สินค้ากว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้ผลิตกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้แทนจำหน่ายสินค้าและก็บริการ สิ่งที่เป็นปัญหาก็คือจะทำ
ยังไงให้สินค้าเป็นที่รู้จัก และจะทำอย่างไรให้ลูกค้าเลือกบริโภคสินค้าตัวนี้มากกว่าผลิตภัณฑ์ตัวอื่นแน่นอนว่าจำเป็นจะต้องมีการประชาสัมพันธ์
ทั้งหมดวัสดุประเภทหนึ่งที่เด่นมากมายสำหรับในการชักจูงสินค้าในด้านการเข้าถึงแล้วก็สร้างวิชาความรู้จะให้กับผู้คนผ่านการมองเห็น สามารถ
เข้าถึงกลุ่มของผู้คนได้นานาประการและก็เป็นจำนวนมากนั่นคือ “ป้ายไวนิล” ซึ่งในเวลานี้สามารถเห็นสื่อจำพวกนี้ได้ตามรอบๆที่มีกลุ่มของผู้คนคนเยอะ
เป็นจุดที่ตรึกตรองและเห็นได้ง่าย ได้แก่ ตามอาคารสูง ทางด่วน ฯลฯจะมีทั้งยังป้ายโครงเหล็ก ป้ายบิลกระดาน ป้ายแบนเนอร์ฝังผนัง หรือ
จะเป็นป้ายแสดงราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล ฯลฯ ทั้งหมดในช่วงเวลานี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่ล้นหลามขึ้นกับจำพวกสิ่งของ
และการใช้แรงงานเป็นสำคัญ
สาเหตุที่ป้ายไวนิลเป็นที่ชื่นชอบกันมากมายนั้นอันเนื่องมาจากความรู้ความเข้าใจสำหรับการเย้ายวนใจ การเข้าถึงผู้ซื้อเยอะมากไม่กำหนด
จุดมุ่งหมายแล้วก็มีค่าถูก ซึ่งสามประการนี้เป็นจุดเด่นของสื่อจำพวกนี้ โดยสามารถแจกแจงได้เป็นข้อๆดังนี้ ข้อแรก ด้านความสามารถ
ในการเย้ายวนใจความสนใจหรือเรียกร้องความสนใจ สาเหตุจากมนุษย์มักมองดูและก็พิจารณาไปในจุดที่โดดเด่นรวมทั้งดูผิดแผกแตกต่างอยู่เป็นประจำ สมมติว่าพื้นที่
ธรรมดานั้นเป็นตึกสิ่งก่อสร้างโดยปกติแต่เมื่อมีป้ายไวนิลที่มีความแตกต่างคนก็มักจะจำเป็นต้องเบนไปดูอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งถ้ามีข้อความหรือ
รูปภาพที่น่าสนใจแล้วยิ่งมีศักยภาพ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงประชากรปริมาณ ถ้าหากเปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์แบบเดียวกัน ยกตัวอย่างเช่น ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีปริมาณบริเวณเล็กรวมทั้งการเข้าถึงชี้เฉพาะสังคมที่เป็นจุดมุ่งหมาย การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่กำหนดปริมาณแล้วก็ผู้คนนานาประการ
จำพวกไม่จำกัดสังคมมากกว่า และก็สุดท้ายข้อสาม ด้านราคา สำหรับสื่อโฆษณาแบบย้ำการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายในการผลิตที่สูงมากมายเมื่อเทียบเคียงป้ายราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายที่ใช้สำหรับโฆษณาสามารถแบ่งได้นานัปการ ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน เช่นป้ายไวนิลใช้ด้านใน ด้านนอกตึก ฯลฯ
หรือ ด้านวัสดุแผ่นป้ายรับทำป้าย เป็นต้นว่า ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟ ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ ฯลฯ แต่ว่าที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับจุดประสงค์ในการใช้งาน ซึ่งสามารถแบ่งได้ออกเป็น 4 ชนิด
1.ป้ายไวนิลบิลกระดานหมายถึงป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนน บนทางด่วน ซึ่งจำต้องสามารถการสังเกตมองเห็นได้ง่าย ถึงแม้ในขณะนั่งรถที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลจำพวกนี้จะไม่ย้ำในการแสดงรายละเอียดผลิตภัณฑ์แต่จะเน้นในด้านสร้างวิชาความรู้จักมากยิ่งกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะเน้นในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอสมควรเพื่อให้ง่ายสำหรับการใคร่ครวญสำหรับเพื่อการเดินผ่านไปๆมาๆ โดยชอบมี
จุดหมายสำหรับการยั่วยวนใจ โน้มน้าวในพึงพอใจสินค้า ได้แก่ โปรโมชั่น เสนอแนะร้านค้า ฯลฯ
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลยั่วยวนใจความสนใจที่มีขนาดใหญ่แต่ไม่มากเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะย้ำในที่คนมักจะยืน
รอคอยหรือมีเวลาสำหรับเพื่อการอ่านมากมาย ตัวอย่างเช่น ตามป้ายรถเมล์ ใต้อาคาร ร้านอาหาร เป็นต้น
ป้ายไวนิลนั้นจะเห็นผลจะต้องมีสิ่งที่สมควรทวนไว้เป็นส่วนประกอบเป็น
1.การออกแบบและรายละเอียดปลีกย่อยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม รายละเอียดแล้วก็รูปภาพต้องเข้าใจง่าย ชัดเจนไม่ซับซ้อน ผู้ชมเข้าใจในสิ่งที่ปรารถนาสื่อได้เด่นชัด
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับเนื้อหากับตำแหน่งที่จะต้องใช้ติด สมมุติหากปิดป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางอาคารสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลสำหรับการใช้งาน ป้ายบิลกระดานขนาดใหญ่ถ้าติดผิดตำแหน่งอาจจะมีความสามารถไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาถูกถ้าเกิดในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.อุปกรณ์ที่เลือกใช้ คุณลักษณะของวัสดุมีผลเป็นอย่างมากในด้านอายุการใช้งาน ด้วยเหตุว่าป้ายไวนิลไม่ได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง บางเวลาติดไว้นานเป็นเดือน
ถ้าหากใช้วัสดุไม่ถูกต้องและจากนั้นก็จะทำให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ อาทิเช่น งานที่ใช้ข้างนอกต้องทนกับสภาพแวดล้อม แสงแดด ฝน ควรเป็น
อุปกรณ์ที่จำเป็นต้องทนทานเป็นหลัก แม้เป็นภายในตึกป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็ถือว่าเพียงพอ
เดี๋ยวนี้แนวทางการทำแผ่นป้ายรับทำป้ายที่ใช้สำหรับโฆษณานั้นมิได้มีสนนราคาแพงมากเท่าในอดีตกาลเนื่องจากมีเทคโนโลยีการผลิตที่พัฒนามากเพิ่มขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการรายย่อย
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย รวมทั้งทั้งนั้นป้ายที่ใช้สำหรับโฆษณาราคาไม่แพงไม่ได้ความว่าป้ายไม่มีประสิทธิภาพ จำต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นหลัก
ที่มา : https://youtu.be/ulauBrg5yo8
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น