สินค้ากว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้สร้างกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าแล้วก็บริการ ปัญหาที่เกิดขึ้นก็คือจะทำ
อย่างไรให้ผลิตภัณฑ์เป็นที่รู้จัก และก็จะทำอย่างไรให้ลูกค้าเลือกบริโภคสินค้าตัวนี้มากยิ่งกว่าผลิตภัณฑ์ตัวอื่นแน่ๆว่าต้องมีการประชาสัมพันธ์
ทั้งหมดเครื่องมือชนิดหนึ่งที่สะดุดตามากมายสำหรับในการชักจูงสินค้าในด้านการเข้าถึงแล้วก็สร้างวิชาความรู้จะให้กับผู้คนผ่านการมองมองเห็น สามารถ
เข้าถึงกลุ่มของผู้คนได้หลากหลายรวมทั้งเป็นจำนวนมากนั่นคือ “ป้ายไวนิล” ซึ่งตอนนี้สามารถมองเห็นสื่อประเภทนี้ได้ตามรอบๆที่มีฝูงชนคับคั่ง
เป็นจุดที่พิเคราะห์และแลเห็นได้ง่าย ได้แก่ ตามอาคารสูง ทางด่วน ฯลฯจะมีทั้งป้ายโครงเหล็ก ป้ายใบเสร็จรับเงินบอร์ด ป้ายแบนเนอร์ฝังผนัง หรือ
จะเป็นป้ายบอกราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล เป็นต้น ทั้งนั้นในตอนนี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่จำนวนมากขึ้นกับจำพวกวัสดุ
แล้วก็การใช้งานเป็นหลัก
ต้นเหตุที่ป้ายไวนิลเป็นที่นิยมกันมากนั้นสาเหตุจากความสามารถในการล่อใจ การเข้าถึงผู้ซื้อหลายชิ้นไม่กำหนด
จุดมุ่งหมายแล้วก็มีค่าย่อมเยา ซึ่งทั้งสามประการฉะนี้เป็นข้อดีของสื่อชนิดนี้ โดยสามารถแจกแจงได้เป็นข้อๆดังนี้ ข้อแรก ด้านความรู้ความเข้าใจ
สำหรับเพื่อการเย้ายวนใจความพึงพอใจหรือเรียกร้องความพอใจ สาเหตุจากมนุษย์มักมองดูและก็สังเกตไปในจุดที่เด่นรวมทั้งดูผิดแผกอยู่เป็นประจำ สมมุติว่าพื้นที่
ปกตินั้นเป็นตึกสิ่งก่อสร้างโดยธรรมดาแต่ว่าเมื่อมีป้ายไวนิลที่มีไม่เหมือนกันคนก็ชอบจำต้องเบนไปมองดูอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งถ้ามีข้อความหรือ
รูปภาพที่น่าสนใจแล้วยิ่งมีความสามารถ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงสามัญชนจำนวน ถ้าเปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์เช่นกัน ดังเช่น ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีจำนวนบริเวณเล็กและก็การเข้าถึงเฉพาะสังคมที่เป็นเป้าหมาย การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่จำกัดปริมาณและผู้คนนานัปการ
ประเภทไม่จำกัดสังคมมากยิ่งกว่า รวมทั้งสุดท้ายข้อสาม ด้านราคา สำหรับสื่อโฆษณาแบบย้ำการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายในการผลิตที่สูงมากเมื่อเทียบเคียงป้ายแสดงราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายที่ใช้โฆษณาสามารถแบ่งได้นานัปการ ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน อาทิเช่นป้ายไวนิลใช้ข้างใน ด้านนอกตึก ฯลฯ
หรือ ด้านสิ่งของแผ่นป้ายรับทำป้าย อย่างเช่น ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟฟ้า ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ เป็นต้น แม้กระนั้นที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับจุดมุ่งหมายสำหรับเพื่อการใช้งาน ซึ่งสามารถแบ่งได้ออกเป็น 4 ชนิด
1.ป้ายไวนิลบิลกระดานเป็นป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนน บนทางด่วน ซึ่งจำเป็นต้องสามารถการสังเกตมองเห็นได้ง่าย แม้ในขณะนั่งรถที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลจำพวกนี้จะไม่เน้นย้ำสำหรับการแสดงเนื้อหาผลิตภัณฑ์แต่จะย้ำในด้านสร้างวิชาความรู้จักมากกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะเน้นในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอประมาณเพื่อง่ายสำหรับเพื่อการพิจารณาสำหรับการเดินผ่านไปมา โดยมักจะมี
เป้าประสงค์สำหรับการเย้ายวนใจ ชักนในพึงพอใจผลิตภัณฑ์ เช่น โปรโมชั่น ชี้แนะร้าน ฯลฯ
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลล่อใจความพึงพอใจที่มีขนาดใหญ่แม้กระนั้นไม่มากเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะเน้นย้ำในที่คนมักจะยืน
คอยหรือมีเวลาสำหรับในการอ่านมาก ดังเช่น ตามป้ายรถเมล์ ใต้ตึก ร้านอาหาร เป็นต้น
ป้ายไวนิลนั้นจะเห็นผลจะต้องมีสิ่งที่เหมาะสมทวนไว้เป็นองค์ประกอบ คือ
1.การออกแบบรวมทั้งรายละเอียดปลีกย่อยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม รายละเอียดแล้วก็รูปภาพจะต้องเข้าใจง่าย กระจ่างไม่สลับซับซ้อน คนดูเข้าใจในสิ่งที่ตั้งใจสื่อได้แจ้งชัด
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับรายละเอียดกับตำแหน่งที่จำเป็นต้องใช้ติด สมมติหากขึ้นป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางอาคารสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลที่ตั้งในการใช้งาน แม้ป้ายใบเสร็จรับเงินบอร์ดขนาดใหญ่แม้ติดไม่ถูกตำแหน่งอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีสมรรถนะไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาไม่แพงหากในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.สิ่งของที่เลือกใช้ คุณสมบัติของวัสดุส่งผลเป็นอย่างมากในด้านอายุการใช้งาน เพราะเหตุว่าป้ายไวนิลมิได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง ครั้งคราวติดไว้นานเป็นเดือน
แม้ใช้วัสดุไม่แม่นแล้วก็จะก่อให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ ตัวอย่างเช่น งานที่ใช้ด้านนอกต้องทนกับสิ่งแวดล้อม แสงอาทิตย์ ฝน ต้องเป็น
วัสดุที่จำเป็นต้องคงทนเป็นหลัก หากเป็นภายในตึกป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็ถือว่าเพียงพอ
เดี๋ยวนี้กระบวนการทำแผ่นป้ายรับทำป้ายโฆษณานั้นไม่ได้มีสนนราคาแพงมากเท่าในอดีตเพราะว่ามีเทคโนโลยีการผลิตที่ปรับปรุงมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้ประกอบการรายเล็ก
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย และก็ทั้งหมดป้ายสำหรับโฆษณาราคาไม่แพงไม่ได้เรื่องว่าป้ายไม่มีคุณภาพ จำต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นสำคัญ
เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : https://youtu.be/ulauBrg5yo8
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น