สินค้ากว่านับพันนับหมื่นชิ้นตลาด ผู้ผลิตกว่านับร้อยนับพันรายที่เป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้ารวมทั้งบริการ สิ่งที่เป็นปัญหานั้นก็คือจะทำ
อย่างไรให้สินค้ามีชื่อเสียง และก็จะทำยังไงให้ลูกค้าเลือกบริโภคสินค้าตัวนี้มากยิ่งกว่าสินค้าตัวอื่นแน่ๆว่าจำเป็นที่จะต้องมีการโฆษณา
ทั้งหมดอุปกรณ์ประเภทหนึ่งที่เด่นมากมายสำหรับการโน้มน้าวผลิตภัณฑ์ในด้านการเข้าถึงและก็สร้างวิชาความรู้จักให้กับผู้คนผ่านการมองเห็น สามารถ
เข้าถึงกลุ่มของผู้คนได้นานาประการและก็เยอะมากๆนั่นเป็น “ป้ายไวนิล” ซึ่งตอนนี้สามารถเห็นสื่อจำพวกนี้ได้ตามรอบๆที่มีฝูงคนคึกคก
เป็นจุดที่พิจารณาและเห็นได้ง่าย เป็นต้นว่า ตามอาคารสูง ทางด่วน ฯลฯจะมีป้ายโครงเหล็ก ป้ายบิลกระดาน ป้ายแบนเนอร์ฝังผนัง หรือ
จะเป็นป้ายแสดงราคาถูกอย่าง ป้ายอิงค์เจ็ท ป้ายไวนิล ฯลฯ ทั้งหมดในเวลานี้งานแผ่นป้ายรับทำป้ายนั้นมีอยู่จำนวนมากขึ้นอยู่กับชนิดวัสดุ
และการใช้งานเป็นสำคัญ
ปัจจัยที่ป้ายไวนิลเป็นที่นิยมกันมากมายนั้นอันเนื่องมาจากความสามารถในการล่อใจ การเข้าถึงคนซื้อมากไม่น้อยเลยทีเดียวไม่กำหนด
จุดมุ่งหมายรวมทั้งมีค่าถูก ซึ่งทั้งสามอย่างนี้เป็นข้อดีของสื่อชนิดนี้ โดยสามารถอธิบายได้เป็นข้อๆดังต่อไปนี้ ข้อแรก ด้านความรู้ความเข้าใจ
ในการยั่วยวนใจความสนใจหรือเรียกร้องความพอใจ อันเนื่องมาจากมนุษย์มักดูรวมทั้งดูไปในจุดที่สะดุดตาและก็ดูผิดแผกอยู่เสมอ สมมติว่าพื้นที่
ปกตินั้นเป็นตึกสิ่งปลูกสร้างโดยปกติแต่ว่าเมื่อมีป้ายไวนิลที่มีความแตกต่างคนก็มักจะต้องเบนไปมองอย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งหากมีเนื้อความหรือ
รูปภาพที่น่าดึงดูดแล้วยิ่งมีประสิทธิภาพ ข้อสอง ด้านการเข้าถึงสามัญชนจำนวน หากเปรียบเทียบกับสื่อสิ่งพิมพ์เช่นเดียวกัน ดังเช่นว่า ใบปลิว แผ่นพับ
ซึ่งมีจำนวนบริเวณเล็กและก็การเข้าถึงเจาะจงสังคมที่เป็นจุดหมาย การใช้ป้ายไวนิลจะเข้าถึงได้โดยไม่กำหนดปริมาณและก็ผู้คนนานาประการ
ประเภทไม่จำกัดสังคมมากกว่า และก็ในที่สุดข้อสาม ด้านราคา สำหรับสื่อโฆษณาแบบย้ำการเข้าถึงในวงกว้างอย่าง สื่อโทรทัศน์ วิทยุ
นั้นมีรายการจ่ายสำหรับในการผลิตที่สูงมากมายเมื่อเปรียบเทียบป้ายแสดงราคาถูกกว่า
การแยกชนิดป้ายสำหรับโฆษณาสามารถแบ่งได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ด้านพื้นที่ใช้งาน เช่นป้ายไวนิลใช้ข้างใน ด้านนอกตึก เป็นต้น
หรือ ด้านวัสดุแผ่นป้ายรับทำป้าย อาทิเช่น ป้ายไวนิล ป้ายโลหะ ป้ายหลอดไฟฟ้า ป้ายอิงค์เจ็ทแบบกระดาษ เป็นต้น แต่ที่นี้จะแบ่งตามขนาด
ของป้ายซึ่งจะเชื่อมโยงกับจุดประสงค์สำหรับในการใช้งาน โดยสามารถที่จะทำการแบ่งออกได้ออกเป็น 4 ชนิด
1.ป้ายไวนิลบิลบอร์ดหมายถึงป้ายที่มีขนาดใหญ่ที่เห็นตามถนน บนทางด่วน ซึ่งจำต้องสามารถการสังเกตเห็นได้ง่าย ถึงแม้ในขณะนั่งรถยนต์ที่วิ่งด้วยความเร็ว
ป้ายไวนิลชนิดนี้จะไม่ย้ำในการแสดงเนื้อหาผลิตภัณฑ์แม้กระนั้นจะเน้นในด้านสร้างวิชาความรู้จักมากกว่า
2.ป้ายคัตเอาท์ เป็นป้ายไวนิลที่จะเน้นย้ำในอยู่ระดับสายตามีขนาดใหญ่พอควรเพื่อให้ง่ายสำหรับการไตร่ตรองในการเดินผ่านไปมา โดยมักจะมี
จุดหมายในการเย้ายวนใจ ชักจูงในพึงพอใจสินค้า ตัวอย่างเช่น โปรโมชั่น แนะนำร้านค้า ฯลฯ
3.ป้ายโปสเตอร์ เป็นป้ายไวนิลล่อใจความพึงพอใจที่มีขนาดใหญ่แต่ว่าไม่มากเท่าคัตเอาท์ซึ่งเป็นตามพื้นที่ต่างๆที่จะเน้นในที่คนชอบยืน
รอคอยหรือมีเวลาสำหรับการอ่านมาก ตัวอย่างเช่น ตามป้ายหยุดรถโดยสารประจำทาง ใต้ตึก ร้านอาหาร ฯลฯ
ป้ายไวนิลนั้นจะสำเร็จต้องมีสิ่งที่เหมาะสมทบทวนไว้เป็นส่วนประกอบ คือ
1.การออกแบบรวมทั้งรายละเอียดปลีกย่อยผลิตภัณฑ์ที่สมควร เนื้อหาและรูปภาพจำต้องเข้าใจง่าย แจ่มชัดไม่สลับซับซ้อน คนดูรู้เรื่องในสิ่งที่ปรารถนาสื่อได้แจ่มแจ้ง
2.ขนาด ที่เหมาะสมกับเนื้อหากับตำแหน่งที่ต้องใช้ติด สมมุติหากปิดป้ายไวนิลขนาดเล็กบนทางอาคารสูงก็ไม่เหมาะสม
3.ทำเลในการใช้งาน หากแม้ป้ายบิลบอร์ดขนาดใหญ่ถ้าเกิดติดไม่ถูกตำแหน่งอาจจะมีคุณภาพไม่เท่าป้ายขนาดเล็กที่เป็นป้ายไวนิลราคาไม่แพงแม้ในตำแหน่งที่ใช่ก็ได้
4.อุปกรณ์ที่เลือกใช้ คุณสมบัติของวัสดุส่งผลอย่างยิ่งในด้านอายุการใช้งาน เพราะป้ายไวนิลมิได้ใช้ครั้งเดียวทิ้ง บางครั้งติดไว้นานเป็นเดือน
หากใช้สิ่งของไม่แม่นยำและก็จะมีผลให้งานป้ายไวนิลเสียหายได้ เช่น งานที่ใช้ภายนอกจะต้องทนกับสิ่งแวดล้อม แดด ฝน จะต้องเป็น
สิ่งของที่จำเป็นต้องคงทนถาวรเป็นหลัก แม้เป็นภายในตึกป้ายสติ๊กเกอร์ ป้ายอิงค์เจ็ทก็ถือว่าพอเพียง
เดี๋ยวนี้แนวทางการทำแผ่นป้ายรับทำป้ายที่ใช้โฆษณานั้นไม่ได้มีสนนราคาแพงมากเท่าในอดีตกาลด้วยเหตุว่ามีเทคโนโลยีการสร้างที่ปรับปรุงเพิ่มมากขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการรายย่อย
สามารถใช้ประโยชน์ได้มากมาย และทั้งหมดป้ายที่ใช้สำหรับโฆษณาราคาไม่แพงไม่ได้ความว่าป้ายไม่มีคุณภาพ ต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลายๆด้านเป็นหลัก
เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : https://youtu.be/ulauBrg5yo8
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น