ผลิตภัณฑ์กว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้ผลิตกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์และบริการ ปัญหาก็คือจะทำ
ยังไงให้ผลิตภัณฑ์มีชื่อเสียง และก็จะทำเช่นไรให้ลูกค้าเลือกบริโภคสินค้าตัวนี้มากยิ่งกว่าสินค้าตัวอื่นแน่ๆว่าจึงควรมีการประชาสัมพันธ์
ทั้งนั้นวัสดุประเภทหนึ่งที่สะดุดตามากในการชักจูงผลิตภัณฑ์ในด้านการเข้าถึงและก็สร้างความรู้จักให้กับผู้คนผ่านการมองมองเห็น สามารถ
เข้าถึงกลุ่มชนได้นานาประการรวมทั้งจำนวนไม่ใช่น้อยนั่นเป็น “ป้ายไวนิล” ซึ่งในช่วงเวลานี้สามารถมองเห็นสื่อประเภทนี้ได้ตามบริเวณที่มีฝูงชนจอแจ
เป็นจุดที่ตรึกตรองรวมทั้งเห็นได้ง่าย ดังเช่น ตามอาคารสูง ทางด่วน ฯลฯจะมีทั้งยังป้ายโครงเหล็ก ป้ายใบเสร็จรับเงินบอร์ด ป้ายแบนเนอร์ฝังฝาผนัง หรือ
จะเป็นป้ายราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล เป็นต้น ทั้งหมดในช่วงเวลานี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่มากขึ้นอยู่กับประเภทอุปกรณ์
แล้วก็การใช้แรงงานเป็นสำคัญ
ต้นเหตุที่ป้ายไวนิลเป็นที่ชื่นชอบกันมากมายนั้นอันเนื่องมาจากความรู้ความเข้าใจสำหรับเพื่อการยั่วยวนใจ การเข้าถึงผู้ซื้อเยอะมากๆไม่ระบุ
วัตถุประสงค์รวมทั้งมีค่าถูก ซึ่งสามอย่างนี้เป็นข้อดีของสื่อประเภทนี้ โดยสามารถแจกแจงได้เป็นข้อๆดังนี้ ข้อแรก ด้านความสามารถ
สำหรับเพื่อการยั่วยวนใจความสนใจหรือเรียกร้องความพอใจ สาเหตุจากมนุษย์มักมองและดูไปในจุดที่โดดเด่นและดูแตกต่างกันอยู่เสมอ สมมุติว่าพื้นที่
ปกตินั้นเป็นอาคารสิ่งก่อสร้างโดยธรรมดาแต่ว่าเมื่อมีป้ายไวนิลที่มีไม่เหมือนกันคนก็มักจะจะต้องเบนไปมองดูอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งหากมีใจความหรือ
รูปภาพที่น่าสนใจแล้วยิ่งมีประสิทธิภาพ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงราษฎรจำนวน แม้เปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์เช่นกัน อาทิเช่น ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีจำนวนรอบๆเล็กแล้วก็การเข้าถึงชี้เฉพาะสังคมที่เป็นเป้าหมาย การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่จำกัดปริมาณและผู้คนนานาประการ
ชนิดไม่จำกัดสังคมมากยิ่งกว่า รวมทั้งในที่สุดข้อสาม ด้านราคา สำหรับสื่อโฆษณาแบบเน้นย้ำการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายสำหรับเพื่อการผลิตที่สูงมากเมื่อเทียบเคียงป้ายแสดงราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายที่ใช้โฆษณาสามารถแบ่งได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน เช่นป้ายไวนิลใช้ภายใน ด้านนอกตึก ฯลฯ
หรือ ด้านอุปกรณ์แผ่นป้ายรับทำป้าย ยกตัวอย่างเช่น ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟ ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ ฯลฯ แต่ที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับจุดหมายสำหรับการใช้งาน โดยสามารถที่จะทำการแบ่งออกได้ออกเป็น 4 ชนิด
1.ป้ายไวนิลบิลบอร์ด คือ ป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนน บนทางด่วน ซึ่งจำต้องสามารถการสังเกตมองเห็นได้ง่าย หากแม้ในขณะนั่งรถที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลประเภทนี้จะไม่ย้ำสำหรับเพื่อการแสดงเนื้อหาสินค้าแม้กระนั้นจะย้ำในด้านสร้างความรู้จะมากกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะเน้นในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอประมาณเพื่อง่ายในการพิจารณาสำหรับในการเดินผ่านไปๆมาๆ โดยชอบมี
เป้าประสงค์สำหรับเพื่อการล่อใจ โน้มน้าวในพึงพอใจสินค้า ตัวอย่างเช่น โปรโมชั่น แนะนำร้าน เป็นต้น
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลดึงดูดความสนใจที่มีขนาดใหญ่แต่ไม่มากมายเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะเน้นในที่คนมักจะยืน
รอคอยหรือมีเวลาสำหรับการอ่านมาก ดังเช่นว่า ตามป้ายหยุดรถโดยสารประจำทาง ใต้อาคาร ร้านอาหาร ฯลฯ
ป้ายไวนิลนั้นจะเห็นผลต้องมีสิ่งที่ควรทบทวนไว้เป็นส่วนประกอบ คือ
1.การออกแบบและก็รายละเอียดปลีกย่อยสินค้าที่สมควร รายละเอียดแล้วก็รูปภาพต้องเข้าใจง่าย ชัดเจนไม่สลับซับซ้อน ผู้ชมเข้าใจในสิ่งที่ปรารถนาสื่อได้เด่นชัด
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับเนื้อหากับตำแหน่งที่จำเป็นต้องใช้ติด สมมติถ้าหากติดป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางตึกสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลที่ตั้งสำหรับการใช้งาน ถึงแม้ป้ายใบเสร็จรับเงินกระดานขนาดใหญ่ถ้าติดผิดตำแหน่งอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีความสามารถไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาไม่แพงแม้ในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.วัสดุที่เลือกใช้ คุณสมบัติของสิ่งของส่งผลอย่างมากในด้านอายุการใช้งาน เพราะป้ายไวนิลมิได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง ครั้งคราวติดไว้นานเป็นเดือน
ถ้าหากใช้อุปกรณ์ไม่แม่นยำและก็จะก่อให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ ตัวอย่างเช่น งานที่ใช้ข้างนอกจำต้องทนกับสภาพแวดล้อม แดด ฝน ต้องเป็น
อุปกรณ์ที่จำเป็นต้องทนทานเป็นหลัก ถ้าเป็นด้านในตึกป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็นับว่าเพียงพอ
ปัจจุบันการทำแผ่นป้ายรับทำป้ายที่ใช้โฆษณานั้นไม่ได้มีราคาแพงมากเท่าในอดีตกาลเพราะมีเทคโนโลยีการผลิตที่พัฒนาเพิ่มมากขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการรายเล็ก
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย แล้วก็ทั้งนั้นป้ายสำหรับโฆษณาราคาถูกไม่ได้เรื่องไม่ได้ราวว่าป้ายไม่มีประสิทธิภาพ จะต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นหลัก
ขอบคุณบทความจาก : https://youtu.be/ulauBrg5yo8
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น