วันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ป้ายไวนิล

สินค้ากว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้สร้างกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้แทนจำหน่ายสินค้าและบริการ ปัญหาคือจะทำ
ยังไงให้สินค้ามีชื่อเสียง และจะทำเช่นไรให้ลูกค้าเลือกบริโภคสินค้าตัวนี้มากกว่าผลิตภัณฑ์ตัวอื่นแน่ๆว่าจึงควรมีการโฆษณา

ทั้งนั้นเครื่องมือชนิดหนึ่งที่สะดุดตามากมายในการโน้มน้าวผลิตภัณฑ์ในด้านการเข้าถึงและสร้างความรู้จักให้กับผู้คนผ่านการมองมองเห็น สามารถ
เข้าถึงกลุ่มคนได้หลากหลายแล้วก็จำนวนไม่ใช่น้อยโน่นคือ “ป้ายไวนิล” ซึ่งทุกวันนี้สามารถมองเห็นสื่อจำพวกนี้ได้ตามรอบๆที่มีกลุ่มคนจอแจ
เป็นจุดที่ใคร่ครวญและมองเห็นได้ง่าย ยกตัวอย่างเช่น ตามอาคารสูง ทางด่วน เป็นต้นจะมีทั้งป้ายโครงเหล็ก ป้ายบิลกระดาน ป้ายแบนเนอร์ฝังฝาผนัง หรือ
จะเป็นป้ายบอกราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล ฯลฯ ทั้งนั้นเดี๋ยวนี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่ล้นหลามขึ้นอยู่กับประเภทวัสดุ
และก็การใช้แรงงานเป็นสำคัญ
ปัจจัยที่ป้ายไวนิลได้รับความนิยมกันมากนั้นอันเนื่องมาจากความสามารถสำหรับการดึงดูด การเข้าถึงผู้บริโภคจำนวนไม่น้อยไม่กำหนด
เป้าหมายและก็มีค่าถูก ซึ่งทั้งยังสามอย่างนี้เป็นคุณลักษณะเด่นของสื่อชนิดนี้ โดยสามารถแจกแจงได้เป็นข้อๆดังนี้ ข้อแรก ด้านความสามารถ
ในการยั่วยวนใจความสนใจหรือเรียกร้องความพอใจ อันเนื่องมาจากมนุษย์มักดูรวมทั้งดูไปในจุดที่โดดเด่นและมองผิดแผกแตกต่างอยู่เสมอ สมมุติว่าพื้นที่
ธรรมดานั้นเป็นอาคารสิ่งก่อสร้างโดยธรรมดาแต่เมื่อมีป้ายไวนิลที่มีความต่างคนก็มักจะจะต้องเบนไปมองอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งถ้ามีใจความหรือ
รูปภาพที่น่าดึงดูดแล้วยิ่งมีความสามารถ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงราษฎรปริมาณ ถ้าเกิดเปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์เหมือนกัน ได้แก่ ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีปริมาณบริเวณเล็กและการเข้าถึงชี้เฉพาะสังคมที่เป็นจุดมุ่งหมาย การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่จำกัดจำนวนแล้วก็ผู้คนนานาประการ
จำพวกไม่จำกัดสังคมมากยิ่งกว่า แล้วก็สุดท้ายข้อสาม ด้านราคา สำหรับสื่อโฆษณาแบบเน้นย้ำการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายสำหรับในการผลิตที่สูงมากเมื่อเทียบเคียงป้ายแสดงราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายที่ใช้โฆษณาสามารถแบ่งได้นานัปการ ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน ตัวอย่างเช่นป้ายไวนิลใช้ด้านใน ภายนอกอาคาร ฯลฯ
หรือ ด้านอุปกรณ์แผ่นป้ายรับทำป้าย ดังเช่นว่า ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟ ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ เป็นต้น แม้กระนั้นที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับเป้าประสงค์ในการใช้งาน ซึ่งสามารถแบ่งได้ออกเป็น 4 จำพวก

1.ป้ายไวนิลใบเสร็จรับเงินกระดานหมายถึงป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนนหนทาง บนทางด่วน ซึ่งจำต้องสามารถการสังเกตมองเห็นได้ง่าย ในขณะนั่งรถที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลจำพวกนี้จะไม่เน้นย้ำในการแสดงรายละเอียดสินค้าแม้กระนั้นจะเน้นย้ำในด้านสร้างความรู้จักมากกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะเน้นย้ำในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอประมาณเพื่อง่ายในการไตร่ตรองสำหรับเพื่อการเดินผ่านไปมา โดยชอบมี
เป้าหมายสำหรับการเย้ายวนใจ ชักพาในพึงพอใจผลิตภัณฑ์ ตัวอย่างเช่น โปรโมชั่น ชี้แนะร้านค้า เป็นต้น
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลเย้ายวนใจความสนใจที่มีขนาดใหญ่แม้กระนั้นไม่มากเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะเน้นในที่คนมักจะยืน
รอหรือมีเวลาสำหรับเพื่อการอ่านมากมาย เป็นต้นว่า ตามป้ายรถเมล์ ใต้อาคาร ห้องอาหาร เป็นต้น
ป้ายไวนิลนั้นจะสำเร็จจะต้องมีสิ่งที่สมควรทวนไว้เป็นองค์ประกอบหมายถึง
1.การออกแบบแล้วก็รายละเอียดปลีกย่อยสินค้าที่สมควร เนื้อหาแล้วก็รูปภาพจำเป็นต้องเข้าใจง่าย แจ่มชัดไม่ซับซ้อน ผู้ชมรู้เรื่องในสิ่งที่ปรารถนาสื่อได้ชัดเจน
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับรายละเอียดกับตำแหน่งที่จะต้องใช้ติด สมมติถ้าหากขึ้นป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางอาคารสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลที่ตั้งสำหรับการใช้งาน ป้ายใบเสร็จรับเงินบอร์ดขนาดใหญ่แม้ติดผิดตำแหน่งอาจจะมีสมรรถนะไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาถูกแม้ในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.อุปกรณ์ที่เลือกใช้ คุณลักษณะของอุปกรณ์ส่งผลเป็นอย่างมากในด้านอายุการใช้งาน ด้วยเหตุว่าป้ายไวนิลมิได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง บางครั้งบางคราวติดไว้นานเป็นเดือน
ถ้าใช้อุปกรณ์ไม่ถูกต้องแม่นยำและจากนั้นก็จะมีผลให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ อาทิเช่น งานที่ใช้ภายนอกจำต้องทนกับสิ่งแวดล้อม แดด ฝน ควรจะเป็น
อุปกรณ์ที่ต้องทนเป็นหลัก หากเป็นภายในตึกป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็นับว่าพอเพียง
ปัจจุบันนี้การทำแผ่นป้ายรับทำป้ายที่ใช้สำหรับโฆษณานั้นไม่ได้มีสนนราคาแพงมากมายเท่าในอดีตเพราะมีเทคโนโลยีการผลิตที่พัฒนาเยอะขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้ประกอบการรายเล็ก
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย แล้วก็ทั้งหมดป้ายที่ใช้โฆษณาราคาถูกไม่ได้เรื่องว่าป้ายไม่มีคุณภาพ ต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นสำคัญ



เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : https://youtu.be/ulauBrg5yo8

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น