ผลิตภัณฑ์กว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้ผลิตกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์และก็บริการ สิ่งที่เป็นปัญหานั้นก็คือจะทำ
เช่นไรให้สินค้ามีชื่อเสียง และก็จะทำอย่างไรให้ลูกค้าเลือกบริโภคผลิตภัณฑ์ตัวนี้มากยิ่งกว่าผลิตภัณฑ์ตัวอื่นแน่ๆว่าควรต้องมีการโฆษณา
ทั้งนั้นอุปกรณ์ที่สะดุดตามากสำหรับเพื่อการชักจูงสินค้าในด้านการเข้าถึงและสร้างวิชาความรู้จักให้กับผู้คนผ่านการมองเห็น สามารถ
เข้าถึงฝูงชนได้นานาประการและก็จำนวนมากโน่นเป็น “ป้ายไวนิล” ซึ่งขณะนี้สามารถเห็นสื่อประเภทนี้ได้ตามรอบๆที่มีฝูงคนคับคั่ง
เป็นจุดที่ตรึกตรองและก็เห็นได้ง่าย ได้แก่ ตามอาคารสูง ทางด่วน เป็นต้นจะมีป้ายโครงเหล็ก ป้ายใบเสร็จรับเงินกระดาน ป้ายแบนเนอร์ฝังผนัง หรือ
จะเป็นป้ายราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล ฯลฯ ทั้งหมดปัจจุบันนี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่ล้นหลามขึ้นอยู่กับชนิดอุปกรณ์
และก็การใช้งานเป็นหลัก
มูลเหตุที่ป้ายไวนิลได้รับความนิยมกันมากมายนั้นอันเนื่องมาจากความสามารถในการดึงดูด การเข้าถึงคนซื้อเป็นจำนวนมากไม่ระบุ
เป้าหมายและมีค่าย่อมเยา ซึ่งอีกทั้งสามประการนี้เป็นลักษณะเด่นของสื่อจำพวกนี้ โดยสามารถขยายความได้เป็นข้อๆดังนี้ ข้อแรก ด้านความสามารถ
สำหรับในการล่อใจความพอใจหรือเรียกร้องความสนใจ อันเนื่องมาจากมนุษย์มักมองแล้วก็สังเกตไปในจุดที่เด่นและก็มองต่างกันอยู่เป็นประจำ สมมติว่าพื้นที่
ธรรมดานั้นเป็นอาคารสิ่งปลูกสร้างโดยธรรมดาแม้กระนั้นเมื่อมีป้ายไวนิลที่มีไม่เหมือนกันคนก็มักจะจำเป็นต้องเบนไปมองดูอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งถ้าเกิดมีเนื้อความหรือ
รูปภาพที่น่าสนใจแล้วยิ่งมีศักยภาพ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงพลเมืองปริมาณ แม้เปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์เช่นกัน เป็นต้นว่า ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีจำนวนบริเวณเล็กและการเข้าถึงเจาะจงสังคมที่เป็นจุดมุ่งหมาย การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่กำหนดจำนวนแล้วก็ผู้คนหลากหลาย
ชนิดไม่จำกัดสังคมมากกว่า รวมทั้งท้ายที่สุดข้อสาม ด้านราคา สำหรับโฆษณาแบบเน้นย้ำการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายในการผลิตที่สูงมากเมื่อเทียบป้ายแสดงราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายที่ใช้สำหรับโฆษณาสามารถแบ่งได้นานาประการ ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน ยกตัวอย่างเช่นป้ายไวนิลใช้ด้านใน ด้านนอกอาคาร ฯลฯ
หรือ ด้านวัสดุแผ่นป้ายรับทำป้าย อย่างเช่น ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟฟ้า ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ ฯลฯ แต่ที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับจุดมุ่งหมายสำหรับในการใช้งาน ซึ่งสามารถแบ่งได้ออกเป็น 4 จำพวก
1.ป้ายไวนิลบิลบอร์ดหมายถึงป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนน บนทางด่วน ซึ่งจะต้องสามารถการสังเกตเห็นได้ง่าย ถึงแม้ในขณะนั่งรถที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลประเภทนี้จะไม่เน้นสำหรับเพื่อการแสดงรายละเอียดผลิตภัณฑ์แต่จะเน้นย้ำในด้านสร้างความรู้จักมากยิ่งกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะเน้นในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอสมควรเพื่อง่ายสำหรับการพิจารณาสำหรับเพื่อการเดินผ่านไปๆมาๆ โดยมักจะมี
เป้าประสงค์สำหรับเพื่อการล่อใจ ชักนในพึงพอใจสินค้า ตัวอย่างเช่น โปรโมชั่น เสนอแนะร้านค้า เป็นต้น
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลดึงดูดความสนใจที่มีขนาดใหญ่แต่ว่าไม่มากมายเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะเน้นในที่คนมักจะยืน
รอหรือมีเวลาในการอ่านมาก อย่างเช่น ตามป้ายหยุดรถโดยสารประจำทาง ใต้ตึก ร้านอาหาร เป็นต้น
ป้ายไวนิลนั้นจะสำเร็จควรจะมีสิ่งที่ควรทวนไว้เป็นองค์ประกอบเป็น
1.การออกแบบแล้วก็รายละเอียดปลีกย่อยสินค้าที่เหมาะสม รายละเอียดและรูปภาพจำต้องเข้าใจง่าย แจ่มกระจ่างไม่ซับซ้อน ผู้ชมรู้เรื่องในสิ่งที่ตั้งใจสื่อได้แจ้งชัด
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับรายละเอียดกับตำแหน่งที่ต้องใช้ติด สมมติถ้าขึ้นป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางอาคารสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลที่ตั้งในการใช้งาน หากแม้ป้ายบิลกระดานขนาดใหญ่หากติดผิดตำแหน่งอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีสมรรถนะไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาไม่แพงถ้าหากในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.สิ่งของที่เลือกใช้ คุณสมบัติของสิ่งของส่งผลอย่างมากในด้านอายุการใช้งาน เพราะว่าป้ายไวนิลมิได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง บางโอกาสติดไว้นานเป็นเดือน
ถ้าหากใช้อุปกรณ์ไม่แม่นและจะมีผลให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ อาทิเช่น งานที่ใช้ข้างนอกต้องทนกับสภาพแวดล้อม แสงอาทิตย์ ฝน จะต้องเป็น
สิ่งของที่จำต้องทนเป็นหลัก แม้เป็นด้านในอาคารป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็ถือว่าเพียงพอ
ตอนนี้แนวทางการทำแผ่นป้ายรับทำป้ายสำหรับโฆษณานั้นมิได้มีสนนราคาแพงมากมายเท่าในอดีตเนื่องจากมีเทคโนโลยีการสร้างที่พัฒนาเยอะขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้ประกอบการรายย่อย
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย และก็ทั้งนั้นป้ายโฆษณาราคาถูกไม่ได้เรื่องไม่ได้ราวว่าป้ายไม่มีคุณภาพ จะต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นสำคัญ
เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : https://youtu.be/ulauBrg5yo8
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น