ผลิตภัณฑ์กว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้สร้างกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์และบริการ สิ่งที่เป็นปัญหานั้นก็คือจะทำ
ยังไงให้สินค้าเป็นที่รู้จัก แล้วก็จะทำอย่างไรให้ลูกค้าเลือกบริโภคสินค้าตัวนี้มากยิ่งกว่าผลิตภัณฑ์ตัวอื่นแน่ๆว่าต้องมีการประชาสัมพันธ์
ทั้งหมดเครื่องไม้เครื่องมือที่เด่นมากมายสำหรับการโน้มน้าวผลิตภัณฑ์ในด้านการเข้าถึงและสร้างความรู้จักให้กับผู้คนผ่านการมองมองเห็น สามารถ
เข้าถึงฝูงคนได้นานาประการแล้วก็จำนวนไม่ใช่น้อยนั่นเป็น “ป้ายไวนิล” ซึ่งในตอนนี้สามารถเห็นสื่อประเภทนี้ได้ตามรอบๆที่มีฝูงชนพลุกพล่าน
เป็นจุดที่ตรึกตรองและก็เห็นได้ง่าย ดังเช่นว่า ตามอาคารสูง ทางด่วน เป็นต้นจะมีทั้งยังป้ายโครงเหล็ก ป้ายบิลกระดาน ป้ายแบนเนอร์ฝังฝาผนัง หรือ
จะเป็นป้ายราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล เป็นต้น ทั้งนั้นขณะนี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่มากขึ้นอยู่กับชนิดสิ่งของ
รวมทั้งการใช้งานเป็นสำคัญ
ต้นเหตุที่ป้ายไวนิลเป็นที่นิยมกันมากมายนั้นอันเนื่องมาจากความสามารถในการดึงดูด การเข้าถึงผู้ซื้อเป็นจำนวนมากไม่กำหนด
จุดหมายรวมทั้งมีค่าถูก ซึ่งอีกทั้งสามประการฉะนี้เป็นจุดเด่นของสื่อประเภทนี้ โดยสามารถแจกแจงได้เป็นข้อๆดังต่อไปนี้ ข้อแรก ด้านความรู้ความเข้าใจ
ในการเย้ายวนใจความพึงพอใจหรือเรียกร้องความพอใจ อันเนื่องมาจากมนุษย์มักมองและก็สังเกตไปในจุดที่เด่นและก็ดูไม่เหมือนกันอยู่เป็นประจำ สมมุติว่าพื้นที่
ปกตินั้นเป็นตึกสิ่งก่อสร้างโดยปกติแต่เมื่อมีป้ายไวนิลที่มีความต่างคนก็มักจะต้องเบนไปดูอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งถ้ามีเนื้อความหรือ
รูปภาพที่น่าดึงดูดแล้วยิ่งมีศักยภาพ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงประชากรปริมาณ ถ้าหากเปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์แบบเดียวกัน เช่น ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีปริมาณบริเวณเล็กและการเข้าถึงเฉพาะสังคมที่เป็นจุดมุ่งหมาย การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่กำหนดปริมาณรวมทั้งผู้คนหลากหลาย
ประเภทไม่จำกัดสังคมมากกว่า และในที่สุดข้อสาม ด้านราคา สำหรับสื่อโฆษณาแบบเน้นการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายสำหรับการผลิตที่สูงมากเมื่อเทียบป้ายบอกราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายที่ใช้สำหรับโฆษณาสามารถแบ่งได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน ได้แก่ป้ายไวนิลใช้ด้านใน ด้านนอกอาคาร ฯลฯ
หรือ ด้านอุปกรณ์แผ่นป้ายรับทำป้าย ได้แก่ ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟ ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ เป็นต้น แต่ที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับจุดประสงค์ในการใช้งาน โดยสามารถที่จะทำการแบ่งออกได้ออกเป็น 4 จำพวก
1.ป้ายไวนิลใบเสร็จรับเงินกระดานหมายถึงป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนนหนทาง บนทางด่วน ซึ่งจำเป็นต้องสามารถการสังเกตมองเห็นได้ง่าย แม้ในขณะนั่งรถที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลชนิดนี้จะไม่ย้ำในการแสดงเนื้อหาผลิตภัณฑ์แม้กระนั้นจะเน้นย้ำในด้านสร้างวิชาความรู้จักมากยิ่งกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะเน้นในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอสมควรเพื่อให้ง่ายสำหรับในการพิจารณาในการเดินผ่านไปมา โดยมักจะมี
เป้าหมายสำหรับการเย้ายวนใจ ชักพาในพอใจผลิตภัณฑ์ เช่น โปรโมชั่น แนะนำร้านค้า ฯลฯ
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลดึงดูดความพึงพอใจที่มีขนาดใหญ่แม้กระนั้นไม่มากมายเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะเน้นในที่คนมักจะยืน
รอคอยหรือมีเวลาสำหรับเพื่อการอ่านมาก ตัวอย่างเช่น ตามป้ายหยุดรถโดยสารประจำทาง ใต้อาคาร ห้องอาหาร ฯลฯ
ป้ายไวนิลนั้นจะเห็นผลควรมีสิ่งที่เหมาะสมทบทวนไว้เป็นองค์ประกอบ คือ
1.การออกแบบแล้วก็รายละเอียดปลีกย่อยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม เนื้อหารวมทั้งรูปภาพจะต้องเข้าใจง่าย แน่ชัดไม่สลับซับซ้อน ผู้ชมรู้เรื่องในสิ่งที่มุ่งหมายสื่อได้เด่นชัด
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับเนื้อหากับตำแหน่งที่จำเป็นต้องใช้ติด สมมุติหากปิดป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางอาคารสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลที่ตั้งในการใช้งาน ป้ายบิลกระดานขนาดใหญ่แม้ติดผิดตำแหน่งอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีความสามารถไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาถูกแม้ในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.สิ่งของที่เลือกใช้ คุณสมบัติของสิ่งของส่งผลเป็นอย่างมากในด้านอายุการใช้งาน เนื่องจากป้ายไวนิลมิได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง บางครั้งติดไว้นานเป็นเดือน
ถ้าใช้สิ่งของไม่ถูกต้องแม่นยำแล้วหลังจากนั้นก็จะทำให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ ดังเช่นว่า งานที่ใช้ข้างนอกต้องทนกับสภาพแวดล้อม แสงอาทิตย์ ฝน ควรจะเป็น
อุปกรณ์ที่จำต้องทนเป็นหลัก ถ้าหากเป็นด้านในอาคารป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็นับว่าเพียงพอ
ตอนนี้แนวทางการทำแผ่นป้ายรับทำป้ายสำหรับโฆษณานั้นไม่ได้มีสนนราคาแพงมากมายเท่าในอดีตเนื่องจากว่ามีเทคโนโลยีการสร้างที่พัฒนามากยิ่งขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการรายย่อย
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย และทั้งนั้นป้ายที่ใช้โฆษณาราคาไม่แพงไม่ได้ความว่าป้ายไม่มีประสิทธิภาพ ต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นหลัก
เครดิต : https://youtu.be/ulauBrg5yo8
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น