ผลิตภัณฑ์กว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้ผลิตกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้แทนจำหน่ายสินค้าและก็บริการ ปัญหาที่เกิดขึ้นก็คือจะทำ
ยังไงให้สินค้ามีชื่อเสียง แล้วก็จะทำอย่างไรให้ลูกค้าเลือกบริโภคสินค้าตัวนี้มากกว่าสินค้าตัวอื่นแน่นอนว่าจึงควรมีการโฆษณา
ทั้งหมดอุปกรณ์ประเภทหนึ่งที่เด่นมากมายสำหรับการชักพาสินค้าในด้านการเข้าถึงและสร้างความรู้จักให้กับผู้คนผ่านการมองมองเห็น สามารถ
เข้าถึงกลุ่มคนได้นานาประการและก็ไม่น้อยเลยทีเดียวนั่นเป็น “ป้ายไวนิล” ซึ่งในตอนนี้สามารถเห็นสื่อจำพวกนี้ได้ตามบริเวณที่มีกลุ่มคนขวักไขว่
เป็นจุดที่พินิจรวมทั้งแลเห็นได้ง่าย เป็นต้นว่า ตามอาคารสูง ทางด่วน เป็นต้นจะมีอีกทั้งป้ายโครงเหล็ก ป้ายบิลบอร์ด ป้ายแบนเนอร์ฝังฝาผนัง หรือ
จะเป็นป้ายบอกราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล ฯลฯ ทั้งนั้นในตอนนี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่ล้นหลามขึ้นกับจำพวกวัสดุ
และก็การใช้แรงงานเป็นหลัก
มูลเหตุที่ป้ายไวนิลเป็นที่ชื่นชอบกันมากมายนั้นสาเหตุจากความรู้ความเข้าใจสำหรับเพื่อการยั่วยวนใจ การเข้าถึงผู้บริโภคเยอะมากไม่กำหนด
เป้าหมายรวมทั้งมีค่าย่อมเยา ซึ่งสามประการฉะนี้เป็นจุดเด่นของสื่อประเภทนี้ โดยสามารถขยายความได้เป็นข้อๆดังนี้ ข้อแรก ด้านความสามารถ
สำหรับการล่อใจความพอใจหรือเรียกร้องความพึงพอใจ อันเนื่องมาจากมนุษย์มักดูแล้วก็สังเกตไปในจุดที่โดดเด่นแล้วก็ดูต่างกันอยู่เสมอ สมมุติว่าพื้นที่
ธรรมดานั้นเป็นอาคารสิ่งก่อสร้างโดยธรรมดาแต่เมื่อมีป้ายไวนิลที่มีความไม่เหมือนคนก็มักจะจำต้องเบนไปดูอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งถ้าหากมีเนื้อความหรือ
รูปภาพที่น่าดึงดูดแล้วยิ่งมีประสิทธิภาพ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงราษฎรปริมาณ ถ้าหากเปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์เช่นเดียวกัน ได้แก่ ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีจำนวนรอบๆเล็กและการเข้าถึงเฉพาะเจาะจงสังคมที่เป็นเป้าหมาย การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่จำกัดจำนวนและก็ผู้คนมากมาย
ประเภทไม่จำกัดสังคมมากกว่า แล้วก็สุดท้ายข้อสาม ด้านราคา สำหรับโฆษณาแบบเน้นย้ำการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายสำหรับในการผลิตที่สูงมากเมื่อเทียบป้ายแสดงราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายโฆษณาสามารถแบ่งได้นานาประการ ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน เป็นต้นว่าป้ายไวนิลใช้ข้างใน ข้างนอกตึก เป็นต้น
หรือ ด้านสิ่งของแผ่นป้ายรับทำป้าย ได้แก่ ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟฟ้า ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ ฯลฯ แต่ว่าที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับเป้าประสงค์ในการใช้งาน ซึ่งสามารถแบ่งได้ออกเป็น 4 ประเภท
1.ป้ายไวนิลใบเสร็จรับเงินกระดาน คือ ป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนนหนทาง บนทางด่วน ซึ่งจำต้องสามารถการสังเกตมองเห็นได้ง่าย ในขณะนั่งรถที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลชนิดนี้จะไม่เน้นในการแสดงเนื้อหาผลิตภัณฑ์แม้กระนั้นจะเน้นย้ำในด้านสร้างความรู้จักมากกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะย้ำในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอประมาณเพื่อง่ายในการพินิจสำหรับการเดินผ่านไปมา โดยมักจะมี
จุดประสงค์สำหรับการเย้ายวนใจ ชักจูงในสนใจสินค้า ตัวอย่างเช่น โปรโมชั่น เสนอแนะร้าน เป็นต้น
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลยั่วยวนใจความพึงพอใจที่มีขนาดใหญ่แต่ว่าไม่มากมายเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะย้ำในที่คนมักจะยืน
รอหรือมีเวลาสำหรับการอ่านมากมาย อย่างเช่น ตามป้ายหยุดรถโดยสารประจำทาง ใต้อาคาร ร้านอาหาร เป็นต้น
ป้ายไวนิลนั้นจะได้ผลจะต้องมีสิ่งที่เหมาะทบทวนไว้เป็นส่วนประกอบ คือ
1.การออกแบบรวมทั้งรายละเอียดปลีกย่อยสินค้าที่เหมาะสม เนื้อหาและรูปภาพจำเป็นต้องเข้าใจง่าย แจ่มกระจ่างไม่สลับซับซ้อน ผู้ชมเข้าใจในสิ่งที่มุ่งหมายสื่อได้แจ่มแจ้ง
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับรายละเอียดกับตำแหน่งที่ต้องใช้ติด สมมุติถ้าปิดป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางตึกสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลสำหรับในการใช้งาน แม้ป้ายบิลกระดานขนาดใหญ่แม้ติดไม่ถูกตำแหน่งอาจจะมีคุณภาพไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาไม่แพงแม้ในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.วัสดุที่เลือกใช้ คุณสมบัติของอุปกรณ์มีผลเป็นอย่างมากในด้านอายุการใช้งาน ด้วยเหตุว่าป้ายไวนิลไม่ได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง บางทีติดไว้นานเป็นเดือน
ถ้าหากใช้สิ่งของไม่แม่นและจะทำให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ ยกตัวอย่างเช่น งานที่ใช้ด้านนอกจะต้องทนกับสภาพแวดล้อม แดด ฝน ต้องเป็น
สิ่งของที่จะต้องทนเป็นหลัก ถ้าเกิดเป็นภายในตึกป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็นับว่าพอเพียง
ปัจจุบันนี้กระบวนการทำแผ่นป้ายรับทำป้ายโฆษณานั้นไม่ได้มีสนนราคาแพงมากเท่าในอดีตเพราะว่ามีเทคโนโลยีการสร้างที่ปรับปรุงเพิ่มมากขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการรายเล็ก
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย และทั้งหมดป้ายที่ใช้สำหรับโฆษณาราคาถูกไม่ได้ความว่าป้ายไม่มีคุณภาพ จะต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นหลัก
ขอบคุณบทความจาก : https://youtu.be/ulauBrg5yo8
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น