ผลิตภัณฑ์กว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้ผลิตกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าแล้วก็บริการ ปัญหาคือจะทำ
อย่างไรให้สินค้ามีชื่อเสียง รวมทั้งจะทำอย่างไรให้ลูกค้าเลือกบริโภคผลิตภัณฑ์ตัวนี้มากยิ่งกว่าผลิตภัณฑ์ตัวอื่นแน่นอนว่าจำต้องมีการโฆษณา
ทั้งหมดอุปกรณ์ชนิดหนึ่งที่เด่นมากมายสำหรับเพื่อการชักชวนผลิตภัณฑ์ในด้านการเข้าถึงและสร้างวิชาความรู้จักให้กับผู้คนผ่านการมองเห็น สามารถ
เข้าถึงฝูงชนได้หลากหลายและจำนวนไม่ใช่น้อยนั่นคือ “ป้ายไวนิล” ซึ่งปัจจุบันนี้สามารถมองเห็นสื่อชนิดนี้ได้ตามบริเวณที่มีกลุ่มชนจอแจ
เป็นจุดที่พินิจพิเคราะห์และก็มองเห็นได้ง่าย ได้แก่ ตามอาคารสูง ทางด่วน ฯลฯจะมีทั้งยังป้ายโครงเหล็ก ป้ายบิลบอร์ด ป้ายแบนเนอร์ฝังฝาผนัง หรือ
จะเป็นป้ายแสดงราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล เป็นต้น ทั้งนั้นในขณะนี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่มากขึ้นอยู่กับจำพวกอุปกรณ์
และการใช้แรงงานเป็นหลัก
ปัจจัยที่ป้ายไวนิลเป็นที่ชื่นชอบกันมากมายนั้นสาเหตุจากความรู้ความเข้าใจสำหรับเพื่อการยั่วยวนใจ การเข้าถึงผู้ซื้อจำนวนไม่ใช่น้อยไม่ระบุ
จุดมุ่งหมายแล้วก็มีค่าย่อมเยา ซึ่งอีกทั้งสามประการนี้เป็นคุณลักษณะเด่นของสื่อชนิดนี้ โดยสามารถขยายความได้เป็นข้อๆดังต่อไปนี้ ข้อแรก ด้านความรู้ความเข้าใจ
สำหรับในการดึงดูดความพอใจหรือเรียกร้องความพึงพอใจ สาเหตุจากมนุษย์มักดูและพิจารณาไปในจุดที่สะดุดตาและมองไม่เหมือนกันอยู่เสมอ สมมุติว่าพื้นที่
ธรรมดานั้นเป็นตึกสิ่งปลูกสร้างโดยธรรมดาแม้กระนั้นเมื่อมีป้ายไวนิลที่มีความไม่เหมือนคนก็ชอบจะต้องเบนไปดูอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งถ้าหากมีใจความหรือ
รูปภาพที่น่าสนใจแล้วยิ่งมีประสิทธิภาพ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงพลเมืองจำนวน หากเปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์เหมือนกัน ตัวอย่างเช่น ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีปริมาณรอบๆเล็กและก็การเข้าถึงเฉพาะเจาะจงสังคมที่เป็นเป้าหมาย การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่กำหนดจำนวนรวมทั้งผู้คนนานาประการ
ประเภทไม่จำกัดสังคมมากกว่า และก็สุดท้ายข้อสาม ด้านราคา สำหรับสื่อโฆษณาแบบเน้นการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายสำหรับการผลิตที่สูงมากมายเมื่อเทียบป้ายแสดงราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายที่ใช้สำหรับโฆษณาสามารถแบ่งได้นานาประการ ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน อย่างเช่นป้ายไวนิลใช้ด้านใน ด้านนอกอาคาร ฯลฯ
หรือ ด้านวัสดุแผ่นป้ายรับทำป้าย ได้แก่ ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟ ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ ฯลฯ แม้กระนั้นที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับเป้าหมายสำหรับในการใช้งาน โดยสามารถที่จะทำการแบ่งออกได้ออกเป็น 4 ประเภท
1.ป้ายไวนิลบิลบอร์ด คือ ป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนน บนทางด่วน ซึ่งต้องสามารถการสังเกตมองเห็นได้ง่าย ถึงแม้ในขณะนั่งรถที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลประเภทนี้จะไม่ย้ำสำหรับเพื่อการแสดงรายละเอียดผลิตภัณฑ์แต่จะเน้นในด้านสร้างความรู้จะมากยิ่งกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะเน้นย้ำในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอสมควรเพื่อง่ายสำหรับการพิจารณาในการเดินผ่านไปมา โดยชอบมี
จุดประสงค์สำหรับการล่อใจ ชักนำในพอใจสินค้า ได้แก่ โปรโมชั่น ชี้แนะร้านค้า ฯลฯ
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลเย้ายวนใจความสนใจที่มีขนาดใหญ่แม้กระนั้นไม่มากมายเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะย้ำในที่คนมักจะยืน
รอหรือมีเวลาสำหรับเพื่อการอ่านมากมาย อย่างเช่น ตามป้ายรถเมล์ ใต้ตึก ห้องอาหาร เป็นต้น
ป้ายไวนิลนั้นจะได้ผลต้องมีสิ่งที่ควรทบทวนไว้เป็นส่วนประกอบ คือ
1.การออกแบบแล้วก็รายละเอียดปลีกย่อยสินค้าที่สมควร รายละเอียดและรูปภาพจะต้องเข้าใจง่าย กระจ่างไม่สลับซับซ้อน ผู้ชมรู้เรื่องในสิ่งที่ปรารถนาสื่อได้ชัดแจ้ง
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับเนื้อหากับตำแหน่งที่จำต้องใช้ติด สมมุติถ้าหากขึ้นป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางอาคารสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลที่ตั้งสำหรับเพื่อการใช้งาน หากแม้ป้ายใบเสร็จรับเงินกระดานขนาดใหญ่ถ้าหากติดไม่ถูกตำแหน่งอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีสมรรถนะไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาถูกถ้าเกิดในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.วัสดุที่เลือกใช้ คุณสมบัติของอุปกรณ์มีผลอย่างมากในด้านอายุการใช้งาน เพราะเหตุว่าป้ายไวนิลมิได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง บางครั้งติดไว้นานเป็นเดือน
ถ้าใช้สิ่งของไม่ถูกต้องแล้วก็จะก่อให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ ได้แก่ งานที่ใช้ภายนอกต้องทนกับสิ่งแวดล้อม แสงอาทิตย์ ฝน ต้องเป็น
สิ่งของที่ต้องคงทนถาวรเป็นหลัก หากเป็นข้างในตึกป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็ถือว่าเพียงพอ
ปัจจุบันนี้วิธีการทำแผ่นป้ายรับทำป้ายที่ใช้โฆษณานั้นมิได้มีสนนราคาแพงมากเท่าในอดีตกาลเพราะเหตุว่ามีเทคโนโลยีการผลิตที่พัฒนามากขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการรายเล็ก
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย รวมทั้งทั้งนั้นป้ายโฆษณาราคาไม่แพงไม่ได้เรื่องว่าป้ายไม่มีประสิทธิภาพ จะต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นสำคัญ
เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : https://youtu.be/ulauBrg5yo8
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น