สินค้ากว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้สร้างกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์รวมทั้งบริการ ปัญหาก็คือจะทำ
อย่างไรให้ผลิตภัณฑ์มีชื่อเสียง และจะทำอย่างไรให้ลูกค้าเลือกบริโภคผลิตภัณฑ์ตัวนี้มากกว่าสินค้าตัวอื่นแน่นอนว่าจำเป็นต้องมีการโฆษณา
ทั้งหมดอุปกรณ์ประเภทหนึ่งที่โดดเด่นมากสำหรับการชักพาสินค้าในด้านการเข้าถึงและก็สร้างความรู้จักให้กับผู้คนผ่านการมองเห็น สามารถ
เข้าถึงกลุ่มชนได้นานัปการแล้วก็เยอะๆโน่นคือ “ป้ายไวนิล” ซึ่งเวลานี้สามารถเห็นสื่อชนิดนี้ได้ตามบริเวณที่มีฝูงคนคึกคก
เป็นจุดที่พิเคราะห์และแลเห็นได้ง่าย เป็นต้นว่า ตามอาคารสูง ทางด่วน ฯลฯจะมีป้ายโครงเหล็ก ป้ายบิลบอร์ด ป้ายแบนเนอร์ฝังฝาผนัง หรือ
จะเป็นป้ายบอกราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล ฯลฯ ทั้งนั้นในขณะนี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่เยอะมากขึ้นกับจำพวกสิ่งของ
และก็การใช้แรงงานเป็นหลัก
ต้นสายปลายเหตุที่ป้ายไวนิลได้รับความนิยมกันมากนั้นอันเนื่องมาจากความสามารถสำหรับการดึงดูด การเข้าถึงผู้ซื้อเยอะแยะไม่ระบุ
วัตถุประสงค์รวมทั้งมีค่าย่อมเยา ซึ่งทั้งยังสามอย่างนี้เป็นคุณลักษณะเด่นของสื่อประเภทนี้ โดยสามารถแจกแจงได้เป็นข้อๆดังนี้ ข้อแรก ด้านความสามารถ
ในการยั่วยวนใจความพอใจหรือเรียกร้องความพอใจ อันเนื่องมาจากมนุษย์มักมองรวมทั้งพิจารณาไปในจุดที่โดดเด่นแล้วก็ดูไม่เหมือนกันอยู่เป็นประจำ สมมติว่าพื้นที่
ธรรมดานั้นเป็นอาคารสิ่งปลูกสร้างโดยธรรมดาแต่เมื่อมีป้ายไวนิลที่มีความต่างคนก็ชอบต้องเบนไปดูอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งหากมีใจความหรือ
รูปภาพที่น่าสนใจแล้วยิ่งมีความสามารถ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงพลเมืองจำนวน หากเปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์เช่นกัน ดังเช่น ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีจำนวนรอบๆเล็กรวมทั้งการเข้าถึงเฉพาะเจาะจงสังคมที่เป็นจุดหมาย การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่จำกัดจำนวนรวมทั้งผู้คนนานัปการ
ชนิดไม่จำกัดสังคมมากยิ่งกว่า รวมทั้งในที่สุดข้อสาม ด้านราคา สำหรับโฆษณาแบบย้ำการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายในการผลิตที่สูงมากมายเมื่อเทียบป้ายบอกราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายที่ใช้โฆษณาสามารถแบ่งได้นานาประการ ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน เป็นต้นว่าป้ายไวนิลใช้ภายใน ข้างนอกอาคาร เป็นต้น
หรือ ด้านวัสดุแผ่นป้ายรับทำป้าย อาทิเช่น ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟ ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ เป็นต้น แม้กระนั้นที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับจุดมุ่งหมายในการใช้งาน โดยสามารถที่จะทำการแบ่งออกได้ออกเป็น 4 ชนิด
1.ป้ายไวนิลบิลบอร์ด คือ ป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนนหนทาง บนทางด่วน ซึ่งจำเป็นต้องสามารถการสังเกตเห็นได้ง่าย แม้ในขณะนั่งรถที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลประเภทนี้จะไม่ย้ำสำหรับการแสดงรายละเอียดผลิตภัณฑ์แต่ว่าจะเน้นย้ำในด้านสร้างวิชาความรู้จะมากกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะย้ำในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอสมควรเพื่อง่ายในการพิจารณาสำหรับการเดินผ่านไปมา โดยมักจะมี
จุดมุ่งหมายสำหรับการดึงดูด ชักจูงในพึงพอใจสินค้า เช่น โปรโมชั่น เสนอแนะร้านค้า ฯลฯ
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลยั่วยวนใจความพอใจที่มีขนาดใหญ่แต่ไม่มากเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะเน้นย้ำในที่คนมักจะยืน
คอยหรือมีเวลาสำหรับในการอ่านมาก ดังเช่นว่า ตามป้ายรถเมล์ ใต้อาคาร ร้านอาหาร เป็นต้น
ป้ายไวนิลนั้นจะได้ผลจะต้องมีสิ่งที่เหมาะสมทวนไว้เป็นส่วนประกอบหมายถึง
1.การออกแบบแล้วก็รายละเอียดปลีกย่อยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม รายละเอียดรวมทั้งรูปภาพจะต้องเข้าใจง่าย แน่ชัดไม่ซับซ้อน ผู้ชมเข้าใจในสิ่งที่ตั้งใจสื่อได้แจ้งชัด
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับเนื้อหากับตำแหน่งที่จำเป็นต้องใช้ติด สมมติถ้าขึ้นป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางตึกสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลสำหรับในการใช้งาน แม้ป้ายบิลบอร์ดขนาดใหญ่ถ้าหากติดไม่ถูกตำแหน่งอาจจะมีความสามารถไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาไม่แพงถ้าในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.วัสดุที่เลือกใช้ คุณลักษณะของสิ่งของส่งผลอย่างมากในด้านอายุการใช้งาน เพราะว่าป้ายไวนิลไม่ได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง บางทีติดไว้นานเป็นเดือน
ถ้าเกิดใช้อุปกรณ์ไม่ถูกต้องแม่นยำแล้วก็จะทำให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ ดังเช่นว่า งานที่ใช้ด้านนอกจำต้องทนกับสภาพแวดล้อม แดด ฝน ควรเป็น
วัสดุที่จำต้องทนทานเป็นหลัก ถ้าเกิดเป็นภายในตึกป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็ถือว่าพอเพียง
ตอนนี้กระบวนการทำแผ่นป้ายรับทำป้ายโฆษณานั้นมิได้มีราคาแพงมากมายเท่าในอดีตกาลเพราะเหตุว่ามีเทคโนโลยีการสร้างที่พัฒนาเยอะขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้ประกอบการรายย่อย
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย และทั้งนั้นป้ายที่ใช้โฆษณาราคาถูกไม่ได้ความว่าป้ายไม่มีคุณภาพ ต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นหลัก
ที่มา : https://youtu.be/ulauBrg5yo8
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น