงมากเมื่อเปรียบเทียบป้ายแสดงราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายที่ใช้สำหรับโฆษณาสามารถแบ่งได้นานัปการ ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน ตัวอย่างเช่นป้ายไวนิลใช้ข้างใน ข้างนอกอาคาร ฯลฯ
หรือ ด้านสิ่งของแผ่นป้ายรับทำป้าย เช่น ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟ ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ ฯลฯ แต่ว่าที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับวัตถุประสงค์สำหรับเพื่อการใช้งาน ซึ่งสามารถแบ่งได้ออกเป็น 4 จำพวก
1.ป้ายไวนิลใบเสร็จรับเงินบอร์ดเป็นป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนนหนทาง บนทางด่วน ซึ่งจำต้องสามารถการสังเกตเห็นได้ง่าย ถึงแม้ในขณะนั่งรถที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลชนิดนี้จะไม่เน้นย้ำในการแสดงเนื้อหาผลิตภัณฑ์แต่จะย้ำในด้านสร้างวิชาความรู้จะมากยิ่งกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะย้ำในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอประมาณเพื่อง่ายสำหรับเพื่อการพิเคราะห์สำหรับการเดินผ่านไปมา โดยชอบมี
จุดมุ่งหมายสำหรับในการเย้ายวนใจ ชักจูงในสนใจสินค้า ยกตัวอย่างเช่น โปรโมชั่น เสนอแนะร้านค้า เป็นต้น
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลยั่วยวนใจความสนใจที่มีขนาดใหญ่แต่ไม่มากเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะเน้นย้ำในที่คนมักจะยืน
รอคอยหรือมีเวลาสำหรับในการอ่านมากมาย ตัวอย่างเช่น ตามป้ายรถเมล์ ใต้ตึก ร้านอาหาร ฯลฯ
ป้ายไวนิลนั้นจะสำเร็จควรจะมีสิ่งที่เหมาะสมทบทวนไว้เป็นองค์ประกอบเป็น
1.การออกแบบรวมทั้งรายละเอียดปลีกย่อยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม เนื้อหาและก็รูปภาพจำต้องเข้าใจง่าย กระจ่างไม่ซับซ้อน คนดูรู้เรื่องในสิ่งที่ตั้งใจสื่อได้แจ่มกระจ่าง
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับเนื้อหากับตำแหน่งที่จำเป็นต้องใช้ติด สมมติหากขึ้นป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางตึกสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลที่ตั้งสำหรับการใช้งาน แม้ป้ายใบเสร็จรับเงินกระดานขนาดใหญ่ถ้าติดไม่ถูกตำแหน่งอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีประสิทธิภาพไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาถูกแม้ในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.อุปกรณ์ที่เลือกใช้ คุณลักษณะของวัสดุมีผลอย่างมากในด้านอายุการใช้งาน เนื่องจากว่าป้ายไวนิลมิได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง บางครั้งบางคราวติดไว้นานเป็นเดือน
ถ้าหากใช้สิ่งของไม่ถูกต้องแล้วก็จะก่อให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ ตัวอย่างเช่น งานที่ใช้ด้านนอกจำต้องทนกับสภาพแวดล้อม แสงแดด ฝน ควรจะเป็น
วัสดุที่จำต้องทนเป็นหลัก แม้เป็นภายในตึกป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็นับว่าพอเพียง
ปัจจุบันนี้วิธีการทำแผ่นป้ายรับทำป้ายที่ใช้สำหรับโฆษณานั้นมิได้มีราคาแพงมากเท่าในอดีตเนื่องจากมีเทคโนโลยีการสร้างที่ปรับปรุงมากเพิ่มขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการรายย่อย
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย รวมทั้งทั้งนั้นป้ายที่ใช้โฆษณาราคาถูกไม่ได้เรื่องว่าป้ายไม่มีประสิทธิภาพ จะต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นหลัก
ที่มา : https://youtu.be/ulauBrg5yo8
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น