ผลิตภัณฑ์กว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้สร้างกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้แทนจำหน่ายสินค้าและบริการ สิ่งที่เป็นปัญหาก็คือจะทำ
เช่นไรให้สินค้าเป็นที่รู้จัก แล้วก็จะทำยังไงให้ลูกค้าเลือกบริโภคสินค้าตัวนี้มากยิ่งกว่าผลิตภัณฑ์ตัวอื่นแน่นอนว่าควรต้องมีการประชาสัมพันธ์
ทั้งหมดเครื่องมือที่เด่นมากมายสำหรับการชักชวนสินค้าในด้านการเข้าถึงรวมทั้งสร้างวิชาความรู้จะให้กับผู้คนผ่านการมองเห็น สามารถ
เข้าถึงฝูงคนได้นานาประการแล้วก็ไม่น้อยเลยทีเดียวโน่นคือ “ป้ายไวนิล” ซึ่งในเวลานี้สามารถเห็นสื่อจำพวกนี้ได้ตามบริเวณที่มีกลุ่มของผู้คนพลุกพล่าน
เป็นจุดที่พิจารณารวมทั้งแลเห็นได้ง่าย เป็นต้นว่า ตามอาคารสูง ทางด่วน ฯลฯจะมีทั้งยังป้ายโครงเหล็ก ป้ายบิลกระดาน ป้ายแบนเนอร์ฝังผนัง หรือ
จะเป็นป้ายแสดงราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล ฯลฯ ทั้งนั้นในขณะนี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่มากขึ้นอยู่กับประเภทอุปกรณ์
และก็การใช้งานเป็นหลัก
มูลเหตุที่ป้ายไวนิลได้รับความนิยมกันมากมายนั้นสาเหตุจากความสามารถสำหรับการยั่วยวนใจ การเข้าถึงผู้ซื้อเยอะมากๆไม่ระบุ
เป้าหมายและมีค่าถูก ซึ่งอีกทั้งสามประการนี้เป็นคุณลักษณะเด่นของสื่อชนิดนี้ โดยสามารถแจกแจงได้เป็นข้อๆดังต่อไปนี้ ข้อแรก ด้านความสามารถ
ในการดึงดูดความพึงพอใจหรือเรียกร้องความพึงพอใจ อันเนื่องมาจากมนุษย์มักมองและพิจารณาไปในจุดที่เด่นรวมทั้งดูผิดแผกอยู่เสมอ สมมติว่าพื้นที่
ปกตินั้นเป็นตึกสิ่งก่อสร้างโดยทั่วไปแต่ว่าเมื่อมีป้ายไวนิลที่มีความแตกต่างคนก็มักจะจำต้องเบนไปมองดูอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งหากมีเนื้อความหรือ
รูปภาพที่น่าดึงดูดแล้วยิ่งมีสมรรถนะ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงประชากรจำนวน ถ้าหากเปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์เช่นเดียวกัน อาทิเช่น ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีปริมาณบริเวณเล็กและการเข้าถึงชี้เฉพาะสังคมที่เป็นจุดมุ่งหมาย การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่กำหนดจำนวนรวมทั้งผู้คนนานัปการ
จำพวกไม่จำกัดสังคมมากกว่า และก็สุดท้ายข้อสาม ด้านราคา สำหรับโฆษณาแบบเน้นการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายสำหรับการผลิตที่สูงมากเมื่อเปรียบเทียบป้ายราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายที่ใช้สำหรับโฆษณาสามารถแบ่งได้นานัปการ ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน ได้แก่ป้ายไวนิลใช้ข้างใน ข้างนอกตึก เป็นต้น
หรือ ด้านอุปกรณ์แผ่นป้ายรับทำป้าย ได้แก่ ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟ ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ เป็นต้น แต่ว่าที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับวัตถุประสงค์ในการใช้งาน ซึ่งสามารถแบ่งได้ออกเป็น 4 ประเภท
1.ป้ายไวนิลใบเสร็จรับเงินกระดานเป็นป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนนหนทาง บนทางด่วน ซึ่งจำต้องสามารถการสังเกตเห็นได้ง่าย แม้ในขณะนั่งรถยนต์ที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลจำพวกนี้จะไม่เน้นย้ำในการแสดงเนื้อหาสินค้าแต่จะเน้นในด้านสร้างความรู้จักมากกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะเน้นย้ำในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอควรเพื่อง่ายสำหรับเพื่อการพินิจพิเคราะห์สำหรับเพื่อการเดินผ่านไปๆมาๆ โดยมักจะมี
จุดมุ่งหมายสำหรับการเย้ายวนใจ ชักนในพึงพอใจผลิตภัณฑ์ ตัวอย่างเช่น โปรโมชั่น เสนอแนะร้านค้า ฯลฯ
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลยั่วยวนใจความพึงพอใจที่มีขนาดใหญ่แม้กระนั้นไม่มากมายเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะเน้นในที่คนชอบยืน
รอหรือมีเวลาสำหรับเพื่อการอ่านมาก เป็นต้นว่า ตามป้ายหยุดรถโดยสารประจำทาง ใต้ตึก ห้องอาหาร เป็นต้น
ป้ายไวนิลนั้นจะได้ผลต้องมีสิ่งที่เหมาะสมทบทวนไว้เป็นส่วนประกอบหมายถึง
1.การออกแบบแล้วก็รายละเอียดปลีกย่อยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม เนื้อหาและก็รูปภาพจำเป็นต้องเข้าใจง่าย กระจ่างไม่ซับซ้อน คนดูรู้เรื่องในสิ่งที่มุ่งหมายสื่อได้ชัดแจ้ง
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับรายละเอียดกับตำแหน่งที่จำเป็นต้องใช้ติด สมมติถ้าเกิดขึ้นป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางอาคารสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลที่ตั้งในการใช้งาน แม้ป้ายใบเสร็จรับเงินบอร์ดขนาดใหญ่ถ้าเกิดติดผิดตำแหน่งอาจจะมีคุณภาพไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาไม่แพงแม้ในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.วัสดุที่เลือกใช้ คุณลักษณะของสิ่งของส่งผลเป็นอย่างมากในด้านอายุการใช้งาน เพราะว่าป้ายไวนิลไม่ได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง บางเวลาติดไว้นานเป็นเดือน
ถ้าใช้อุปกรณ์ไม่แม่นรวมทั้งจะก่อให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ เป็นต้นว่า งานที่ใช้ด้านนอกจะต้องทนกับสภาพแวดล้อม แดด ฝน ควรจะเป็น
อุปกรณ์ที่จำเป็นต้องคงทนถาวรเป็นหลัก หากเป็นด้านในตึกป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็ถือว่าพอเพียง
ตอนนี้แนวทางการทำแผ่นป้ายรับทำป้ายที่ใช้โฆษณานั้นไม่ได้มีราคาแพงมากเท่าในอดีตเพราะเหตุว่ามีเทคโนโลยีการผลิตที่ปรับปรุงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้ประกอบการรายเล็ก
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย และทั้งนั้นป้ายสำหรับโฆษณาราคาถูกไม่ได้เรื่องว่าป้ายไม่มีประสิทธิภาพ จะต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นหลัก
ขอบคุณบทความจาก : https://youtu.be/ulauBrg5yo8
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น