สินค้ากว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้สร้างกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้แทนจำหน่ายสินค้าและบริการ ปัญหาก็คือจะทำ
ยังไงให้สินค้าเป็นที่รู้จัก และจะทำเช่นไรให้ลูกค้าเลือกบริโภคผลิตภัณฑ์ตัวนี้มากยิ่งกว่าสินค้าตัวอื่นแน่ๆว่าจำเป็นจะต้องมีการโฆษณา
ทั้งนั้นเครื่องมือที่โดดเด่นมากสำหรับการชักชวนผลิตภัณฑ์ในด้านการเข้าถึงและสร้างวิชาความรู้จักให้กับผู้คนผ่านการมองเห็น สามารถ
เข้าถึงกลุ่มคนได้มากมายและจำนวนไม่ใช่น้อยนั่นเป็น “ป้ายไวนิล” ซึ่งเดี๋ยวนี้สามารถเห็นสื่อชนิดนี้ได้ตามบริเวณที่มีกลุ่มชนคึกคก
เป็นจุดที่พิเคราะห์และก็เห็นได้ง่าย ได้แก่ ตามอาคารสูง ทางด่วน เป็นต้นจะมีป้ายโครงเหล็ก ป้ายใบเสร็จรับเงินบอร์ด ป้ายแบนเนอร์ฝังผนัง หรือ
จะเป็นป้ายราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล ฯลฯ ทั้งหมดในขณะนี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่มากมายก่ายกองขึ้นกับชนิดอุปกรณ์
และก็การใช้แรงงานเป็นหลัก
สาเหตุที่ป้ายไวนิลเป็นที่ชื่นชอบกันมากนั้นสาเหตุจากความสามารถสำหรับเพื่อการล่อใจ การเข้าถึงผู้ซื้อจำนวนมากไม่กำหนด
เป้าหมายและก็มีค่าถูก ซึ่งทั้งสามประการนี้เป็นจุดแข็งของสื่อประเภทนี้ โดยสามารถอธิบายได้เป็นข้อๆดังนี้ ข้อแรก ด้านความสามารถ
ในการเย้ายวนใจความพอใจหรือเรียกร้องความพอใจ สาเหตุจากมนุษย์มักดูแล้วก็พินิจไปในจุดที่สะดุดตารวมทั้งมองไม่เหมือนกันอยู่เป็นประจำ สมมุติว่าพื้นที่
ธรรมดานั้นเป็นตึกสิ่งปลูกสร้างโดยธรรมดาแม้กระนั้นเมื่อมีป้ายไวนิลที่มีความต่างคนก็ชอบจะต้องเบนไปมองอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งถ้าเกิดมีใจความหรือ
รูปภาพที่น่าดึงดูดแล้วยิ่งมีประสิทธิภาพ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงสามัญชนปริมาณ ถ้าหากเปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์แบบเดียวกัน ตัวอย่างเช่น ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีจำนวนรอบๆเล็กรวมทั้งการเข้าถึงเจาะจงสังคมที่เป็นจุดหมาย การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่จำกัดจำนวนรวมทั้งผู้คนนานัปการ
ชนิดไม่จำกัดสังคมมากยิ่งกว่า รวมทั้งสุดท้ายข้อสาม ด้านราคา สำหรับสื่อโฆษณาแบบเน้นการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายในการผลิตที่สูงมากเมื่อเปรียบเทียบป้ายราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายที่ใช้โฆษณาสามารถแบ่งได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน เป็นต้นว่าป้ายไวนิลใช้ด้านใน ข้างนอกอาคาร เป็นต้น
หรือ ด้านอุปกรณ์แผ่นป้ายรับทำป้าย เช่น ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟ ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ เป็นต้น แต่ที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับเป้าประสงค์สำหรับการใช้งาน โดยสามารถที่จะทำการแบ่งออกได้ออกเป็น 4 จำพวก
1.ป้ายไวนิลบิลบอร์ดหมายถึงป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนนหนทาง บนทางด่วน ซึ่งจำต้องสามารถการสังเกตมองเห็นได้ง่าย ถึงแม้ในขณะนั่งรถที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลจำพวกนี้จะไม่เน้นสำหรับการแสดงเนื้อหาผลิตภัณฑ์แต่จะเน้นย้ำในด้านสร้างความรู้จะมากยิ่งกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะเน้นย้ำในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอควรเพื่อให้ง่ายสำหรับเพื่อการตรึกตรองสำหรับการเดินผ่านไปๆมาๆ โดยมักจะมี
จุดประสงค์สำหรับในการดึงดูด ชักนในสนใจผลิตภัณฑ์ ยกตัวอย่างเช่น โปรโมชั่น เสนอแนะร้าน ฯลฯ
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลดึงดูดความพอใจที่มีขนาดใหญ่แต่ไม่มากมายเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะเน้นในที่คนมักจะยืน
คอยหรือมีเวลาในการอ่านมากมาย อย่างเช่น ตามป้ายรถเมล์ ใต้ตึก ร้านอาหาร เป็นต้น
ป้ายไวนิลนั้นจะเห็นผลควรจะมีสิ่งที่ควรทบทวนไว้เป็นส่วนประกอบ คือ
1.การออกแบบและก็รายละเอียดปลีกย่อยสินค้าที่สมควร รายละเอียดและก็รูปภาพจะต้องเข้าใจง่าย ชัดแจ้งไม่สลับซับซ้อน ผู้ชมเข้าใจในสิ่งที่มุ่งหมายสื่อได้แจ่มแจ้ง
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับเนื้อหากับตำแหน่งที่จำต้องใช้ติด สมมุติถ้าเกิดขึ้นป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางอาคารสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลในการใช้งาน แม้ป้ายบิลบอร์ดขนาดใหญ่ถ้าเกิดติดไม่ถูกตำแหน่งอาจจะมีคุณภาพไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาถูกถ้าในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.อุปกรณ์ที่เลือกใช้ คุณลักษณะของวัสดุมีผลอย่างยิ่งในด้านอายุการใช้งาน เนื่องจากว่าป้ายไวนิลมิได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง ครั้งคราวติดไว้นานเป็นเดือน
แม้ใช้อุปกรณ์ไม่ถูกต้องและก็จะก่อให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ อาทิเช่น งานที่ใช้ด้านนอกจำเป็นต้องทนกับสิ่งแวดล้อม แดด ฝน ต้องเป็น
สิ่งของที่จำเป็นต้องทนเป็นหลัก ถ้าหากเป็นด้านในตึกป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็ถือว่าเพียงพอ
ปัจจุบันนี้การทำแผ่นป้ายรับทำป้ายสำหรับโฆษณานั้นมิได้มีราคาแพงมากเท่าในอดีตกาลเพราะว่ามีเทคโนโลยีการสร้างที่ปรับปรุงเยอะขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้ประกอบการรายเล็ก
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย รวมทั้งทั้งหมดป้ายสำหรับโฆษณาราคาไม่แพงไม่ได้ความว่าป้ายไม่มีประสิทธิภาพ จำเป็นต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นหลัก
ขอบคุณบทความจาก : https://youtu.be/ulauBrg5yo8
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น