วันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ป้ายไวนิล

ผลิตภัณฑ์กว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้ผลิตกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้แทนจำหน่ายสินค้าและบริการ ปัญหาก็คือจะทำ
เช่นไรให้ผลิตภัณฑ์มีชื่อเสียง แล้วก็จะทำอย่างไรให้ลูกค้าเลือกบริโภคผลิตภัณฑ์ตัวนี้มากกว่าผลิตภัณฑ์ตัวอื่นแน่ๆว่าจำเป็นที่จะต้องมีการโฆษณา

ทั้งนั้นเครื่องไม้เครื่องมือประเภทหนึ่งที่เด่นมากสำหรับการชักชวนสินค้าในด้านการเข้าถึงและก็สร้างความรู้จะให้กับผู้คนผ่านการมองเห็น สามารถ
เข้าถึงกลุ่มชนได้มากมายแล้วก็เยอะมากๆนั่นเป็น “ป้ายไวนิล” ซึ่งในตอนนี้สามารถมองเห็นสื่อจำพวกนี้ได้ตามบริเวณที่มีฝูงคนพลุกพล่าน
เป็นจุดที่ใคร่ครวญรวมทั้งมองเห็นได้ง่าย เช่น ตามอาคารสูง ทางด่วน ฯลฯจะมีทั้งยังป้ายโครงเหล็ก ป้ายบิลบอร์ด ป้ายแบนเนอร์ฝังฝาผนัง หรือ
จะเป็นป้ายราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล ฯลฯ ทั้งนั้นขณะนี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่จำนวนมากขึ้นกับประเภทอุปกรณ์
และการใช้งานเป็นสำคัญ
ปัจจัยที่ป้ายไวนิลเป็นที่นิยมกันมากมายนั้นสาเหตุจากความรู้ความเข้าใจสำหรับการล่อใจ การเข้าถึงผู้ซื้อจำนวนไม่ใช่น้อยไม่ระบุ
จุดหมายและมีค่าย่อมเยา ซึ่งสามประการฉะนี้เป็นจุดเด่นของสื่อชนิดนี้ โดยสามารถอธิบายได้เป็นข้อๆดังนี้ ข้อแรก ด้านความสามารถ
สำหรับในการเย้ายวนใจความพอใจหรือเรียกร้องความพอใจ อันเนื่องมาจากมนุษย์มักดูรวมทั้งสังเกตไปในจุดที่เด่นและดูแตกต่างกันอยู่เสมอ สมมุติว่าพื้นที่
ธรรมดานั้นเป็นตึกสิ่งปลูกสร้างโดยทั่วไปแม้กระนั้นเมื่อมีป้ายไวนิลที่มีความแตกต่างคนก็มักจะต้องเบนไปดูอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งหากมีข้อความหรือ
รูปภาพที่น่าสนใจแล้วยิ่งมีศักยภาพ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงประชากรปริมาณ ถ้าเปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์เหมือนกัน อาทิเช่น ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีจำนวนรอบๆเล็กรวมทั้งการเข้าถึงเฉพาะสังคมที่เป็นเป้าหมาย การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่จำกัดจำนวนและก็ผู้คนนานัปการ
จำพวกไม่จำกัดสังคมมากกว่า แล้วก็สุดท้ายข้อสาม ด้านราคา สำหรับสื่อโฆษณาแบบเน้นย้ำการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายในการผลิตที่สูงมากเมื่อเทียบป้ายแสดงราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายสำหรับโฆษณาสามารถแบ่งได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน ได้แก่ป้ายไวนิลใช้ข้างใน ภายนอกตึก ฯลฯ
หรือ ด้านสิ่งของแผ่นป้ายรับทำป้าย อาทิเช่น ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟฟ้า ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ เป็นต้น แม้กระนั้นที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับจุดหมายในการใช้งาน โดยสามารถที่จะทำการแบ่งออกได้ออกเป็น 4 จำพวก

1.ป้ายไวนิลบิลบอร์ดเป็นป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนน บนทางด่วน ซึ่งจำต้องสามารถการสังเกตเห็นได้ง่าย หากแม้ในขณะนั่งรถยนต์ที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลจำพวกนี้จะไม่เน้นสำหรับการแสดงเนื้อหาสินค้าแต่จะย้ำในด้านสร้างวิชาความรู้จะมากยิ่งกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะเน้นย้ำในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอประมาณเพื่อให้ง่ายสำหรับเพื่อการไตร่ตรองสำหรับในการเดินผ่านไปมา โดยชอบมี
เป้าประสงค์ในการล่อใจ ชักพาในสนใจสินค้า ตัวอย่างเช่น โปรโมชั่น เสนอแนะร้าน ฯลฯ
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลดึงดูดความพอใจที่มีขนาดใหญ่แต่ไม่มากเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะเน้นย้ำในที่คนมักจะยืน
รอหรือมีเวลาในการอ่านมากมาย ดังเช่นว่า ตามป้ายรถเมล์ ใต้ตึก ห้องอาหาร ฯลฯ
ป้ายไวนิลนั้นจะเห็นผลควรจะมีสิ่งที่เหมาะทวนไว้เป็นส่วนประกอบ คือ
1.การออกแบบแล้วก็รายละเอียดปลีกย่อยสินค้าที่สมควร เนื้อหาและรูปภาพจำต้องเข้าใจง่าย แจ่มกระจ่างไม่สลับซับซ้อน คนดูเข้าใจในสิ่งที่มุ่งหมายสื่อได้เด่นชัด
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับเนื้อหากับตำแหน่งที่จำเป็นต้องใช้ติด สมมติหากขึ้นป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางตึกสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลที่ตั้งสำหรับการใช้งาน แม้ป้ายบิลกระดานขนาดใหญ่หากติดไม่ถูกตำแหน่งอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีคุณภาพไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาถูกถ้าหากในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.วัสดุที่เลือกใช้ คุณสมบัติของวัสดุมีผลเป็นอย่างมากในด้านอายุการใช้งาน เพราะว่าป้ายไวนิลมิได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง บางทีติดไว้นานเป็นเดือน
แม้ใช้วัสดุไม่ถูกต้องแม่นยำและก็จะก่อให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ ดังเช่น งานที่ใช้ข้างนอกจะต้องทนกับสภาพแวดล้อม แสงแดด ฝน ควรเป็น
วัสดุที่จำต้องทนเป็นหลัก แม้เป็นด้านในตึกป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็ถือว่าพอเพียง
ตอนนี้กระบวนการทำแผ่นป้ายรับทำป้ายสำหรับโฆษณานั้นไม่ได้มีสนนราคาแพงมากเท่าในสมัยก่อนเพราะมีเทคโนโลยีการผลิตที่พัฒนามากยิ่งขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการรายย่อย
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย และทั้งหมดป้ายสำหรับโฆษณาราคาถูกไม่ได้เรื่องว่าป้ายไม่มีประสิทธิภาพ จะต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นสำคัญ



ที่มา : https://youtu.be/ulauBrg5yo8

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น