ผลิตภัณฑ์กว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้สร้างกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์และก็บริการ ปัญหาคือจะทำ
อย่างไรให้ผลิตภัณฑ์มีชื่อเสียง และจะทำเช่นไรให้ลูกค้าเลือกบริโภคสินค้าตัวนี้มากกว่าสินค้าตัวอื่นแน่นอนว่าต้องมีการโฆษณา
ทั้งหมดเครื่องมือที่สะดุดตามากมายในการชักนำผลิตภัณฑ์ในด้านการเข้าถึงและสร้างความรู้จักให้กับผู้คนผ่านการมองมองเห็น สามารถ
เข้าถึงกลุ่มคนได้นานาประการและไม่น้อยเลยทีเดียวนั่นเป็น “ป้ายไวนิล” ซึ่งตอนนี้สามารถเห็นสื่อประเภทนี้ได้ตามบริเวณที่มีฝูงชนคึกคก
เป็นจุดที่ใคร่ครวญรวมทั้งมองเห็นได้ง่าย ดังเช่นว่า ตามอาคารสูง ทางด่วน เป็นต้นจะมีทั้งป้ายโครงเหล็ก ป้ายบิลบอร์ด ป้ายแบนเนอร์ฝังผนัง หรือ
จะเป็นป้ายราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล เป็นต้น ทั้งนั้นปัจจุบันนี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่มากมายก่ายกองขึ้นอยู่กับจำพวกวัสดุ
และการใช้แรงงานเป็นหลัก
สาเหตุที่ป้ายไวนิลเป็นที่นิยมกันมากนั้นอันเนื่องมาจากความสามารถสำหรับในการล่อใจ การเข้าถึงผู้ซื้อไม่น้อยเลยทีเดียวไม่ระบุ
เป้าหมายและก็มีค่าย่อมเยา ซึ่งสามประการนี้เป็นลักษณะเด่นของสื่อประเภทนี้ โดยสามารถขยายความได้เป็นข้อๆดังต่อไปนี้ ข้อแรก ด้านความรู้ความเข้าใจ
สำหรับการยั่วยวนใจความพอใจหรือเรียกร้องความพอใจ สาเหตุจากมนุษย์มักมองแล้วก็พินิจไปในจุดที่เด่นและก็ดูไม่เหมือนกันอยู่เสมอ สมมติว่าพื้นที่
ธรรมดานั้นเป็นอาคารสิ่งปลูกสร้างโดยทั่วไปแต่ว่าเมื่อมีป้ายไวนิลที่มีความไม่เหมือนคนก็มักจะจำเป็นต้องเบนไปดูอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งถ้าหากมีใจความหรือ
รูปภาพที่น่าดึงดูดแล้วยิ่งมีศักยภาพ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงราษฎรจำนวน ถ้าเกิดเปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์เช่นเดียวกัน อาทิเช่น ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีจำนวนบริเวณเล็กแล้วก็การเข้าถึงเฉพาะเจาะจงสังคมที่เป็นวัตถุประสงค์ การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่จำกัดปริมาณแล้วก็ผู้คนหลากหลาย
ชนิดไม่จำกัดสังคมมากยิ่งกว่า แล้วก็ท้ายที่สุดข้อสาม ด้านราคา สำหรับโฆษณาแบบเน้นการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายในการผลิตที่สูงมากเมื่อเปรียบเทียบป้ายแสดงราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายที่ใช้สำหรับโฆษณาสามารถแบ่งได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน อย่างเช่นป้ายไวนิลใช้ภายใน ภายนอกอาคาร ฯลฯ
หรือ ด้านวัสดุแผ่นป้ายรับทำป้าย ยกตัวอย่างเช่น ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟฟ้า ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ เป็นต้น แม้กระนั้นที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับวัตถุประสงค์สำหรับการใช้งาน ซึ่งสามารถแบ่งได้ออกเป็น 4 ประเภท
1.ป้ายไวนิลบิลบอร์ดหมายถึงป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนนหนทาง บนทางด่วน ซึ่งจำเป็นต้องสามารถการสังเกตมองเห็นได้ง่าย ถึงแม้ในขณะนั่งรถที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลจำพวกนี้จะไม่ย้ำสำหรับเพื่อการแสดงเนื้อหาสินค้าแต่จะย้ำในด้านสร้างวิชาความรู้จักมากกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะเน้นในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอประมาณเพื่อให้ง่ายสำหรับเพื่อการตรึกตรองในการเดินผ่านไปมา โดยชอบมี
เป้าหมายในการดึงดูด ชักจูงในสนใจผลิตภัณฑ์ อย่างเช่น โปรโมชั่น ชี้แนะร้าน ฯลฯ
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลยั่วยวนใจความพอใจที่มีขนาดใหญ่แม้กระนั้นไม่มากมายเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะเน้นย้ำในที่คนมักจะยืน
รอคอยหรือมีเวลาสำหรับเพื่อการอ่านมากมาย เป็นต้นว่า ตามป้ายรถเมล์ ใต้ตึก ร้านอาหาร เป็นต้น
ป้ายไวนิลนั้นจะได้ผลจะต้องมีสิ่งที่ควรทบทวนไว้เป็นส่วนประกอบเป็น
1.การออกแบบและรายละเอียดปลีกย่อยสินค้าที่สมควร รายละเอียดรวมทั้งรูปภาพจำเป็นต้องเข้าใจง่าย แจ่มชัดไม่ซับซ้อน คนดูรู้เรื่องในสิ่งที่มุ่งหมายสื่อได้เด่นชัด
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับเนื้อหากับตำแหน่งที่จำต้องใช้ติด สมมติหากปิดป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางตึกสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลในการใช้งาน ถึงแม้ป้ายใบเสร็จรับเงินกระดานขนาดใหญ่แม้ติดผิดตำแหน่งอาจจะมีประสิทธิภาพไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาไม่แพงหากในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.อุปกรณ์ที่เลือกใช้ คุณลักษณะของวัสดุส่งผลอย่างยิ่งในด้านอายุการใช้งาน เนื่องจากป้ายไวนิลมิได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง บางเวลาติดไว้นานเป็นเดือน
ถ้าหากใช้สิ่งของไม่ถูกต้องและจากนั้นก็จะมีผลให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ ตัวอย่างเช่น งานที่ใช้ด้านนอกต้องทนกับสภาพแวดล้อม แสงแดด ฝน ควรจะเป็น
วัสดุที่จะต้องทนเป็นหลัก หากเป็นด้านในอาคารป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็ถือว่าพอเพียง
ปัจจุบันกระบวนการทำแผ่นป้ายรับทำป้ายที่ใช้สำหรับโฆษณานั้นมิได้มีสนนราคาแพงมากมายเท่าในอดีตเพราะเหตุว่ามีเทคโนโลยีการผลิตที่ปรับปรุงเพิ่มมากขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการรายเล็ก
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย และทั้งนั้นป้ายที่ใช้โฆษณาราคาถูกไม่ได้ความว่าป้ายไม่มีประสิทธิภาพ จำต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นหลัก
เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : https://youtu.be/ulauBrg5yo8
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น